Luận Văn Hoàn thiện chính sách sản phẩm Inbound tại công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 23/5/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ SẢN PHẨM, CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH. 3
    1.1.KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM , SẢN PHẨM DU LỊCH: 3
    1.1.1.Khái nịêm về sản phẩm: 3
    1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch : 5
    1.1.3.Hệ thống sản phẩm của các doanh nghiệp lữ hành: 7
    1.1.3.1.Các dịch vụ trung gian: 7
    1.1.3.2. Các chương trình du lịch ( TOURS) 8
    1.1.3.3. Các sản phẩm tổng hợp khác: 12
    1.2. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 12
    1.2.1. Khái nịêm về chính sách sản phẩm: 12
    1.2.2. Quy trình hình thành và phát triển của một sản phẩm: ( Product Planning and Development) 13
    1.2.2.1. Khái niệm về sản phẩm mới: 13
    1.2.2.2. Quy trình phát triển một sản phẩm mới ( New product development process) 15
    1.2.2.3. Quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới: 18
    1.2.3. Các quyết định chiến lược sản phẩm: 19
    1.2.3.1. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm: 19
    1.2.3.2. Các quyết định về nhãn hiệu của sản phẩm: 22
    1.2.3.3. Chính sách phân biệt hoá sản phẩm: 24
    1.2.4. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm: 25
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM INBOUND TẠI IGB TOURS. 29
    2.1. TÌM HIỂU KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP: 29
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp: 29
    2.1.2 . Loại hình của doanh nghiệp : 30
    2.1.3. Ngành nghề kinh doanh của công ty: 30
    2.1.4. Các sản phẩm và dịch vụ của IGB Tours: 32
    2.1.4.1. Các chương trình du lịch trong nước: 32
    2.1.4.2. Các chương trình Du lịch quốc tế: 32
    2.1.5. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của IGB Tours: 33
    2.1.5.1 Vị trí: 33
    2.1.5.2. Chức năng : 33
    2.1.5.3.Nhiệm vụ: 35
    2.1.6.Tổ chức lao động của doanh nghiệp: 35
    2.1.6.1.Ban lãnh đạo của công ty: 37
    2.1.6.2.Các phòng chuyên môn: 37
    2.1.7. Chiến lược kinh doanh của công ty: 40
    2.1.7.1 .Sứ mệnh, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp: 40
    2.1.7.2. Mục tiêu kinh doanh của công ty: 41
    2.1.8. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty IGB Tours 41
    2.2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM INBOUND CỦA CÔNG TY IGB TOURS: 44
    2.2.1. Kết quả kinh doanh chương trình du lịch Inbound của công ty: 44
    2.2.2 Đánh giá thực trạng chính sách sản phẩm du lịch Inbound của công ty: 49
    2.2.2.1. Hiệu quả kinh doanh các chương trình du lịch Inbound của công ty: 49
    2.2.2.2. Nhận xét về chính sách đa dạng hoá chủng loại, xây dựng nhãn hiệu chương trình du lịch Inbound của công ty: 54
    2.2.2.3. Thực trạng về quy trình hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch Inbound mới. 60
    2.2.2.4. Việc phối hợp chính sách sản phẩm với các chính sách marketing khác: 65
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM INBOUND TẠI CÔNG TY IGB TOURS. 68
    3.1.Phân tích môi trường kinh doanh và xu hướng biến động của thị trường khách Inbound: 69
    3.1.1.Phân tích môi trường kinh doanh trong việc xây dựng chính sách sản phẩm Inbound : 69
    3.1.1.1. Nhóm các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô: 69
    3.1.1.2. Môi trường cạnh tranh trực tiếp: 72
    3.1.2. Các xu hướng biến động và tiêu dùng du lịch của thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ( Inbound) giai đoạn 2001 – 2006: 73
    3.2. Định hướng chiến lược về chính sách sản phẩm Inbound của công ty IGB Tours: 77
    3.2.1. Xác định vị trí các sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường: 77
    3.2.2. Phương hướng, mục tiêu, định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới: 79
    3.2.2.1 .Phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty: 79
    3.2.2.2. Mục tiêu của công ty trong thời gian tới: 81
    3.2.2.3. Định hướng phát triển chương trình du lịch Inbound của công ty: 82
    3.2.3. Các quyết định chiến lược trong chính sách sản phẩm của công ty: 87
    3.2.3.1.Các quyết định về đa dạng hoá các chủng loại sản phẩm du lịch Inbound: 87
    3.2.3.2. Các quyết định liên quan đến việc xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm du lịch của công ty: 92
    3.2.3.3. Quyết định liên quan đến chính sách phân biệt hoá sản phẩm du lịch Inbound: 93
    3.2.3.4. Hoàn thiện và xây dựng chính sách sản phẩm đối với từng chu kỳ sống của sản phẩm du lịch Inbound: 94
    3.2.3.5. Chính sách phát triển sản phẩm du lịch Inbound mới: 95
    3.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu và bước đầu định vị hình ảnh của công ty: 96
    3.4. Xác định các loại hình du lịch, sản phẩm du lịch Inbound phù hợp với thị trường mục tiêu: 97
    3.4.1. Đề xuât một số tour du lịch phù hợp với thị trường khách Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ: 97
    3.4.2. Đề xuất một số sản phẩm đặc thù, chuyên sâu, có sức cạnh tranh: 98
    3.5. Các biện pháp tổ chức, thực hiện, kiểm tra việc hoàn thiện chính sách sản phẩm du lịch Inbound: 98
    3.5.1.Hoàn thiện công tác xây dựng các chương trình du lịch: 98
    3.5.1.1. Đối với công tác nghiên cứu thị trường: 98
    3.5.1.2. Hoàn thiện công tác xây dựng chương trình du lịch: 99
    3.6. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm Inbound tại công ty IGB Tours: 101
    3.6.1. Kiến nghị với nhà nước: 101
    3.6.2. Kiến nghị với Tổng Cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội: 102
    KẾT LUẬN 103
    DANH M ỤC TÀI LI ỆU THAM KHẢO 104

    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
    Sơ đồ 1.1. Sơ đồ các cấp độ cấu thành sản phẩm 4
    Sơ đồ 1.2. Sơ đồ về sản phẩm mới: 14
    Sơ đồ 1.3. Sơ đồ về quy trình phát triển sản phẩm mới: 15
    Sơ đồ 1.4. Mô hình BCG 21
    Sơ đồ 1.5. Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm du lịch lữ hành 26
    Sơ đồ 1.6. Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm lữ hành ( Dạng có hoàn thiện, đổi mới để phát triển) 27
    Bảng 2.1.Thị trường khách và kết quả hoạt động kinh doanh của IGB Tours trong năm 2005 – 2006: 41
    Bảng 2.2. Thị trường khách du lịch của công ty năm 2005 – 2006 44
    Biểu đồ 2.1. Tỷ trọng khách Inbound năm 2005 45
    Biểu đồ 2.2. Tỷ trọng khách Inbound năm 2006 45
    Bảng 2.3. Cơ cấu khách du lịch Inbound của công ty phân theo quốc tịch 47
    Biểu đồ 2.3. Cơ cấu khách du lịch Inboud của IGB Tours phân theo quốc tịch quốc tịch 48
    Bảng 2.5. Kết quả kinh doanh chương trình du lịch Inbound của công ty: 51
    Sơ đồ 2.2. Mối liên quan giữa chính sách sản phẩm Inbound của công ty với chính sách sản phẩm: 66
    Sơ đồ 3.1. Các bước để hoàn thiện chính sách sản phẩm 69
    Bảng 3.1.Ví dụ về cách phân tích số liệu về 5 dãy sản phẩm của công ty 77
    Sơ đồ 3.1. Mô hình BCG của các sản phẩm du lịch Inbound 78
    Bảng 3.2. Kế hoạch kinh doanh chương trình du lịch Inbound của công ty năm 2007: 83
    Bảng 3.3. Các chương trình du lịch Inbound : Chào xuân 2007 84
    Bảng 3.4. Các chương trình du lịch Inbound trong dịp hè 2007 85
     
Đang tải...