Báo Cáo Hoàn thiện công nghệ Marketing xuất khẩu mặt hàng chè sang thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Công nghiệp hóa hiện đại hoá đất nước là bước phát triển tất yếu mà mỗi dân tộc, mỗi quốc gia trên thế giới phải trải qua trong tiến trình phát triển của mình. Trong đó vấn đề xuất khẩu đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá, và trong hơn 10 năm đổi mới chuyển đổi từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn và rút được những bài học thực tiễn quý báu cho quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
    Kinh tế thị trường đòi hỏi sự gắn bó mật thiết giữa sản xuất và tiêu thụ, chính vì vậy thị trường là vấn đề vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp cùng ngành cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi mỗi doanh nghiệp muốn đứng vững và phát triển được thì một mặt phải củng cố thị trường đã có, mặt khác phải tìm kiếm và phát triển thị trường mới.
    Ngày nay khi xu thế quốc tế hoá và toàn cầu hoá đang diễn ra nhanh chóng, doanh nghiệp đang trong quá trình đổi mới, mở cửa hội nhập và toàn cầu thì vấn đề sản xuất thị trường tồn tại và phát triển có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Có một thực tế là các doanh nghiệp Việt Nam chưa mạnh dạn tìm kiếm thị trường các nước trên thế giới, đặc biệt là những nước có mức sống cao, các nước có đòi hỏi chất lượng cao, mẫu mã bao bì các sản phẩm đẹp. Trải qua 10 năm trưởng thành và hoạt động, càng cọ sát với thị trường công ty Thanh Hà càng thấy rõ được tầm quan trọng của việc mở rộng thị trường xuất khẩu.
    Một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng nhất là thị trường Mỹ. Tuy nhiên việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà còn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa cao. Vì vậy phải đánh giá phân tích thực trạng xuất khẩu hàng chè của công ty sang thị trường Mỹ, để từ đó rút ra những giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả xuất khẩu là một vấn đề hết sức quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn.
    Xuất phát từ những lý do trên, tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện công nghệ Marketing xuất khẩu mặt hàng chè sang thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà”
    Mục đích nghiên cứu : Với mục đích đem lý thuyết áp dụng với thực tế, qua đó làm sáng tỏ luận cứ khoa học về việc sử dụng công nghệ Marketing. Trên cơ sở này đánh giá các ưu, nhược điểm, những tồn tại và hạn chế để từ đó tổng hợp, đề xuất những biện pháp Marketing nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing xuất khẩu ở Công ty Thanh Hà.
    Do thời gian hạn hẹp và khả năng phân tích của bản thân còn hạn chế nên kết quả nghiên cứu chuyên đề chưa thể hoàn thiện, rất mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô và các cán bộ công nhân viên của công ty Thanh Hà để bài luận văn được hoàn chỉnh hơn.
    Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể các cán bộ công nhân viên trong công ty Thanh Hà và đặc biệt là cô giáo hướng dẫn Phạm Thuý Hồng đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.
    Kết cấu chuyên đề được chia làm 3 chương
    Chương I: Cơ sở luận về công nghệ Maketing xuất khẩu trong các doanh nghiệp
    Chương II: Thực trạng vận hành công nghệ Marketing xuất khẩu mặt hàng chè sang thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà.
    Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện công nghệ Marketing xuất khẩu mặt hàng chè của Công ty Thanh Hà sang thị trường Mỹ.
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời mở đầu . 1
    Chương 1: Cơ sở lý luậnvề công nghệ marketing xuất khẩu . 3
    I. Hoạt động xuất khẩu trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam 3
    1. Xuất khẩu và các hình thức xuất khẩu . 3
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu 7
    II. Nội dung cơ bản của công nghệ marketing xuất khẩu ở doanh nghiệp 9
    1. Khái niệm về quy trinh công nghệ marketing xuất khẩu . 9
    2. Mô hình công nghệ marketing xuất khẩu . 9
    Chương 2 : Thực trạng vận hành công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng chè sang thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà 14
    I. Khái quát về công ty Thanh Hà 14
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty . 14
    2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty 14
    3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty . 15
    4.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Thanh Hà giai đoạn 2000 – 2002 19
    II. Tình hình xuất khẩu và triển khai công nghệ Marketing xuất khẩu mặt hàng chè sang thị trường Mỹ tại công ty . 23
    1. Tình hình xuất khẩu mặt hàng chè của công ty Thanh Hà sang thị trường Mỹ 23
    2. Thực trạng triển khai công nghệ Marketing xuất khẩu mặt hàng chè sang thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà 25
    III. Đánh giá chung . 30
    1. Ưu điểm và những thành tựu đã đạt được 30
    2. Những tồn tại và hạn chế . 31
    Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing xuất khẩu mặt hàng chè của công ty Thanh Hà sang thị trường Mỹ . 32
    I. Phương hướng và mục tiêu chiến lược phát triển sản phẩm chè vào thị trường Mỹ của công ty Thanh Hà . 32
    1. Phương hướng 32
    2. Mục tiêu chiến lược 33
    II. Giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing xuất khẩu . 34
    1. Cơ sở lý luận để hoàn thiện công nghệ marketing xuất khẩu . 34
    2.Giải pháp hoàn thiện . 36
    Kết luận 40
    Danh mục tài liệu tham khảo . 41
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...