Luận Văn Hoàn thiện chính sách phân phối tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoàn thiện chính sách phân phối tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
    KHOA DU LỊCH & KHÁCH SẠN
    -----000-----


    CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP

    Đề tài:
    Hoàn thiện chính sách phân phối tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long


    Giảng viên hướng dẫn : Ths. Lê Trung Kiên
    Sinh viên thực hiện : Phạm Đức Quyên
    Lớp : Du lịch
    Khoá : 48






    HÀ NỘI – 05/2010

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 7
    Chương 1: Cơ sở lư luận về chính sách phân phối và kênh phân phối của một doanh nghiệp lữ hành 10
    1.1 Khái quát doanh nghiệp lữ hành 10
    1.1.1 Khái niệm doanh nghiệp lữ hành 10
    1.1.2 Vai tṛ, chức năng của doanh nghiệp lữ hành 11
    1.1.3 Phân loại doanh nghiệp lữ hành 13
    1.1.4 Sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành . 13
    1.1.5 Cơ cấu tổ chức của một công ty lữ hành có quy mô trung b́nh. . 15
    1.2 Kênh phân phối trong công ty lữ hành 16
    1.2.1 Khái niệm, mục tiêu, nội dung kênh phân phối tại một công ty lữ hành. 16
    1.2.2 Tầm quan trọng của các kênh phân phối tại công ty lữ hành . 19
    1.2.3 Các loại kênh phân phối của một doanh nghiệp lữ hành. . 20
    1.3 Chính sách phân phối của công ty du lịch . 22
    1.3.1 Khái niệm về chính sách phân phối 22
    1.3.2 Vai tṛ của chính sách phân phối tại một công ty du lịch . 25
    1.3.3 Nội dung của chính sách phân phối tại công ty du lịch . 26
    Chương 2: Thực trạng hoạt kinh doanh và chính sách phân phối của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long 31
    2.1 Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long . 31
    2.1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long. 31
    2.1.2 Các hoạt động cơ bản của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long 32
    2.1.3 Sản phẩm của công ty. 33
    2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty Hà Long. . 34
    2.1.5 Bộ máy tổ chức hoạt động của công ty Hà long 35
    2.1.6 Điều kiện kinh doanh 39
    2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long. 40
    2.2.1 Đặc điểm thị trường khách du lịch. . 40
    2.2.2 Thực trạng về thị trường khách đi du lịch của công ty Hà Long những năm vừa qua 41
    2.2.3 kết quả hoạt động kinh doanh của công ty những năm vừa qua. . 43
    2.3 Chính sách và hoạt động marketing tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long. 45
    2.3.1 Thị trường mục tiêu. 45
    2.3.2 Chiến lược marketing và chiến lược marketing mix . 46
    2.4 Chính sách phân phối của công ty 48
    2.4.1 Mục tiêu của chính sách phân phối 48
    2.4.2 Thiết kế kênh phân phối và các loại kênh phân phối tại công ty . 48
    2.4.3 Ngân sách dành cho hoạt động phân phối. . 49
    2.4.4 Quản lư kênh phân phối và khuyến khích sự hoạt động của các thành viên kênh 50
    Chương 3: Những đề xuất nhằm hoàn thiện chính sách phân phối tại công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hà Long 52
    3.1 Định hướng chung của công ty 52
    3.2 Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của công ty 53
    3.3 Một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối của công ty . 54
    3.3.1 Đề nghị nhiệm vụ chủ yếu cho bộ phận thị trường, marketing 54
    3.3.2 Đề xuất xây dựng chiến lược phân phối tại công ty Du lịch Hà Long. 55
    3.3.3 Đề xuất đối với việc sử dụng các kênh phân phối. . 59
    3.4 Một số kiến nghị với công ty . 67
    KẾT LUẬN . 70
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 71













    DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU
    Sơ đồ 1.1: Sơ đồ phân loại doanh nghiệp lữ hành .12
    Sơ đồ 1.2: Cơ cấu tổ chức của một công ty lữ hành có quy mô trung b́nh . .14
    Sơ đồ 1.3: Các kênh phân phối và cấu trúc kênh phân phối 19
    Bảng 2.1: Liệt kê số lượng thiết bị máy móc .34
    Sơ đồ 2.1: Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty .35
    Bảng 2.2: Số lượt khách đi du lịch của công ty năm 2007, 2008, 2009 41
    Biểu đồ 2.1: Tổng lượt khách của công ty năm 2007 – 2009 .42
    Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty .42
    Bảng 2.4: Chỉ tiêu tốc độ phát triển liên hoàn .44














    BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT
    ĐLDL: Đại lư du lịch
    CTLH: Công ty lữ hành
    TNHH: Trách nhiệm hữu hạn
    QTKD: Quản trị kinh doanh
    NXB: Nhà xuất bản
    KTQD: Kinh tế quốc dân

















    CỘNG H̉A XĂ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BẢN CAM KẾT

    Kính gửi: Ban Giám Hiệu trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đồng kính gửi: Các thầy cô trong khoa Du lịch & Khách sạn
    Tên em là : Phạm Đức Quyên
    Lớp : Du lịch 48
    Mă SV : CQ482363
    Em xin cam đoan những nội dung trong báo cáo chuyên đề thực tập tốt nghiệp đều do em tự thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Ths. Lê Trung Kiên. Bài viết này có sử dụng một số tài liệu tham khảo từ một số sách báo, bài viết trên các website của một số tác giả làm tư liệu viết bài nhưng có ghi chú, trích dẫn rơ ràng.
    Nếu vi phạm lời cam kết trên em xin tự chịu trách nhiệm.

    Hà Nội, ngày 05 tháng 05 năm 2010
    Người viết


    Phạm Đức Quyên





    LỜI NÓI ĐẦU
    Lư do chọn đề tài
    Ngày này khi nói đến thuật ngữ “Du Lịch” th́ mọi người đều biết. Ngành du lịch ra đời từ rất lâu, nên thuật ngữ “Du lịch” khá phổ biến với tất cả mọi người. Du lịch có vai tṛ quan trọng trong việc phát triển kinh tế xă hội. Du lịch không những là sự giao lưu giữa quốc gia này với quốc gia khác, giữa nền văn hóa này với nền văn hóa khác mà c̣n là chiếc cầu nối đi tới ḥa b́nh. Khi du lịch phát triển ở một vùng nào đó th́ vùng đó có nền chính trị ổn định và thúc đẩy kinh tế phát triển. Đặc biệt là các nước có nền kinh tế phát triển, các nước đang tiến hành công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Sự phát triển của ngành du lịch đă trở thành một hiện tượng cuốn hút hàng tỷ người trên thế giới đi du lịch, mang lại nhiều lợi ích to lớn góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
    Cùng với sự phát triển du lịch trên thế giới, thời gian qua nhờ chính sách đổi mới của Đảng và nhà nước, đặc biệt là chính sách mở cửa về kinh tế và đối ngoại nên ngành du lịch Việt Nam đă có những bước tiến nhất định, ngày càng đóng góp vai tṛ quan trọng trong nền kinh tế và trở thành một trong 5 ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế quốc dân.
    Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường , qui luật thông thường đ̣i hỏi đ̣i hỏi người kinh doanh phải nắm được các triết lư quản trị, các thủ pháp nghệ thuật trong kinh doanh th́ mới có hiệu quả và phát triển được. Xuất phát việc du lịch lữ hành không thể tạo ra được những kho dự trữ hữu h́nh cho các sản phẩm, v́ vậy mà quy tŕnh phân phối ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại thông tin ngày nay. Nó tạo ra những cơ hội cải tiến và tính linh hoạt mà nhiều nhà sản xuất phải ganh tỵ. Xây dựng và điều hành các hệ thống phân phối để giúp khách hàng tiếp cận, là một trong cách chính để quản lư nhu cầu những sản phẩm dễ hỏng, và việc phân phối trở thành lĩnh vực chủ yếu để t́m lợi thế cạnh tranh cả trong việc giảm chi phí lẫn cải thiện dịch vụ.
    Chính sách phân phối là tác nhân quan trọng kết nối các nguồn lực và khả năng của doanh nghiệp với thị trường, đặc biệt với kinh doanh lữ hành du lịch th́ khách hàng là điều kiện sống c̣n của doanh nghiệp.
    Trong thực tế hiện nay th́ các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch nói chung và công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long nói riêng coi chính sách phân phối sản phẩm trong kinh doanh là chiến lược hàng đầu nhưng mới chỉ dùng ở mức độ áp dụng các chiến lược bộ phận và một số hoạt động như chính sách tuyên truyền, quảng cáo, giá cả. Chính v́ vậy trong quá tŕnh thực tập tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long, qua t́m hiểu và khảo sát em đă quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện chính sách phân phối tại công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long”.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Đánh giá đúng t́nh h́nh hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long. T́m ra những biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm của công ty thông qua thực tiễn hoạt động kinh doanh. Và đưa ra những góp ư với công ty một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm.
    Đối tượng nghiên cứu
    Hoạt động phân phối sản phẩm của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà Long
    Phạm vi nghiên cứu
    Các chính sách phân phối sản phẩm du lịch của công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Hà long
    Thời gian nghiên cứu: Là thời gian em trực tiếp thực tập tại công ty và thời gian em hoàn thiện chuyên đề này từ 01/03/2010 đến ngày 10/05/2010
    Phương pháp nghiên cứu
    * Phương pháp thu thập và xử lư số liệu
    Việc thu thập toàn bộ số liệu thứ cấp có liên quan đến chuyên đề là rất quan trọng, giúp cho ta có thể giảm bớt nhiều công sức, thời gian để đi t́m hiểu thực tại. Các thông tin thứ cấp được lấy từ pḥng hành chính nhân sự, pḥng kế toán và báo cáo kết quả kinh doanh của công ty.
    * Phương pháp tổng hợp, phân tích thống kê
     
Đang tải...