Tiểu Luận Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong kinh doanh lưu trú tại khá

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên đề thực tập tốt nghiệp Hoàng Bích Thuỷ
    58
    Khách sạn Thắng Lợi - Hà Nội Trang
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    Chương I: Những vấn đề lý luận chung


    1. Khách sạn và kinh doanh khách sạn
    1. 1. Khái niệm 3
    1.1.1. Khái niệm khách sạn. 3
    1.1.2. Phân loại khách sạn. 3
    1.1.3. Khái niệm về kinh doanh khách sạn 4
    1.1.4. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn. 5
    2. CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT TRONG KHÁCH SẠN 6
    2.1. Khái niệm cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn 6
    2.2. Đặc điểm của cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn. 7
    2.3. Các yêu cầu đối với cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn 8
    2.3.1. Mức độ tiện nghi 8
    2.3.2. Mức độ thẩm mĩ 9
    2.3.3. Mức độ vệ sinh 10
    2.3.4. Mức độ an toàn 10
    2.4. Hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ lưu trú 11
    3. CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ VỚI CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT TRONG KHÁCH SẠN . 12
    3.1. Chất lượng phục vụ 12
    3.1.1. Khái niệm chất lượng phục vụ 12
    3.1.2. Đặc điểm của chất lượng phục vụ khách sạn. 13
    3.1.3. Các yếu tố tác động đến chất lượng phục vụ trong
    khách sạn 16
    3.2. Mối quan hệ giữa cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn và chất lượng phục vụ 18
    4. XU HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT TRONG KINH DOANH LƯU TRÚ. 20
    4.1. Xu hướng phát triển của cơ sở vật chất kỹ thuật 20
    4.1.1. Xu hướng phát triển theo truyền thống dân tộc 20
    4.1.2. Xu hướng hiện đại 21
    4.2. Một số giải pháp hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật 21
    4.2.1. HOÀN THIỆN CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT BĂNG CÁCH
    NÂNG CẤP, SỬA CHỮA KHÁCH SẠN. 21
    4.2.2. Đầu tư mua sắm,xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kỹ
    thuật mới 22
    5. MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TRONG KINH
    DOANH LƯU TRÚ 22
    5.1. CHỈ TIÊU TƯƠNG ĐỐI 22
    5.1.1. Chất lượng đội ngũ lao động: yếu tố con người trong khách sạn rất khó có các tiêu chuẩn cụ thể. 22
    5.1.2. Chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật 23











    1.1. Lao động 7
    1.2. Đặc điểm lao động lao động trong khách sạn. 8
    2.2.1. Lao động trong khách sạn bao gồm lao động sản xuất vật chất và lao động sản xuất phi vật chất nhưng lao động sản xuất phi vật chất chiếm tỷ trọng lớn. 9
    2.2.2. Tính chuyên môn hoá của đội ngũ lao động trong khách sạn tương đối cao. 9
    2.2.3. Khả năng cơ giới hoá và tự động hóa thấp trong quá trình sử dụng lao động. 10
    2.2.4. Thời gian làm việc của đội ngũ lao động phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách. 11
    2.2.5. Cơ cấu về độ tuổi của lao động có những đặc thù riêng so với các ngành khác. 12
    2.2.6. Việc sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn chịu ảnh hưởng của tính thời vụ. 12
    2.2.7. Hệ số thuyên chuyển lao động trong khách sạn cao. 13
    2. Những yêu cầu về đội ngũ lao động trong kinh doanh khách
    sạn. 13
    2.1. Yêu cầu về độ tuổi. 13
    2.2. Yêu cầu về giới tính. 13
    2.3. Yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ. 14
    2.4. Những yêu cầu về các tiêu chuẩn đặc thù trong kinh doanh khách sạn. 15
    2.4.1. Yêu cầu về ngoại hình. 15
    2.4.2. Yêu cầu về năng lực nghiệp vụ, kỹ năng và phẩm chất. 16
    2.4.3. Yêu cầu về trang phục làm việc. 16
    4. Một số biện pháp về quản lý trong khách sạn. 17
    4.1. Yêu cầu trong quản lý. 17
    4.2. Những giải pháp cụ thể. 18
    4.2.1. Tổ chức. 18
    4.2.2. Hành chính. 19
    4.2.3. Kinh tế. 20
    4.2.4. Những giải pháp khác. 22
    5. Một số chỉ tiêu dùng để đánh giá hiệu quả hiệu quả sử dụng lao động trong khách sạn. 23
    5.1. Khái niệm hiệu quả và hiệu quả kinh tế trong kinh doanh khách sạn. 23
    5.2. Hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn. 23
    5.3. Các chỉ tiêu cụ thể để đáng giá hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn. 24
    5.3.1. Mức doanh thu bình quân của một lao động. 24
    5.3.2. Mức lợi nhuận bình quân trên một lao động. 24
    5.3.3. Số ngày lưu trú bình quân trên một lao động. 25
    5.3.4. Hiệu quả sử dụng lao động tính theo thời gian làm việc. 25
    5.3.5. Thu nhập so với năng suất lao động. 26
    5.3.6. Mối quan hệ giữa tốc độ tăng năng suất lao động so với tốc độ tăng lương trả cho đội ngũ lao động. 26

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO
    động tại khách sạn Thắng Lợi.


    1. Giới thiệu về khách sạn. 28
    1.1. Lịch sử hình thành. 28
    1.2. Các điều kiện đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh
    doanh. 29
    1.2.1. Cơ cấu bộ máy tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận. 29
    1.2.2. Điều kiện về vốn. 32
    1.2.3. Điều kiện về lao động. 32
    1.2.4. Điều kiện về địa lý. 33
    1.3. Tình hình kinh doanh tại khách sạn. 33
    2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi. 36
    2.1. Tình hình sử dụng lao động tại khách sạn. 36
    2.1.1. Chỉ tiêu về số lượng lao động. 37
    2.1.2. Chỉ tiêu về chất lượng lao động. 40
    2.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn. 42
    2.2.1. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn qua một số chỉ tiêu. 42
    2.2.1.1. Chỉ tiêu năng suất lao động bình quân. 42
    2.2.1.2. Chỉ tiêu lợi nhuận bình quân. 43
    2.2.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ở một số bộ phận 43
    3. Những nhân tố tác động tới quản trị nhân lực tại khách sạn. 46
    3.1. Phân công sắp xếp lao động tại khách sạn Thắng Lợi. 46
    3.2. Vấn đề trả lương tại khách sạn Thắng Lợi. 48
    3.3. Vấn đề khen thưởng kỷ luật. 49
    3.4. Vấn đề tuyển chọn đào tạo 50
    4. Đánh giá các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn. 52
    4.1. Đánh giá giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. 52
    4.2. Đánh giá tổng quát tình hình sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi. 53

    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao
    động tại khách sạn Thắng Lợi.


    1. Phương hướng phát triển. 50
    1.1. Phương hướng. 50
    1.2. Mục tiêu. 50
    2. Các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. 51
    2.1. Giải pháp từ khách sạn. 51
    2.2. Một số kiến nghị đối với nhà nước. 53

    KẾT LUẬN

    Tài liệu tham khảo 61
     
Đang tải...