Tiểu Luận hoàn thiện chính sách thương mại về quản lí dịch vụ vận tải đường biển trong điều kiện hội nhập kinh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc hoàn thiện chính sách thương mại về quản lí dịch vụ vận tải đường biển trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
    1.1.Khái niệm, phân loại, vai trò chính sách thương mại
    1.1.1.Khái niệm
    1.1.2.Phân loại
    1.1.3.Vai trò của chính sách thương mại
    1.2.Quản lí nhà nước về dịch vụ vận tải đường biển
    1.2.1.Khái quát chung về vận tải đường biển
    a. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của vận tải đường biển
    b. Tác dụng của vận tải đường biển đối với buôn bán quốc tế.
    c. Cơ sở vật chất kỹ thuật của vận tải đường biển.
    d. Các phương thức thuê tàu chuyên chở hàng hoá.
    1.2.2.Một số dịch vụ vận tải đường biển
    1.2.3.Công cụ quản lí
    a. Thuế quan
    b. Hạn ngạch
    c. Trợ cấp xuất khẩu
    II. Thực trạng hoàn thiện chính sách thương mại quản lí về vận tải đường biển của Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
    2.1.Một số văn bản, nghị định về chính sách thương mại
    2.1.1.Công văn số 2598/TCT-CS về việc thuế giá trị gia tăng đối với tiền hoa hồng từ dịch vụ đại lý vận tải biển quốc tế do Tổng cục Thuế ban hành
    2.1.2. Nghị định 115/2007/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ vận tải biển
    2.1.3. Công văn số 465/TCT-PCCS của Tổng cục Thuế về việc thuế GTGT đối với dịch vụ vận tải biển quốc tế
    2.1.4. Bộ luật hàng hải số 40/2005/QH11 do Quốc Hội ban hành ngày 14/6/2005
    2.2. Một số cam kết của Việt Nam khi ra nhập WTO
    2.2.1.Quản lý cửa khẩu cảng biển
    2.2.2.Cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực vận tải biển
    2.3. Thực trạng hoàn thiện cơ chế chính sách thương mại
    2.3.1. Thực trạng hoàn thiện công cụ thuế quan
    2.3.2.Hạn ngạch
    2.3.3. Trợ cấp xuất khẩu
    III. Giải pháp
    3.1. Khuyến khích dịch vụ hàng hải xuất khẩu
    3.2. Tiếp tục minh bạch hóa và vận dụng linh hoạt công cụ thuế quan
    3.3. Sử dụng một cách hệ thống một số công cụ phi thuế quan
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...