Luận Văn Hoàn thiện chính sách xúc tiến của chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải Phòng tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện chính sách xúc tiếncủa chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải Phòng tại Hà Nội


    Lời mở đầu
    1. Sự cần thiết phải nghiên cứu đề tài
    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD="align: left"] D
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    u lịch ngày nay được biết đến như là một ngành công nghiệp không khói, nó đã trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của thế giới, thu hút khoảng 200 triệu lao động với doanh thu 3.500 tỷ USD/ năm. Rất nhiều nền kinh tế đã đi lên nhờ phát triển du lịch, Thái Lan - một nước cùng khu vực với chúng ta đã làm được điều đó. Sự đóng góp của du lịch đối với nền kinh tế là không thể phủ nhận. Ngành du lịch có thể tham gia và đóng góp vào tất cả các khía cạnh của GDP, ngoài những đóng góp gián tiếp du lịch còn tạo nên một “ dòng chảy lan truyền” khắp nền kinh tế quốc dân, nó có vai trò gián tiếp đối với nền kinh tế về thu nhập và việc làm, một lao động trực tiếp sẽ tạo ra 2,2 lao động gián tiếp. Lao động du lịch toàn cầu năm 97 chiếm 3,5% dân số thế giới, hy vọng năm 2010 chiếm 7% dân số thế giới.
    Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Có rất nhiều khu du lịch mới được hình thành, đặc biệt là khu du lịch đảo Tuần Châu Quảng Ninh- Sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo đã tạo ra một hấp dẫn mới về du lịch Hạ Long, hay Nhã nhạc cung đình Huế đã được đưa vào di sản văn hóa thế giới đã thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức. Còn rất nhiều khu du lịch mới đang được xây dựng sẽ đưa vào hoạt động trong nay mai. Bức tranh du lịch Việt Nam đã có được những nét khởi sắc mới, ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
    Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn quá thấp so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Sự kém phát triển này là do sản phẩm du lịch của chúng ta còn nghèo nàn, chưa hấp dẫn du khách, đặc biệt các Công ty du lịch lữ hành còn yếu kém về mặt quản lý, chưa xây dựng được sản phẩm đặc trưng, các chương trình du lịch chưa đa dạng phong phú, đồng thời chưa đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường và tổ chức xúc tiến sản phẩm. Tình hình đó đã đặt ra cho các Công ty du lịch lữ hành một loạt vấn đề cần giải quyết cho sự tồn tại và phát triển của chính bản thân mình.
    Sau thời gian thực tập và tìm hiểu tại “chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải phòng tại Hà Nội”, xuất phát từ những suy nghĩ và bằng kiến thức thu được trong quá trình học tập và thực tế hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành ở chi nhánh, em đã chọn đề tài “ Hoàn thiện chính sách xúc tiến của chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải Phòng tại Hà Nội “ làm luận văn tốt nghiệp.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Thông qua quá trình tổng hợp, phân tích và đánh giá thực trạng xúc tiến du lịch của chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải Phòng để từ đó đề ra những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách xúc tiến du lịch tại chi nhánh là những vấn đề lý luận và thực trạng liên quan đến xúc tiến du lịch.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Việc nghiên cứu đề tài chỉ dừng lại ở mức độ luận văn tốt nghiệp vủa một sinh viên sắp tốt nghiệp với hệ thống tài liệu hạn chế, thời gian ngắn và trình độ chưa sâu sắc. Do đó, luận văn chỉ tập trung vào nghiên cứu lý luận và thực trạng chính sách xúc tiến của chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải Phòng tại Hà Nội trong thời gian từ năm 2002 đến năm 2003.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu kinh tế phổ biến sau:
    - Phân tích tổng hợp
    - Thống kê
    - Các phương pháp toán, sơ đồ, bản đồ
    5. Kết cấu của đề tài.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu thành ba chương:
    - Chương I : Một số lý luận cơ bản về chính sách xúc tiến trong doanh nghiệp du lịch.
    - Chương II : Thực trạng chính sách xúc tiến của chi nhánh công ty dịch vụ du lịch Hải phòng.
    - Chương III : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách xúc tiến tại chi nhánh.
     
Đang tải...