Tiểu Luận Hoàn thiện công nghệ Marketing bán lẻ ở công ty Cổ phần Vân Thái

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CÔNG NGHỆ MARKETING BÁN LẺ HÀNG HOÁ Ở CÔNG TY KINH DOANH 6
    I. TỔNG QUAN VỀ MARKETING BÁN LẺ 6
    1. Khái niệm, đặc trưng và các yếu tố cấu thành bán lẻ 6
    1.1. Khái niệm về bán lẻ hàng hoá 6
    1.2. Đặc trưng của quá trình bán lẻ 6
    1.3. Các yếu tố cấu thành quá trình bán lẻ 7
    2. Các loạị hình cơ sở kinh doanh bán lẻ 9
    2.1. Cơ sở kinh doanh bán lẻ cố định 9
    2.2 Các cơ sở bán lẻ lưu động 10
    2.3 . Các cơ sở bán lẻ đặc biệt 10
    3. Sự cần thiết và vai trò của Marketing bán lẻ
    ở các doanh nghiệp thương mại 11
    II. PHÂN ĐỊNH NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA CÔNG NGHỆ MARKETING 12
    1. Công nghệ nghiên cứu Marketing 12
    2. Cấu trúc Marketing mục tiêu của Công ty thương mại bán lẻ 14
    3. Xác lập Marketing-Mix bán lẻ 16
    3.1. Mặt hàng bán lẻ 16
    3.2 Giá bán lẻ và thực hành giá ở doanh nghiệp bán lẻ 18
    3.3.Địa điểm bán lẻ và tổ chức sức bán. 19
    3.4. Xúc tiến thương mại bán lẻ 20
    4. Công nghệ bán lẻ và dịch vụ khách hàng 20
    4.1. Các công nghệ bán lẻ 20
    4.1.1. Công nghệ bán lẻ truyền thống 21
    4.1.2. Công nghệ bán hàng tự phục vụ 21
    4.1.3 Công nghệ bán hàng tự chọn 24
    4.1.4 Công nghệ bán hàng qua máy tự động bán 24
    4.1.5 Công nghệ bán hàng theo mẫu 24
    4.1.6 Công nghệ bán hàng qua điện thoại. 25
    4.1.7 Công nghệ bán hàng qua đơn đặt trước 25
    6. Tổ chức Marketing của doanh nghiệp bán lẻ 27
    6.1 Cở sở vật chất kỹ thuật – mặt bằng (hậu cần bán lẻ) 27
    6.2 Lực lượng bán hàng (tổ chức sức bán) 28
    6.3 Tổ chức Marketing của doanh nghiệp 29
    III. NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀ HỆ THỐNG CHỈ TIÊU CHẤT LƯỢNG CỦA CÔNG NGHỆ MARKETING BÁN LẺ 30
    1. Nguyên tắc 30
    2. Hệ thống chỉ tiêu 30
    2.1 Chỉ tiêu về chất lượng và hiệu quả 30
    2.2. Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng công nghệ kinh doanh 31
    2.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả phục vụ văn minh và sự 34
    tín nhiệm của khách hàng 34
    2.4 Hiệu quả tổng quát của hệ công nghệ (KTQ) 35
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG NGHỆ MARKETING BÁN LẺ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VÂN THÁI 36
    I . MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC VÀ VẬN HÀNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY 36
    1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 36
    2. Cơ cấu tổ chức và điều kiện hoạt động của công ty 37
    3. Tình hình kinh doanh của Công ty trong thời gian gần đây 39
    II. THỰC TRẠNG XÁC LẬP VÀ VẬN HÀNH CÔNG NGHỆ MARKETING BÁN LẺ CỦA CÔNG TY 40
    1. Đặc điểm thị trường và hoạt động kinh doanh
    các mặt hàng giấy hiện nay 40
    2. Thực trạng công nghệ Marketing bán lẻ của Công ty Cổ phần Vân Thái 41
    2.1. Triển khai marketing mục tiêu 41
    2.2. Thực trạng Marketing mục tiêu của Công ty Cổ phần Vân Thái 43
    2.3. Thực trạng triển khai Marketing- mix 43
    2.3.1. công nghệ hình thành mặt hàng kinh doanh 43
    2.3.2 Công nghệ phân phối 45
    2.3.3 Công nghệ dịnh giá bán lẻ 45
    2.3.4 Công nghệ giao tiếp khuyếch trương của Công ty 47
    2.4. Thực trạng công nghệ bán lẻ và dịch vụ khách hàng của Công ty 48
    3. Thực trạng tổ chức, vận hành hệ thống công nghệ Marketing bán lẻ 51
    3.1. Mặt bằng Công ty 51
    3.2. Trang thiết bị của Công ty 51
    4. Đánh giá chung 52
    4.1. Ưu điểm 42
    4.2. Hạn chế 52
    4.3. Nguyên nhân 53
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG NGHỆ MARKETING BÁN LẺ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VÂN THÁI 54

    I.NHỮNG NHIỆM VỤ ĐỔI MỚI CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI BÁN LẺ VÀ QUAN ĐIỂM HOÀN THIỆN MARKETING BÁN LẺ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VÂN THÁI 54

    1. Những thời cơ và thách thức với bán lẻ hàng hoá ở Hà Nội với điều kiện tự do thương mại, hội nhập kinh tế với khu vực và thế giới 54
    2. Nhiệm vụ và định hướng về chiến lược kinh doanh của Công ty 54
    3.Quan điểm của Công ty Cổ phần Vân Thái về phát triển
    công nghệ Marketing bán lẻ 56
    II. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG NGHỆ MARKETING BÁN LẺ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VÂN THÁI 57
    1. giải pháp hoàn thiện nội dung và phương pháp nghiên cứu thị trường bán lẻ của Công ty 57
    1.1 . Nội dung nghiên cứu thị trường 57
    1.2. Phương pháp nghiên cứu 57
    2. Giải pháp hoàn thiện Marketing trọng điểm của Công ty 58
    3. Giải pháp hoàn thiện phối thức bán lẻ hỗn hợp của Công ty 59
    3.1. Giải pháp hoàn thiện công nghệ hình thành mặt hàng
    kinh doanh ở Công ty 59
    3.2. Hoàn thiện giá, thực hành giá kinh doanh của Công ty 60
    3.3 Đề xuất hoàn thiện quảng cáo, giao tiếp khuyếch trương 63
    3.4- Đề xuất hoàn thiện tổ chức lao động
    bán hàng và hậu cần ở Công ty. 66
    3.5 Đề xuất phát triển văn minh thương mại của Công ty 67
    3.6. Giải pháp hoàn thiện tổ chức hệ thống công nghệ
    bán lẻ của Công ty Cổ phần Vân Thái 68
    III. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT KHÁC, CÙNG NHỮNG KIẾN NGHỊ KHÁC. 70
    KẾT LUẬN 72
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
     
Đang tải...