Luận Văn Hoàn thiện công nghệ Marketing trong xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu và k

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU.
    Quá trình toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới đang diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh và sâu sắc. Đó là xu thế tất yếu khách quan và là một quy luật mà mọi quốc gia trên thế giới đều phải tuân theo. Biểu hiện rõ nét nhất của xu thế này là quá trình tự do hoá buôn bán trong phạm vi toàn cầu.
    Thực hiện lối chuyển đổi nền kinh tế của đất nước hội nhập với nền kinh tế thế giới, Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương không ngừng mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế quốc tế. Trong đó, thương mại quốc tế là lĩnh vực quan trọng nhất để Việt nam dần có chỗ đứng trong khu vực và trên thế giới.
    Marketing ngày nay trở thành một công cụ hết sức quan trọng góp phần không nhỏ đến tính chất và hiệu quả hoạt động kinh doanh của tất cả các Công ty kinh doanh trên góc độ tổ chức công nghệ và quản trị kinh doanh. Trong những năm gần đây xuất hiện ngày càng phổ biến thuật ngữ công nghệ Marketing trong các tài liệu lý luậ cũng như thực tiễn. Tuy nhiên, việc nhận thức và thực hiện nó một cách khoa học thì chưa được. Có nhiều lý do để nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển kinh tế tìm hiểu và nghiên cứu Marketing.
    Thứ nhất: Marketing đóng vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế.
    Thứ hai: Marketing là động lực kích thích việc nghiên cứu tìm hiểu và đưa các tư duy mới, tạo lập sản phẩm mới.
    Qua thương mạiì hiểu và thực tập tại Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì tôi thấy Công ty đã đạt được những thành công nhất định trong kinh doanh. Tuy nhiên hoạt động Marketing trong xuất khẩu của Công ty còn nhiều vấn đề bất cập.
    Trên cơ sở lý luận kết hợp với thực tiễn tại Công ty, được sự động viên giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn tôi xin mạnh dạn chọn đề tài “ Hoàn thiện công nghệ Marketing trong xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì” làm đề tài chuyên đề tốt ngiệp.
    Đối tượng nghiên cứu: Trong bài này đối tượng nghiên cứu là công nghệ Marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì.
    Mục đích nghiên cứu: Theo tôi việc phân định một cách triệt để, toàn diện về công nghệ Marketing là một công việc phức tạp. Vì vậy, trong bài viết này tôi chỉ xin phân tích, nghiên cứu, đanhs giá những nội dung cơ bản nhất của công nghệ Marketing trên góc độ tiếp cận lý luậncủa môn học Marketing để phân định những nội dung cơ bản của công nghệ Marketing tại Công ty xuất nhập khẩu và bao bì.
    Phương pháp nghiên cứu: Để nghiên cứu nội dung và thực hiện được mục tiêu của đề tài, tôi sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống logíc và lịch sử để tiến hành phân tích đánh giá các hiện tương kinh tế mọt cách khachs quan trong mối quan hệ biện chứng với các hoạt động kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu. Để phân tích một cách chính xác, khoa học tôi cũng đã sử dụng phương pháp phân tích kinh tế tổng hợp, phân tích so sánh.
    Với đối tượng mục đích, phương pháp nghiên cứu như trên, chuyên đề của tôi được kết cấu thành 3 chương:
    Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về công nghệ Marketing xuất khẩu.
    Chương 2: Thực trạng công nghệ Marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công nghệ Marketing trong xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì .


    MỤC LỤC
    Trang

    LỜI NÓI ĐẦU. 3 Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về công nghệ Marketing xuất khẩu 5
    I) Khái niệm, vai trò, vị trí của Công ty kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.
    1, Khái niệm về Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu. 5
    2, Vai trò, vị trí của Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu. 5
    II) Những đặc điểm chung của Marketing xuất khẩu.

    6
    1, Quan điểm về Marketing và vai trò của xuất khẩu. 6
    2, Đặc điểm của Marketing xuất khẩu. 7
    3, Những định hướng Marketing xuất khẩu. 7 III) Phân tích nội dung cơ bản của công nghệ Marketing xuất khẩu. 9
    1, Nghiên cứu Marketing quốc tế và sự lựa chọn thị trường
    trọng điểm 9 2, Triển khai quyết định Marketing-mix trong xuất khẩu. 12
    3, Quy trình xuất khẩu. 17
    4, Tổ chức nhân sự và yếu tố vật chất để thực hiện. 18
    Chương 2: Thực trạng công nghệ Marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì. 18
    1, Quá trình hình thành và phát triển. 18
    2, Lĩnh vực hoạt động của Công ty. 21
    3, Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty trong một số năm qua. 21
    4, Phương thức lựa chọn và tổ chức nguồn hàng. 22
    II) Thực trạng công nghệ Marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì. 23
    1, Đánh giá về thị trường. 23
    2, Thực trạng công nghệ Marketing trong xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ. 23 Chưong 3: Một số giải pháp hoàn thiện công nghệ Marketing trong xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì. 32
    I) Xu thế phát triển hàng thủ công mỹ nghệ và định hướng của Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì. 32
    1, Xu thế phát triển hàng thủ công mỹ nghệ. 32
    2, Định hướng và nhiệm vụ của Công ty. 32
    II) Những đề xuất nhằm hoàn thiện công nghệ Marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ 33
    1, Hoàn thiện quá trình nghiên cứu Marketing xuất khẩu. 33
    2, Hoàn thiện sản phẩm xuất khẩu. 35
    3, Hoàn thiện quá trình định giá. 38
    4, Hoàn thiện kênh phân phối. 40
    5, hoàn thiện chính sách giao tiếp khuếch trương. 41 III) Một số kiến nghị với Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho việc triển khai các công nghệ Marketing xuất khẩu. 43 1, Trợ cấp xuất khẩu. 43 2, Bảo đảm tín dụng. 44
    3, Các biện pháp vĩ mô cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ. 44 KẾT LUẬN 45.
    Tài liệu tham khảo. 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...