Luận Văn Hoàn thiện chính sách marketing sản phẩm gạch lát nền của Công ty Cổ phần Prime Hoa Cương

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện chính sách marketing sản phẩm gạch lát nền của Công ty Cổ phần Prime Hoa Cương


    Lời mở đầu​

    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường kinh doanh đầy biến động phức tạp, chứa đựng trong đó nhiều cơ hội nhưng lại không ít phần rủi ro và mạo hiểm. Muốn thành công trên thương trường, các doanh nghiệp phải luôn biết tự thích nghi với sự thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh, nắm bắt kịp thời các cơ hội và hạn chế thấp nhất những rủi ro, né tránh những đe dọa.

    Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Nhiều nhà máy phải đóng cửa, nhiều xí nghiệp phải giảm công suất thậm chí ngưng sản xuất. Nhu cầu của thị trường biến đổi phức tạp.

    Trong bối cảnh đó thị trường vật liệu xây dựng nói chung và thị trường gạch Ceramic đang trong cơn khủng hoảng lớn. Công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương là một công ty thành viên của tập đoàn Prime – tập đoàn chiếm hơn 40% thị phần thị trường gốm sứ xây dựng tại Việt Nam. Tuy mới thành lập được được 8 năm nhưng công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương đã thích ứng nhanh chóng với môi trường kinh doanh mới, sớm khai thác những lợi thế của mình, nắm bắt các cơ hội và đáp ứng nhu cầu thị trường về mặt hàng gạch lát nền, mở rộng mạng lưới tiêu thụ ra nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên trong quá trình thiết lập chính sách marketing nhằm phát triển thị trường của công ty còn bộc lộ một số hạn chế dẫn đến hiệu quả của công tác marketing chưa đạt hiệu quả cao. Từ nhận thức, phát hiện vấn đề nghiên cứu trong thời gian thực tập kết hợp với những kiến thức đã được tích lũy trong học tập em nhận thấy được tầm quan trọng của hoàn thiện chính sách marketing để giúp cho công tác marketing của công ty đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy em chọn đề tài: “ Hoàn thiện chính sách marketing sản phẩm gạch lát nền của Công ty Cổ phần Prime Hoa Cương” làm khóa luận tốt nghiệp của mình

    Mục đích nghiên cứu:

    Nhằm phân tích thực trạng chính sách marketing tại công ty để đánh giá, tìm ra những hạn chế và nguyên nhân. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing của công ty.

    * Giới hạn và phạm vi nghiên cứu:

    Do thời gian nghiên cứu có hạn và nội dung nghiên cứu rộng nên trong đề tài này em chỉ xin đề cập đến những nội dung cơ bản của chính sách marketing và những vấn đề liên quan đến chính sách marketing cho sản phẩm gạch lát nền nhằm phát triển thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp

    * Phương pháp nghiên cứu:

    Vận dụng các phương pháp tiếp cận cơ bản của môn học quản trị kinh doanh và quản trị marketing. Trong bài viết em đã sử dụng một số biện pháp như: tiếp cận lôgic, phân tích tổng hợp, sơ đồ hóa và mô hình hóa.

    * Kết cấu của khóa luận:

    Ngoài phần mục lục, phần mở đầu, kết luận và các bảng phụ lục thì phần nội dung chính được chia thành 3 chương, trong đó:

    Chương 1: Giới thiệu về công ty cổ phần Prime Hoa Cương

    Chương 2: Thực trạng chính sách marketing của công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương.

    Chương 3: Một số đề xuất về các giải pháp hoàn thiện chính sách marketing của công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương.


    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PRIME HOA CƯƠNG


    1.1 Tổng quan về công ty cổ phần Prime Hoa Cương

    1.1.1 Giới thiệu chung

    1.1.2 Sự hình thành và phát triển của công ty

    1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của công ty Cổ phần Prime - Hoa Cương

    1.1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Prime - Hoa Cương

    1.1.5 Cơ cấu tổ chức bộ máy sản xuất

    1.2 Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty

    1.3 Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến chính sách marketing của công ty

    1.3.2 Môi trường bên trong

    1.3.3 Môi trường bên ngoài



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM GẠCH LÁT NỀN CÔNG TY CỔ PHẦN PRIME – HOA CƯƠNG


    2.1 Thị trường của công ty

    2.3 Thực trạng chính sách marketing của công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương

    2.3.1 Chính sách sản phẩm

    2.3.1.1 Về chủng loại và danh mục sản phẩm

    2.3.1.3 Chất lượng sản phẩm

    2.3.2. Chính sách giá cả

    2.3.3. Chính sách phân phối

    2.3.4. Chính sách xúc tiến

    2.4 Những đánh giá chung

    2.4.1 Điểm mạnh yếu của công ty

    2.4.2 Ưu điểm của chính sách marketing mà công ty đã thực hiện

    2.4.3 Một số hạn chế tồn tại của chính sách marketing

    2.4.4 Nguyên nhân tồn tại

    2.4.4.1. Nguyên nhân khách quan

    2.4.4.2. Nguyên nhân chủ quan


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM GẠCH LÁT NỀN CÔNG TY CỔ PHẦN PRIME HOA CƯƠNG

    3.1. Dự báo xu thế phát triển của thị trường gạch ốp lát và định hướng chiến lược kinh doanh của công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương

    3.1.1. Đặc điểm và xu thế phát triển thị trường gạch ốp lát ở Việt Nam

    3.1.2. Định hướng chiến lược kinh doanh và mục tiêu kinh doanh của công ty Cổ phần Prime – Hoa Cương

    3.2 Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing sản phẩm gạch lát nền của công ty cổ phần Prime Hoa Cương

    3.2.1 Thành lập Phòng Marketing và đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường

    3.2.1.1 Thành lập phòng Marketing

    3.2.1.2 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường

    3.2.2 Hoàn thiện việc phân đoạn thị trường mục tiêu

    3.2.3 Hoàn thiện chính sách về sản phẩm

    3.2.4 Hoàn thiện chính sách về giá cả

    3.2.5 Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối

    3.2.6 Quảng cáo và xúc tiến thương mại

    3.2.7 Một số kết quả có thể đạt được từ giải pháp

    3.3. Một số đề xuất kiến nghị nhằm thực hiện hiệu quả các chinh sách trên

    3.3.1 Marketing nội bộ

    3.3.1.1 Với tập đoàn Prime

    3.3.1.2 Với ban lãnh đạo công ty

    3.3.1.3 Với các phòng ban trong công ty

    3.3.1.4 Xây dựng MIS và cập nhật thông tin thị trường

    3.3.2. Kiến nghị với nhà nước và Hiệp hội Gốm sứ Việt Nam


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...