Luận Văn Hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xâ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay, Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước do đó nhu cầu về trao đổi hàng hoá và công nghệ là rất cần thiết. Đặc biệt khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, cạnh tranh ngày càng gay gắt thì thuật ngữ marketing ngày càng trở nên quen thuộc, đặc biệt là marketing-mix được xem như là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển, nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thương trường.
    Là môn khoa học bổ trợ cho hoạt động kinh doanh, thế giới của marketing rất rộng lớn và phức tạp. Marketing hiện đại bắt đầu từ nhu cầu thị trường đến sản xuất, phân phối và bán hàng hoá để thoả mãn nhu cầu đó- “bán cái mà thị trường cần”. Marketing hiện đại cũng đòi hỏi nhiều thứ hơn là tạo ra hàng hoá tốt, định giá hấp dẫn và thiết kế kênh phân phối hợp lý. Để hiểu và áp dụng được marketing chúng ta cần hiểu bản chất của marketing từ đó mới có thể đi đến áp dụng các phương pháp marketing vào thực tế được đúng đắn và mang tính khoa học. Tuy nhiên, marketing không chỉ là một môn học mà nó còn có thể xem như một nghệ thuật. Do đó, các nhà kinh doanh không thể và không nên áp dụng một cách cứng nhắc những gì được học mà phải biết kết hợp tính sáng tạo, sự mềm dẻo của nghệ thuật kinh doanh cũng như những cảm nhận và kinh nghiệm bản thân. Trên cơ sở những kiến thức về bản chất của marketing, phương pháp tiến hành marketing, nhà kinh doanh lập kế hoạch, đề ra đường lối marketing thích ứng với tình hình môi trường kinh doanh hiện tại.
    Trong những năm gần đây khi Việt Nam đang hoà mình vào nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu đã không ngừng đổi mới tư duy đến vận hành trong tổ chức quản lý và kinh doanh. Các doanh nghiệp đã biết vận dụng marketing vào hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng do công nghệ marketing mới được du nhập vào nước ta nên cần có những nghiên cứu để có nhận thức đúng đắn và giúp cho việc vận hành marketing có hiệu quả.
    Từ những nhận thức trên, qua thời gian thực tập tại công ty xây lắp xuất nhập khẩu vật liệu và kỹ thuật xây dựng CONSTREXIM, được sự cổ vũ động viên của các cô chú trong phòng Nhập khẩu và sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo TS Lê Công Hoa, em mạnh dạn chọn đề tài: “Hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xây lắp-xuất nhập khẩu vật liệu và kỹ thuật xây dựng CONSTREXIM’’ làm đề tài tốt nghiệp của mình.
    - Bố cục đề tài được trình bày thành 3 chương như sau:
    Chương I: Cơ sở lý luận của công nghệ marketing bán buôn tại công ty thương mại bán buôn
    Chương II: Thực trạng vận dụng công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xây lắp- xuất nhập khẩu vật liệu và kỹ thuật xây dựng (CONSTREXIM)
    Chương III: Một số kiến nghị và đề xuất hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xây lắp- xuất nhập khẩu vật liệu và kỹ thuật xây dựng (CONSTREXIM)
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương I Những vấn đề lí luận về công nghệ marketing bán buôn 3
    I. Khái niệm và bản chất của marketing . 3
    II. Khái niệm và đặc trưng của công nghệ marketing bán buôn . 7
    1. Bản chất và phân loại bán buôn hàng hoá 7
    2. Khái niệm và đặc trưng của công nghệ marketing bán buôn 9
    III. Nội dung và quy trình của công nghệ marketing bán buôn ở công ty thương mại bán buôn 11
    1. Hệ thống thông tin thị trường bán buôn . 11
    2. Marketing mục tiêu bán buôn của công ty thương mại bán buôn . 13
    3. Tạo lập phối thức marketing bán buôn hỗn hợp (marketing -Mix) . 14
    4. Công nghệ marketing bán buôn và dịch vụ khách hàng 26
    5. Yếu tố lực lượng bán và hậu cần cho bán buôn hàng hoá . 28
    IV. Sự cần thiết và nguyên tắc đảm bảo thực hiện có hiệu quả công nghệ marketing bán buôn ở công ty kinh doanh xuất nhập khẩu . 30
    1. Sự cần thiết của công nghệ marketing ở công ty kinh doanh xuất nhập khẩu 30
    2. Nguyên tắc đảm bảo thực hiện có hiệu quả công nghệ marketing bán buôn 31
    Chương II. Thực trạng vận dụng công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại côngty xây lắp, xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng (CONSTREXIM) . 33
    I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 33
    1. Khái quát sự hình thành công ty 33
    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 34
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 34
    4. Tình hình hoạt động và một số chỉ tiêu phản ảnh kết quả sản xuất kinh doanh của công ty . 37
    II. Thực trạng vận dụng công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng tại công ty CONSTREXIM 40
    1. Quá trình nghiên cứu thị trường bán buôn . 40
    2. Lựa chọn thị trường bán buôn trọng điểm của công ty . 44
    3. Tạo lập và triển khai phối thức marketing bán buôn với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu của công ty 44
    4. Triển khai công nghệ - Nghiệp vụ hậu cần bán buôn và dịch vụ khách hàng ở công ty 50
    5. Yếu tố cơ sở vật chất và lực lượng bán hàng . 54
    III. Đánh giá chung về công nghệ marketing bán buôn hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu của công ty CONSTREXIM . 54
    1. Những thành công của công ty . 55
    2. Những tồn tại của công ty . 56
    3. Nguyên nhân của những tồn tại . 57
    Chương III. Một số kiến nghị và giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xây lắp xuất nhập khẩu vật liệu và kỹ thuật xây dựng (CONSTREXIM) 58
    I. Xu thế vận động và phát triển của nhu cầu thị trường vật liệu ở các đô thị lớn nước ta 58
    II. Định hướng chiến lược phát triển của công ty CONSTREXIM 59
    1. Chiến lược hoàn thiện tổ chức bộ máy và phát triển nguồn nhânlực của công ty. 59
    2. Chiến lược tài chính và phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty CONSTREXIM. 60
    3. Chiến lược marketing của công ty Constrexim . 60
    III. Một số kiến nghị và giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn nhóm hàng vậtliệu xây dựng nhập khẩu ở công ty Constrexim . 62
    1. Vận dụng mô hình công nghệ marketing bán buôn nhóm hàng vật liệu xây dựng ở công ty Constrexim 62
    2. Hoàn thiện công nghệ thông tin thị trường bán buôn nhóm hàng vật liệu xây dựng ở công ty Constrexim 63
    3. Hoàn thiện phối thức marketing mặt hàng bán buôn và dịch vụ khách hàng 64
    4. Hoàn thiện chính sách giá kinh doanh 66
    5. Hoàn thiện kênh phân phối bán buôn mặt hàng vật liệu xây dựng 66
    6. Hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp 67
    7. Hoàn thiện kiểm soát marketing bán buôn 68
    8. Một số kiến nghị với Nhà nước 69
    Kết luận 70
    Tài liệu tham khảo 71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...