Luận Văn Hoàn thiện chính sách sản phẩm tại khách sạn Mường Thanh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện chính sách sản phẩm tại khách sạn Mường Thanh

    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Phát triển du lịch đem lại nguồn lợi lớn cho quốc gia và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Nó đóng góp quan trọng vào GDP, thu hút được nhiều lao động, chuyển đổi mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá.
    Cùng với sự phát triển kinh tế, ngành kinh doanh khách sạn đã có nhiều bước tiến dài. Tuy nhiên các doanh nghiệp khách sạn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Vì vậy đòi hỏi các doanh nghiệp khách sạn cần lập kế hoạch và thực thi nghiêm túc các chiến lược kinh doanh để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mình.
    Chính sách sản phẩm có vị trí, vai trò quan trọng trong chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh của khách sạn nói chung và khách sạn Mường Thanh nói riêng. Qua thời gian thực tập tại khách sạn Mường Thanh, em muốn vận dụng các kiến thức đã học để giúp khách sạn hoàn thiện chính sách sản phẩm, góp phần thoả mãn được nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn. Vì vậy em lựa chọn đề tài:
    “ Hoàn thiện chính sách sản phẩm tại khách sạn Mường Thanh”.
    Làm luận văn tốt nghiệp của mình.
    Bố cục của luận văn được chia thành 3 chương:
    Chương1: Cơ sở lý luận chung về chính sách sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn.
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và chính sách sản phẩm của khách sạn Mường Thanh.
    Chương 3: Đề xuất giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của khách sạn Mường Thanh.

    MỤC LỤC
    Lời Mở đầu 1
    Chương 1: Cơ sở lý luận chung về chính sách sản phẩm trong kinh doanh khách sạn 4

    1.1. Các khái niệm cơ bản 4
    1.1.1 .Sản phẩm khách sạn và nhu cầu của khách du lịch. 4
    1.1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của sản phẩm trong kinh doanh khách sạn 4
    1.1.1.2. Nhu cầu khách du lịch và vai trò của khách sạn trong kinh doanh khách sạn du lịch 6
    1.1.2. Khái niệm, vai trò của chính sách sản phẩm trong kinh doanh 7
    1.1.3. Các căn cứ xây dựng chính sách sản phẩm: 9
    1.2. Nội dung của chính sách sản phẩm. 12
    1.2.1. Xác định kích thước cơ bản của danh mục sản phẩm. 12
    1.2.2. Phát triển sản phẩm dịch vụ mới. 13
    1.2.3. Các quyết định cơ bản liên quan đến chính sách sản phẩm 18
    1.2.3.1. Quyết định về dịch vụ cơ bản (sản phẩm cốt lõi) và bao quanh. 18
    1.2.3.2 Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ. 20
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và chính sách sản phẩm của Khách Sạn Mường Thanh. 21
    2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh của khách sạn Mường Thanh. 21
    2.1.1. Sơ lược về sự hình thành và phát triển của Khách sạn Mường Thanh. 21
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất kỹ thuật của Khách Sạn Mường Thanh. 21
    2.1.3. Các lĩnh vực kinh doanh và thị trường của Khách sạn Mường Thanh. 25
    2.1.4. Kết quả kinh doanh năm 2002-2003 của khách sạn Mường Thanh. 30
    2.1.4.1. Về doanh thu: 30
    2.1.4.2. Về tình hình lao động, tiền lương. 33
    2.2. Thực trạng thực hiện chính sách sản phẩm tại khách sạn Mường Thanh. 34
    2.2.1. Đánh giá tập hợp sản phẩm của khách sạn. 35
    2.2.2. Thực trạng phát triển sản phẩm mới tại khách sạn. 43
    2.2.3. Đánh giá các chính sách marketing khác hỗ trợ chính sách sản phẩm của khách sạn Mường Thanh. 44
    2.2.4. Đánh giá ưu, nhược điểm của chính sách sản phẩm. 47
    Chương 3: Đề Xuất giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của Khách Sạn Mường Thanh 49
    3.1. Các căn cứ đề xuất. 49
    3.1.1. Dự báo xu hướng phát triển du lịch và kinh doanh khách sạn ở Hà Nội trong những năm tới. 49
    3.1.2. Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của khách sạn Mường Thanh trong thời gian 2004 – 2006. 53
    3.2. Các giải pháp đề xuất nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm của khách sạn Mường Thanh. 54
    3.2.1. Hoàn thiện việc phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn Mường Thanh. 54
    3.2.2. Hoàn thiện danh mục sản phẩm của khách sạn Mường Thanh. 58
    3.2.3. Tăng cường nghiên cứu phát triển sản phẩm- dịch vụ mới: 61
    3.2.4. Đề xuất phương án phát triển sản phẩm mới: 62
    3.2.5. Các chính sách Marketing khác hỗ trợ cho chính sách sản phẩm. 63
    3.2.5.1. Chính sách giá: 63
    3.2.5.2. Chính sách phân phối. 64
    3.2.5.3. Chính sách xúc tiến. 64
    3.3. Một số kiến nghị khác. 65
    3.3.1. Kiến nghị với khách sạn Mường Thanh. 65
    3.3.2. Kiến nghị với tổng cụ du lịch. 65
    3.3.3. Kiến nghị với nhà nước. 66
    Kết luận 67
    Tài liệu tham khảo 68
     
Đang tải...