Thạc Sĩ Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Kỹ thương Việt

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Nhu Ely, 10/12/13.

  1. Nhu Ely

    Nhu Ely New Member

    Bài viết:
    1,771
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 2
    2. Đối tượng nghiên cứu 2
    3. Mục đích nghiên cứu 3
    4. Phạm vi nghiên cứu 3
    5. Phương pháp nghiên cứu 3
    6. Kết cấu báo cáo chuyên đề thực tập tốt nghiệp 3

    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 4
    I. CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN 4
    1. Khái niệm về Quản trị nhân lực 4
    2. Tầm quan trọng của hoạt động quản trị nhân lực 4
    3. Các hoạt động chủ yếu của hoạt động Quản trị nhân lực 5
    3.1. Nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lực 5
    3.2. Nhóm chức năng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 6
    3.3. Nhóm chức năng duy trì nguồn nhân lực 6

    II. KHÁI NIỆM VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 7
    1. Khái niệm 7
    2. Mục đích 7
    3. Tầm quan trọng 7

    III. HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC VÀ CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI MỘT HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ 10
    1. Các yếu tố của hệ thống đánh giá 10
    1.1. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc 10
    1.2. Đo lường Thực hiện công việc 11
    1.3. Thông tin phản hồi đối với người lao động và bộ phận quản lý nguồn nhân lực 11
    2. Các yêu cầu đối với một hệ thống đánh giá thực hiện công việc 12
    2.1. Tính phù hợp 12
    2.2. Tính nhạy cảm 12
    2.3. Tính tin cậy 12
    2.4. Tính được chấp nhận 12
    2.5. Tính thực tiễn 12
    3. Các lỗi cần tránh 12
    4. Các nguồn thông tin phục vụ cho đánh giá thực hiện công việc 13

    IV. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 13
    1. Phương pháp thang đo đánh giá đồ họa 13
    2. Phương pháp danh mục kiểm tra 15
    3. Phương pháp ghi chép các sự kiện quan trọng 16
    4. Phương pháp đánh giá bằng thang đo dựa trên hành vi 16
    5. Các phương pháp so sánh 17
    5.1. Phương pháp xếp hạng 17
    5.2. Phương pháp phân phối bắt buộc 17
    5.3. Phương pháp cho điểm 17
    5.4. Phương pháp so sánh cặp 18
    6. Phương pháp bản tường thuật 18
    7. Phương pháp quản lý mục tiêu 19
    V. TỔ CHỨC CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 20
    1. Lựa chọn và thiết kế phương pháp đánh giá 20
    2. Lựa chọn người đánh giá 20
    3. Xác định chu kỳ đánh giá 20
    4. Đào tạo người đánh giá 20
    5. Phỏng vấn đánh giá 21

    VI. VAI TRÒ CỦA PHÒNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC 21
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM 22
    I. GIỚI THIỆU VỂ NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM
    22
    1. Qúa trình hình thành và phát triển 22
    1.1. Một vài nét về Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 22
    1.2. Lĩnh vực kinh doanh 23
    1.2.1. Huy động tiền gửi dân cư và các tổ chức kinh tế 23
    1.2.2. Cung ứng tín dụng cho nền kinh tế bao gồm các sản phẩm tín dụng 23
    1.2.3. Các hoạt động dịch vụ Ngân hàng khác 24
    1.3. Các sản phẩm dịch vụ 24
    1.3.1. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ 24
    1.3.2. Sản phẩm dịch vụ thẻ 24
    1.3.3. Sản phẩm dịch vụ bán lẻ doanh nghiệp 25
    1.3.4. Sản phẩm dịch vụ cá nhân khác 25
    1.3.5. Ngân hàng điện tử 25
    1.3.6. Ngân hàng doanh nghiệp 25
    1.3.7. Dịch vụ Ngân hàng dành cho các định chế tài chính 26
    1.4. Các giải thưởng 26
    2. Tầm nhìn và sứ mệnh 27
    2.1. Tầm nhìn 27
    2.2. Sứ mệnh 27
    2.3. Năm giá trị cốt lõi 27
    3. Cơ cấu tổ chức 28
    3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 28
    3.1.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 28
    3.1.2. Nhận xét cơ cấu tổ chức 28
    3.1.3. Chức năng nhiệm vụ các khối 28
    3.1.3.1. Khối Tín dụng và Quản trị rủi ro 29
    3.1.3.2. Khối tài chính và Kế hoạch 29
    3.1.3.3. Khối pháp chế và Kiểm soát 29
    3.1.3.4. Ban triển khai dự án đổi mới chiến lược 29
    3.1.3.5. Khối doanh nghiệp lớn và Định chế tài chính 29
    3.1.3.6. Khối ngân hàng giao dịch 29
    3.1.3.7.Khối dịch vụ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ 30
    3.1.3.8. Khối dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân 30
    3.1.3.9. Khối bán hàng và kênh phân phối 30
    3.1.3.10. Khối nguồn vốn và thị trường tài chính 30
    3.1.3.11. Khối vận hành 30
    3.1.3.12. Khối ứng dụng và Phát triển sản phẩm dịch vụ công nghệ ngân hàng 30
    3.1.3.13. Khối quản trị nguồn nhân lực 31
    3.1.3.14.Khối Marketing 31
    3.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của Khối Quản trị nguồn nhân lực 31
    3.2.1. Cơ cấu tổ chức của Khối quản trị nguồn nhân lực 31
    3.2.2. Chức năng nhiệm vụ chung 31
    3.2.2.1. Chức năng chung 31
    3.2.2.2. Nhiệm vụ chung của Khối 31
    3.2.3. Chức năng nhiệm vụ của các Trung tâm/Phòng trực thuộc Khối quản trị nguồn nhân lực 32
    3.2.3.1. Trung tâm Tuyển dụng 32
    3.2.3.2. Trung tâm Quản lý dữ liệu và Nguồn nhân lực 33
    3.2.3.3. Trung tâm Tiền lương & Phúc lợi 35
    3.2.3.4. Trung tâm đào tạo và Phát triển 36
    4. Tình hình kinh doanh 38
    5. Đặc điểm về nguồn nhân lực 39
    5.1. Cơ cấu lao động theo trình độ 39
    5.2. Cơ cấu lao động theo tuổi và thâm niên 40

    II. THỰC TRẠNG CỦA ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT 43
    1. Quan điểm và nhận thức của lãnh đạo Ngân hàng kỹ thương Việt Nam về đánh giá thực hiện công việc 43
    1.1. Mục tiêu hướng tới 43
    1.2. Nhận thức về tầm quan trọng của Đánh giá thực hiện công việc 43
    1.3.Các quy dịnh của Techcombank về việc xây dựng hệ thống đánh giá thực hiện công việc 44
    2. Thực trạng về Đánh giá thực hiện Công việc ở Techcombank 46
    2.1. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc ở Techcombank 47
    2.2. Đo lường sự thực hiện công việc ở Techcombank 48
    2.3. Thông tin phản hồi kết quả đánh giá ở Techcombank 50
    3. Thực trạng về phương pháp đánh giá thực hiện công việc tại Ngân hàng kỹ thương Việt Nam 51
    3.1. Phương pháp sử dụng 51
    3.2. Mẫu phiếu đánh giá nhân viên 52
    3.3. Về nội dung mẫu phiếu đánh giá nhân viên 52
    4. Thực trạng việc sử dụng các kết quả đánh giá vào các hoạt động quản trị nhân lực khác 54
    4.1. Sử dụng kết quả đánh giá vào lương thưởng 54
    4.2. Sử dụng kết quả đánh giá vào bố trí nhân sự 54
    4.3. Sử dụng kết quả đánh giá vào công tác đào tạo và phát triển 54
    5. Thực trạng kết quả đánh giá thực hiện công việc của Techcombank 55
    II. Sự cần thiết hoàn thiện hệ thống đánh giá thực hiện công việc tại Ngân hàng kỹ thương Việt Nam 55

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC TẠI TECHCOMBANK 58
    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TECHCOMBANK 58
    II. CHỦ TRƯƠNG HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC Ở TECHCOMBANK 58
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC Ở TECHCOMBANK 59
    1. Xây dựng bản tiêu chuẩn thực hiện công việc 59
    2. Hoàn thiện mẫu phiếu đánh giá thực hiện công việc 61
    2.1. Tên gọi 61
    2.2. Nội dung của phiếu đánh giá thực hiện công việc 62
    2.3. Cách thức đánh giá 66
    3. Thông tin phản hồi 67
    4. Việc sử dụng các kết quả đánh giá 69
    5. Người đánh giá 70
    KẾT LUẬN 73



    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Đất nước trong công cuộc đổi mới với nhiều chính sách nhằm phát triển mạnh mẽ và bền vững nền kinh tế. Điều này tạo điều kiện cho các ngành, các lĩnh vực và các doanh nghiệp phát triển hơn cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Cùng với sự đi lên đó, trong những năm gần đây lĩnh vực ngân hàng nổi lên như một điểm sáng với sự gia tăng các Ngân hàng mới và việc kinh doanh hiệu quả của những Ngân hàng đã có.
    Bên cạnh các Ngân hàng Thương mại Nhà nước với quá trình phát triển lâu dài và sự đầu tư lớn từ Nhà nước thì hiện nay các Ngân hàng Thương mại cổ phần cũng đang đầu tư công nghệ hiện đại, gây dựng lòng tin của Khách hàng là cá nhân hay các doanh nghiệp bằng những sản phẩm dịch vụ có chất lượng. Và một trong những Ngân hàng Thương mại cổ phần có uy tín hiện nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
    Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các Ngân hàng và các Tổ chức tài chính thì những thành tựu mà Techcombank đạt được trong 16 năm xây dựng và phát triển rất lớn. Với mục tiêu trở thành Ngân hàng thương mại đô thị đa năng, Techcombank đang không ngừng đổi mới và nâng cao quá trình kinh doanh của mình về các mảng Vốn, Công nghệ, Marketing và Nhân sự. Trong đó, yếu tố Nhân sự trở thành yếu tố sống còn đảm bảo các yếu tố khác được sử dụng hợp lý và hiệu quả.
    Trong các hoạt động quản trị nhân lực thì công tác đánh giá thực hiện công việc góp phần quan trọng trong việc giúp các công tác về nhân sự khác đạt được hiệu quả. Đánh giá thực hiện công việc được hiểu là sự đánh giá có hệ thống và chính thức tình hình thực hiện công việc của người lao động trong quan hệ so sánh với các tiêu chuẩn đã được xây dựng và thảo luận về sự đánh giá đó với người lao động. Đánh giá thực hiện công việc cũng có vai trò quan trọng trong việc ra các quyết định về nhân sự như Bố trí nhân sự, đào tạo và phát triển, kỷ luật lao động . Tuy nhiên hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam nói chung hay Ngân hàng TMCP Techcombank nói riêng công tác đánh giá còn có nhiều hạn chế. Chính vì thế đòi hỏi cấp thiết là công tác trên cần phải được hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động quản trị nhân lực từ đó nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.
    2. Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là công tác đánh giá thực hiện công việc
    3. Mục đích nghiên cứu
    Nghiên cứu thực trạng của công tác đánh giá thực hiện công việc tại một doanh nghiệp cụ thể từ đó thấy được ưu điểm và hạn chế còn tồn tại. Trên cơ sở đó có các kiến nghị phù hợp nhằm hoàn thiện công tác đánh giá trên.
    4. Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam bao gồm hội sở, chi nhánh, phòng giao dịch và các công ty thành viên.
    5. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp bảng hỏi, phân tích, đánh giá và tổng hợp kết quả với nguồn tài liệu từ giáo trình, sách báo, Internet và từ số liệu của doanh nghiệp
     
Đang tải...