Luận Văn Hoàn thiện công tác bán hàng và dịch vụ sau bán hàng của Công ty cổ phần Điện máy miền Bắc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn dài 85 trang


    Lời mở đầu
    Trong những năm gần đây nền kinh tế của nước ta đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, từ cơ chế kế hoạch hoá sang cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta nhằm đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới, từng bước cải thiện đời sống của nhân dân, dần khẳng định vị thế của Việt nam trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời cũng là những thuận lợi để các doanh nghiệp Việt nam cơ hội mở rộng phạm vi kinh doanh nhưng cũng là những khó khăn rất lớn bởi vì các doanh nghiệp của chúng ta sẽ phải chấp nhận một cuộc cạnh tranh rất lớn với các doanh nghiệp nước bạn. Tuy nhiên đây cũng chính là quy luật tất yếu khách quan của nền kinh tế thị trường mà bất cứ doanh nghiệp nào tồn tại trong cơ chế này đều phải chấp nhận nó. Để có thể tồn tại được các doanh nghiệp Việt nam phải thay đổi lại phong cách làm ăn kiểu cũ và thay vào đó là phải lấy hiệu quả làm mục tiêu hàng đầu cho toàn bộ qúa trình kinh doanh.
    Nhận biết được vấn đề này công ty Điện máy Miền Bắc đã từng bước hoàn thiện và nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, dần khẳng định vị thế của mình trên thương trường. Tuy nhiên Công ty cũng đã gặp phải không ít những khó khăn, một trong những khó khăn lớn nhất đó là khả năng tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm hàng hoá. Mặc dù tiêu thụ chỉ là một khâu của quá trình sản xuất và kinh doanh nhưng nó lại có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo cho sự sống còn của một doanh nghiệp nói chung và đối với Công ty Điện máy miền Bắc nói riêng. Bởi vì chỉ có tiêu thụ hàng hoá mới có tiền để trang trải các chi phí đã bỏ ra và để tiếp tục quá trình tái sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra còn phải có lãi để mở rộng quy mô sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh và uy tín của Công ty trên thị trường. Tiêu thụ bao gồm nhiều bước và công đoạn khác nhau, tuy nhiên một trong những khâu có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu thụ hàng hoá chính là công tác tổ chức bán hàng và dịch vụ sau bán hàng. Nhận biết được tầm quan trọng của hoạt động này cùng với sự góp ý của giáo viên hướng dẫn và các anh chị trong phòng kinh doanh xuất nhập khẩu em đ quyết định lựa chọn đề tài:
    “ Hoàn thiện công tác bán hàng và dịch vụ sau bán hàng”
    Kết cấu chuyên đề được chia làm ba chương:
    Chương 1: Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Điện máy miền Bắc.
    Chương 2: Thực trạng công tác bán hàng và dịch vụ sau bán hàng tại Công ty cổ phần Điện máy miền Bắc.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác bán hàng và dịch vụ sau bán hàng tại Công ty cổ phần Điện máy miền Bắc.



    pass: 1982 (nếu có)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...