Chuyên Đề Hoàn thiện chính sách marketing xuất khẩu nhằm mở rộng thị trường EU của Tổng Công ty Dệt May Việt N

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện chính sách marketing xuất khẩu nhằm mở rộng thị trường EU của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam


    Lời mở đầu. 1

    Chương I: Tổng Công Ty Dệt May Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế thế giới 3
    I/ Lịch sử ra đời và phát triển. 3
    1. Quá trình xây dựng và phát triển. 3
    2. Chức năng, nhiệm vụ, những lĩnh vực kinh doanh của Tổng Công ty. 4
    2.1 Chức năng của Tổng Công ty Dệt - May. 4
    2.2 Lĩnh vực hoạt động. 4
    2.3 Quyền hạn của Tổng Công ty Dệt - May. 5
    2.4 Nhiệm vụ của Tổng Công ty Dệt May. 6
    II/ Tổng Công ty Dệt – May trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới 7
    1. Năng lực kinh doanh của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam 7
    1.1 Về tài chính. 7
    1.2 Về nhân sự. 7
    1.3 Về đầu tư. 7
    Nguồn : Tổng công ty dệt may Việt Nam 8
    1.4 Về quản trị marketing. 8
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hội nhập. 8
    2.1 Môi trường kinh tế : 8
    2.2 Môi trường văn hóa – xã hội: 9
    2.3 Môi trường luật pháp: 10
    2.4 Môi trường kỹ thuật - công nghệ. 10
    3. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Dệt – May Việt Nam 10
    3.1 Về sản xuất - tiêu thụ. 10
    3.2 Về hiệu quả và thu nhập. 11
    3.3 Về đầu tư phát triển. 11
    Chương II: Thực trạng hoạt động marketing xuất khẩu của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam 12
    I/ Thực trạng bộ máy tổ chức hoạt động marketing của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam 12
    1. Sơ đồ tổ chức bộ máy thực hiện chức năng Marketing. 12
    2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận làm Marketing: 13
    II/ Hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam 15
    1. Thị trường xuất khẩu của Tổng Công ty Dệt – May Việt Nam 15
    2. Tìm hiểu về thị trường EU 16
    2.1 Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam nói chung cũng như hàng dệt may của Tổng Công ty Dệt – May Việt Nam nói riêng. 16
    2.2 Đặc điểm thị trường EU 17
    2.2.1 Thị trường EU 17
    2.2.2. Đặc điểm về thị hiếu người tiêu dùng. 18
    2.3 Đặc điểm về hệ thống phân phối 18
    2.4 Đặc điểm về các chính sách thương mại 19
    3. Thực trạng hoạt động xuất khẩu của Tổng Công ty Dệt – May Việt Nam sang thị trường EU 20
    3.1 Ký kết hiệp định buôn bán hàng dệt may. 20
    3.2 Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU 21
    Bảng 6: Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang EU 22
    3.3 Kim ngạch xuất khẩu sang từng nước trong Liên minh Châu Âu. 22
    3.4 Hạn ngạch mã hàng dệt may của EU cấp cho Việt Nam 23
    3.5 Thực trạng về chất lượng, mẫu mã và giá cả của sản phẩm 25
    3.6 Thực trạng về hình thức xuất khẩu. 27
    3.7 Vấn đề về cạnh tranh trên thị trường EU 28
    4. Nhận xét: 28
    4.1 Thành tựu: 28
    4.1.1. Kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh. 28
    4.1.2. Sản phẩm dệt may ngày càng đa dạng về chủng loại, chất lượng ngày càng được nâng cao. 28
    4.1.3. Sản phẩm hàng dệt may Việt Nam đã tạo được uy tín nhất định trên thị trường. 29
    4.1.4 Quy mô sản xuất được mở rộng với công nghệ hiện đại. 29
    4.1.5. Tăng nguồn thu ngoại tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế. 30
    4.1.6. Giải quyết công ăn việc làm, đóng góp vào ngân sách Nhà nước : 30
    4.2 Hạn chế: 30
    4.2.1. Quy mô xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường EU quá nhỏ bé : 30
    4.2.2. Cơ cấu hàng dệt may của Việt Nam xuất sang EU còn nhiều bất cập, hình thức xuất khẩu giản đơn, nên hiệu quả đạt được là rất thấp. 30
    4.2.3. Khả năng tiếp thị, thâm nhập thị trường của các doanh nghiệp là rất hạn chế. 31
    4.2.4. Gía cả, chất lượng hàng hoá chưa phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. 31
    4.3 Nguyên nhân. 31
    4.3.1. Khách quan : 31
    4.3.2. Chủ quan : 32
    Chương III: Giải pháp marketing xuất khẩu sản phẩm dệt may sang thị trường EU của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam 35
    I/ Mục tiêu xuất khẩu của Tổng Công Ty Dệt May Việt Nam sang thị trường EU đến năm 2010. 35
    1 . Mục tiêu xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam dến 2010. 35
    2.Triển vọng xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường EU. 36
    II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing xuất khẩu của Tổng Công ty Dệt – May Việt nam sang thị trường EU. 38
    1. Về phía Tổng Công ty Dệt - May. 38
    1.1. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. 38
    1.2. Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm Thu hút vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất 40
    1.3. Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường EU 41
    1.4. Sử dụng linh hoạt các hình thức xuất khẩu nhằm thâm nhập vào thị trường EU có hiệu quả. 41
    1.5 Tạo sự gắn kết giữa các công ty con. 42
    1.6 Đẩy mạnh áp dụng ISO 9000, ISO 14000 và hệ thống tiêu chuẩn SA 8000. 43
    2 Kiến nghị đối với nhà nước. 45
    2.1. Mở rộng thị trường xuất khẩu -Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại. 45
    2.2. Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ thương mại và tổ chức quản lý. 47
    2.3.Có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp EU tham gia vào quá trình sản xuất hàng xuất khẩu tại Việt Nam 48
    2.4.Cải tiến thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu. 48
    2.5.Có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi . 49
    2.6 Tổ chức tốt hệ thống thông tin. 49
    Kết luận. 51
    Tài liệu tham khảo. 52
     
Đang tải...