Chuyên Đề Hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Công ty khách sạn du lịch Kim

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên


    Lời mở đầu

    Ngày nay du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế xã hội phổ biến không chỉ ở các nước phát triển mà còn ở các nước đang phát triển. Nằm trong khối ASEAN , Việt Nam là một trong số những nước có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phong phú là một trong những nước có tiềm năng lớn về du lịch.

    Thời gian những năm gần đây phát huy thế mạnh của nguồn tài nguyên du lịch của đất nước, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu hoàn thiện những điều kiện đã hội đủ góp phần sớm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn ,đưa nước ta thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong khu vực- một điểm du lịch an toàn hấp dẫn và thân thiện. Thực hiện chủ trương đó các ngành các cấp các địa phương cũng như tất cả các cơ sở kinh doanh trong cả nước tích cực tìm tòi sáng tạo để góp công sức đưa du lịch nước nhà trở thành một ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

    Với xu hướng hội nhập vào nền kinh tế khu vực và trên thế giới. Việt Nam muốn trở thành thành viên của Tổ chức Thương Mại thế giới, Tổ chức Du lịch thế giới, khu vực tự do Mậu dịch ASEAN (AFTA) và các đối tác, bạn hàng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nước ngoài. Mặt khác yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Họ không chỉ có khả năng thanh toán cao mà còn là khách hàng có nhiều kinh nghiệm đi du lịch, họ luôn có sự so sánh chất lượng dịch vụ của các khách sạn. Bên cạnh đó, nhu cầu đăng kí bảo vệ và khẳng định thương hiệu của các khách sạn trong nước trước sự bành trướng của các doanh nghiệp khách sạn liên doanh với các tập đoàn lớn của nước ngoài. vv

    Như vậy chất lượng sản phẩm trở thành một vấn đề cần thiết mang tính sống còn của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn trong giai đoạn hiện nay.

    Xuất phát từ thực tế kinh doanh đặt ra để sản phẩm của doanh nghiệp khách sạn đạt chất lượng cao một trong các biện pháp cần thiết đó là nâng cao chất lượng dịch vụ để thoả mãn nhu cầu tốt nhất của khách hàng khách sạn cần phải ngày càng hoàn thiện các sản phẩm của mình trong đó viêc hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật là tất yếu.

    Nhận thức được vấn đề này sau một thời gian thực tập tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên dưới sự hướng dẫn của Th.S Phạm Ngọc Dương em đã chọn đề tài : “ Hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên ”.

    Kết cấu của chuyên đề bao gồm :

    Chương 1 : Cơ sở vật chất kĩ thuật và vai trò của nó trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ.




    Chương 2 : Thực trạng cơ sở vật chất kĩ thuật và chất lượng dịch vụ tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên.




    Chương 3 : Một số giải pháp hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ trong khách sạn.




    Mục lục




    Lời mở đầu1




    Chương 1:Cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn và vai trò của nó trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ




    1.1. Khách sạn và chất lượng dịch vụ khách sạn




    1.1.1 Khái niệm khách sạn




    1.1.2 Ch?t lu?ng d?ch v? trong khỏch s?n.




    1.1.2.1 Khái niệm




    1.1.2.2 Đặc điểm chất lượng dịch vụ của khách sạn




    1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn




    1.2.1. Khái niệm cơ sở vật chất kỹ thuật




    12.2 Các thành tố chủ yếu của cơ sở vật chất kỹ thuật của các bộ phận trong khách sạn.




    1.2.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lưu trú




    1.2.2.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ăn uống




    1.2.2.3 Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ bổ sung




    1.2.2.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ tại các bộ phận khác




    1.2.3. Đặc điểm của cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn .




    1.2.3.1 Co s? v?t ch?t k? thu?t trong khỏch s?n ph? thu?c l?n và tài nguyờn du l?ch.




    1.2.3.2. Tớnh d?ng b? và th?m m? trong quỏ trỡnh xõy d?ng và s? d?ng co s? v?t ch?t k? thu?t trong khỏch s?n




    1.2.3.3. Chi phí cho cơ sở vật chất kỹ thuật thường chiếm tỷ trọng lớn trong kinh doanh khách sạn




    1.2.3.4. Thời gian hao mòn thành phần chính của cơ sở vật chất kỹ thuật là tương đối lâu.




    1.2.3.5 Một số cơ sở vật chất kỹ thuật do sử dụng không cân đối.




    1.2.4 Yêu cầu đối với cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn.




    1.2.4.1 Yêu cầu về vị trí kiến trúc




    12.4.2 Yêu cầu về số lượng




    1.2.4.3 Yêu cầu về chất lượng.




    1.2.4.4.Yêu cầu về thẩm mỹ




    1.2.4.5 Yêu cầu về vệ sinh, an toàn.









    1.3. Vai trò của cơ sở vật chất kỹ thuật trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.




    1.4.Xu hướng hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn.




    1.4.1Xu hướng xây dựng mới.




    1.4.2 Xu hướng nâng cấp khách sạn.




    1.4.3 Xu hướng phát triển kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.




    Chương 2:thực trạng cơ sở vật chất kĩ thuật và chất lượng dịch vụ tại công ty khách sạn du lịch kim liên




    2.1 Giới thiệu khái quát về Công ty khách sạn du lịch Kim Liên.




    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty.




    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty.




    2.1.2.1 Mô hình tổ chức bộ máy quản lý.




    2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận




    2.1.2.3 Đặc điểm về đội ngũ lao động.




    2.1.3 Kết quả hoạt động của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên.




    2.1.3.1 Kết quả hoạt động của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên năm 2002-2004.




    2.1.3.2 Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty




    2.2 Thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty và tác động của nó với chất lượng dịch vụ




    2.2.1 Cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ lưu trú




    2.2.2 Cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ ăn uống.




    2.2.3 Cơ sở vật chất của các dịch vụ bổ sung




    2.3 Nhận xét chung về cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty khách sạn du lịch Kim Liên, và chất lượng dịch vụ.




    Chương 3: một số giải pháp hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thật và nâng cao chất lượng dịch vụ




    3.1. Đặc điểm tình hình kinh doanh du lịch tại Việt Nam và Hà Nội




    3.2. Phương hướng mục tiêu và nhiệm vụ của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.




    3.2.1. Phương hướng tổng quát




    3.2.2. Mục tiêu cơ bản.




    3.3. Một số giải pháp cụ thể hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ.




    3.3.1.Làm đẹp thêm cảnh quan bên ngoài và bên trong của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.




    3.3.2. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật của các bộ phận trong khách sạn:




    3.3.2.1. Khu vực đón tiếp




    3.3.2.2. Khu vực phòng ngủ.




    3.3.2.3 Đối với khu vực ăn uống.




    3.3.2.4 Đối với các dịch vụ bổ sung.




    3.3.3 Một số giải pháp khác.




    3.3.3.1 Giải pháp về nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn.




    3.3.3.2 Giải pháp về lao động và vấn đề quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật.




    3.4 Một số kiến nghị.




    3.4.1 Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch.





    3.4.2 Kiến nghị với Công ty khách sạn du lịch Kim Liên




    Kết luận




    Danh mục tài liệu tham khảo




    Mục lục












     

    Các file đính kèm:

Đang tải...