Luận Văn Hoàn thiện cơ chế quản lý ngân sách nhà nước cho giáo dục và đào tạo của Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU
    Chương 1
    GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VÀ CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN
    CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

    1.1. GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TRONG NỀN KTQD
    1.1.1. Những vấn đề cơ bản về giáo dục đào tạo
    1.1.2. Vai trò của giáo dục đào tạo trong nền KTQD
    1.1.3. Hệ thống giáo dục quốc dân
    1.2. VAI TRÒ CỦA NSNN VỚI GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    1.2.1. Khái niệm và bản chất của NSNN
    1.2.2. Vai trò của NSNN với giáo dục đào tạo
    1.2.3. Cơ cấu chi tiêu NSNN cho giáo dục đào tạo
    1.3. CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
    1.3.1. Khái niệm cơ chế quản lý NSNN cho giáo dục và đào tạo.
    1.3.2. Nội dung cơ chế quản lý NSNN cho giáo dục đào tạo
    Chương 2
    THỰC TRẠNG CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN
    CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TẠI VIỆT NAM

    2.1. KHÁI QUÁT SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HỆ THỐNG GIÁO DỤC VIỆT NAM
    2.2. ĐẦU TƯ NSNN CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TẠI VIỆT NAM
    2.2.1. Về tỷ trọng NSNN chi cho giáo dục và đào tạo.
    2.2.2. Cơ cấu chi NSNN cho giáo dục đào tạo.
    2.2.3. Chi NSNN cho giáo dục đào tạo theo phân cấp ngân sách.
    2.2.4. Cơ chế NSNN hỗ trợ cho học sinh nghèo
    2.3. CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
    2.3.1. Cơ chế phân cấp quản lý NSNN giáo dục và đào tạo
    2.3.2. Cơ chế lập dự toán và phân bổ dự toán NSNN
    2.3.3. Cơ chế cấp phát và chấp hành chi NSNN.
    2.3.4. Kế toán, kiểm tra và quyết toán NSNN.
    2.4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
    2.4.1. Ưu điểm
    2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân.
    Chương 3
    3.1. SỰ CẦN THIẾT PHẢI HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN CHO GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ NSNN CHO GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
    3.2.1. Xây dựng và tiến tới áp dụng khuôn khổ chi tiêu trung hạn trong giáo dục thay thế cho phương pháp lập Ngân sách truyền thống.
    3.2.2. Hoàn thiện cơ chế lập và phân bổ dự toán NSNN cho giáo dục đào tạo.
    3.2.3. Cấp kinh phí NSNN cho đào tạo theo đầu ra.
    3.2.4. Hoàn thiện cơ chế chấp hành và quyết toán NSNN
    3.2.5. Lựa chọn ưu tiên hợp lý trong phân bổ NSNN cho giáo dục giữa các cấp, bậc học và trình độ đào tạo.
    3.2.6. Hoàn thiện cơ chế quản lý chi chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo.
    3.2.7. Đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
    KẾT LUẬN
    MỤC LỤC

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...