Luận Văn Hoàn thiện công tác đào tạo đội ngũ sỹ quan, thuyền viên tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    ---***---
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM 3
    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM 3
    1.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 6
    1.2.1. Hội đồng quản trị 8
    1.2.2. Ban Kiểm soát 9
    1.2.3. Tổng giám đốc. 9
    1.2.4. Các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng. 9
    1.2.5. Các ban chuyên môn, nghiệp vụ. 9
    1.2.6. Các công ty con. 11
    1.2.7. Các công ty liên kết 11
    1.3. NHỮNG KẾT QUẢ CHỦ YẾU TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 12
    1.3.1. Kết quả đạt được về sản xuất kinh doanh. 12
    1.3.1.1. Chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh. 12
    1.3.1.2. Chỉ tiêu về tài chính. 13
    1.3.2. Về đầu tư. 16
    1.3.2.1. Đầu tư phát triển năng lực vận tải biển. 16
    1.3.2.2. Các dự án khác. 16
    1.3.3. Về bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước. 17
    1.3.4. Về thực hiện các nhiệm vụ xã hội 17
    1.3.5. Đa dạng hóa ngành nghề. 17
    1.3.6. Về công tác đào tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật 18
    1.4. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 18
    1.4.1. Thị trường lao động ngành hàng hải 18
    1.4.2. Quá trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới 20
    1.4.3. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong cùng ngành. 21
    1.4.4. Đặc điểm công việc của sỹ quan, thuyền viên. 23
    1.4.5. Đặc điểm các trường đào tạo hàng hải ở Việt Nam 24
    1.4.6. Thực trạng và nhu cầu cầu đầu tư phát triển đội tàu của Tổng công ty. 26
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM 35
    2.1. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 35
    2.1.1. Đánh giá theo số lượng. 35
    2.1.2. Đánh giá theo chất lượng. 37
    2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 42
    2.2.1. Kết quả thực hiện công tác đào tạo tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam 42
    2.2.2. Thực trạng hoạt động đào tạo sỹ quan, thuyền viên tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam 45
    2.2.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo. 45
    2.2.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo. 47
    2.2.2.3. Xác định đối tượng đào tạo. 47
    2.2.2.4. Xác định chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo. 50
    2.2.2.5. Chi phí đào tạo. 56
    2.2.2.6. Công tác đánh giá hiệu quả hoạt động đào tạo. 58
    2.3. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT QUY TRÌNH ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 58
    2.3.1. Ưu điểm 58
    2.3.2. Nhược điểm 60
    2.3.3. Nguyên nhân. 62
    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan. 62
    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan. 63
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM 64
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM 64
    3.1.1. Các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh. 64
    3.1.2. Đầu tư phát triển đội tàu. 65
    3.1.3. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. 65
    3.1.4. Công tác và nhiệm vụ khác. 66
    3.1.4.1. Đầu tư phát triển hệ thống dịch vụ hàng hải 66
    3.1.4.2. Đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh. 67
    3.1.4.3. Phát triển nguồn nhân lực. 67
    3.2. ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 67
    3.2.1. Quan điểm, mục tiêu đào tạo sỹ quan, thuyền viên. 67
    3.2.2. Kế hoạch thực hiện. 67
    3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM . 69
    3.3.1. Xác định chính xác nhu cầu đào tạo. 69
    3.3.3. Lên kế hoạch xây dựng và lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp,chú trọng đến công tác đổi mới nội dung đào tạo, mở rộng chương trình đào tạo. 71
    3.3.4. Tăng thêm và sử dụng hợp lý chi phí cho hoạt động đào tạo. 74
    3.3.5. Thực hiện công tác đánh giá hoạt động đào tạo một cách khoa học. 76
    3.3.2. Nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải đào tạo sỹ quan, thuyền viên. 78
    3.3.6. Một số giải pháp khác. 80
    3.3.6.1. Sử dụng hợp lý sau đào tạo. 80
    3.3.6.2. Đào tạo gắn với khuyến khích lao động. 81
    3.3.6.3. Phát triển các cơ sở đào tạo hàng hải hiện có trong Tổng công ty và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các cơ sở đào tạo hàng hải bên ngoài 82
    3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC VÀ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO SỸ QUAN, THUYỀN VIÊN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...