Thạc Sĩ Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - chi nh

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 24/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài:
    Thế giới đang diễn ra xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh
    tế, cùng với xu hướng ñó là sựphát triên không ngừng của khoa học
    công nghệ. Thịtrường Tài chính Ngân hàng Việt Nam cũng không
    nằm ngoài xu hướng ñó. Ngày nay, trên thịtrường ñã xuất hiện rất
    nhiều ngân hàng, không chỉlà những ngân hàng trong nước mà còn
    là những ngân hàng nước ngoài. Các Ngân hàng ñang phải ñối mặt
    với sựcạnh tranh quyết liệt.
    Các ngân hàng cung cấp các công tác tương tựnhau, họsẽ
    cạnh tranh nhưthếnào? Làm thếnào ñểcó thểphát triển thịtrường
    khách hàng và giữ ñược chân khách hàng?
    Vai trò của khách hàng lúc này trở lên rất quan trọng. Vì
    vậy, hoạt ñộng chăm sóc khách hàng có ý nghĩa quan trọng mang
    tính quyết ñịnh ñến quá trình tăng trưởng và phát triển của các Ngân
    hàng thương mại trong ñiều kiện hội nhập ngày nay. Chăm sóc khách
    hàng có chất lượng cao là một cơhội cho các ngân hàng xây dựng
    lòng trung thành với khách hàng. Khách hàng thường coi chăm sóc
    khách hàng là một tiêu chuẩn quan trọng khi quyết ñịnh lựa chọn
    ngân hàng nào trong tất cả các ngân hàng ñang hoạt ñộng trên thị
    trường. Chính vì vậy mà công tác chăm sóc khách hàng có thể ñược
    coi là chìa khóa thành công giúp Ngân hàng có thể cạnh tranh và
    phát triển bền vững.
    Ngân hàng thương mại cổphần Kỹthương Việt Nam ñã thực
    hiện nhiều chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Trong quá
    trình làm việc tại ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt
    Nam Chi nhánh Đà Nẵng, tác giả ñã tìm hiểu và nghiên cứu vềchính
    sách chăm sóc khách hàng, các hoạt ñộng chăm sóc khách hàng, kết
    hợp với những kiến thức vềchất lượng công tác, tác giả ñã chọn ñề
    tài “Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP
    Kỹ thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng” cho ñể nghiên cứu
    nhằm giúp cho hoạt ñộng chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP
    Kỹthương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng ngày càng chuyên nghiệp,
    góp phần vào sựphát triển bền vững và lâu dài của Ngân hàng.
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    - Tìm hiểu lý luận vềhoạt ñộng chăm sóc khách hàng của
    Ngân hàng thương mại.
    - Tìm hiểu hoạt ñộng của Ngân hàng TMCP Kỹthương Việt
    Nam Chi nhánh Đà Nẵng, ñánh giá thực trạng hoạt ñộng chăm sóc
    khách hàng trong thời gian qua (năm 2008, 2009, 2010) và tìm hiểu
    những thành tựu ñạt ñược, những tồn tại trong Công tác chăm sóc
    khách hàng tại của Ngân hàng Kỹthương Việt Nam Chi nhánh Đà
    Nẵng
    - Từnhững phân tích trên ñưa ra các giải pháp cụthểphù
    hợp với tình hình thực tế của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Chi
    nhánh Đà Nẵng nhằm ñẩy mạnh hoạt ñộng chăm sóc khách hàng.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu của ñềtài là khách hàng cá nhân sử
    dụng dịch vụ của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Chi
    nhánh Đà Nẵng.
    - Phạm vi nghiên cứu là hoạt ñộng chăm sóc khách hàng tại
    Ngân hàng TMCP Kỹthương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng trong
    03 năm (2008, 2009, 2010).
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Luận văn sửdụng các phương pháp nghiên cứu truyền thống
    nhưthống kê, so sánh, tổng hợp, suy luận logic, thu thập tài liệu từ
    sách báo, tạp chí, trang web
    Ngoài ra, luận văn còn tiếp cận nghiên cứu theo hướng ñiều
    tra thịtrường thông qua bảng câu hỏi thang ño lường thái ñộ. Bảng
    câu hỏi này ñược xây dựng theo thang ñiểm Likert với năm sựlựa
    chọn ñể ñánh giá vềthực trạng hoạt ñộng chăm sóc khách hàng tại
    Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng. Địa
    bàn tiến hành thu thập dữliệu là khách hàng hiện tại của Ngân hàng
    TMCP Kỹ thương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng bao gồm khách
    hàng tại Chi nhánh và các Phòng giao dịch trực thuộc. Khách hàng
    trảlời phỏng vấn ñược chọn ngẫu nhiên trong sốnhững khách hàng
    ngồi chờgiao dịch. Sốbảng câu hỏi phát ra là 250, sốbảng câu hỏi
    hợp lệthu vềlà 250.
    Toàn bộsốliệu thu ñược từkhảo sát thực tiễn ñược xửlý
    theo trình ứng dụng Excel.
    5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài:
    Đềtài này có ý nghĩa quan trọng vềmặt thực tiễn, cung cấp
    cái nhìn tổng quát vềhoạt ñộng chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng
    TMCP Kỹthương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng trong thời gian gần
    ñây, tổng kết những thành quả ñạt ñược và nêu ra một số tồn tại
    trong hoạt ñộng chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Kỹ
    thương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng. Từ ñó ñề xuất một số giải
    pháp nhằm ñẩy mạnh hoạt ñộng chăm sóc khách hàng, trên cơsở ñó
    nâng cao hiệu quảhoạt ñộng kinh doanh trong lĩnh vực Ngân hàng,
    giúp Ngân hàng phát triển và bền vững.
    Việc nghiên cứu dựa trên cơsở ñiều tra, khảo sát thực tếcảm
    nhận của khách hàng về công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân
    hàng nên có ñộtin cậy cao. Vì vậy, ñềtài có khảnăng áp dụng vào
    thực tiễn hoạt ñộng của Ngân hàng TMCP Kỹthương Việt Nam Chi
    nhánh Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng hoạt ñộng chăm sóc
    khách hàng, ñẩy mạnh phát triển hoạt ñộng kinh doanh.

    6. Kết cấu của đề tài:
    Ngoài phần mở ñầu, kết luận và tài liệu tham khảo, nội dung
    ñược trình bày trong 3 chương, cụthểnhưsau:
    Chương 1: Lý luận chung vềcông tác chăm sóc khách hàng
    của Ngân hàng thương mại.
    Chương 2: Thực trạng công tác chăm sóc khách hàng tại
    Ngân hàng TMCP Kỹthương Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng.
    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách
    hàng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Chi nhánh Đà
    Nẵng.
     
Đang tải...