Thạc Sĩ Hoàn thiện chính sách Marketing - mix tại công ty Bảo Minh Quảng Bình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong công cuộc đổi mới của đất nước, bảo hiểm là một trong những ngành dịch vụ phát triển khá toàn diện và có những bước tiến đáng kể cả về quy mô, tốc độ và phạm vi hoạt động. Bảo hiểm không chỉ thực hiện việc huy động vốn cho nền kinh tế, kích thích đầu tư, mà còn góp phần đảm bảo ổn định tài chính cho các cá nhân, gia đình, cho mọi tổ chức và doanh nghiệp để ổn định đời sống và khôi phục sản xuất kinh doanh. Kinh tế càng phát triển, đời sống của nhân dân càng cao thì nhu cầu bảo hiểm càng lớn và các loại hình bảo hiểm cũng ngày càng được hoàn thiện.
    Ngành bảo hiểm nước ta mới thực sự bắt đầu phát triển từ cách đây khoảng 15 năm khi thế độc quyền kinh doanh bảo hiểm được xóa bỏ theo nghị định 100/ CP được Chính Phủ ban hành ngày 18/12/1993. Kể từ đó đến nay, ngành bảo hiểm đã có những bước tiến đáng kể đã và đang được phát triển đúng hướng, góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa.
    Trong những năm gần đây, hoạt động của ngành bảo hiểm phát triển khá mạnh mẽ, các công ty bảo hiểm xuất hiện ngày càng nhiều. Quy mô hoạt động ngày càng mở rộng cả về số lượng lẫn phạm vi, các loại hình bảo hiểm ngày càng đa dạng và phong phú, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Từ đó, việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty cũng như xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm bảo hiểm, giữ vững và tăng trưởng thị phần, tăng trưởng doanh thu là nhiệm vụ sống còn của các doanh nghiệp bảo hiểm.
    Để đạt được mục tiêu đó thì hoạt động marketing là khâu cực kỳ quan trọng cần được đặc biệt quan tâm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, giữ vững uy tín của thương hiệu công ty tại khách hàng truyền thống và hướng tới các khách hàng tiềm năng, tạo ra thị trường mới.
    Trên thế giới, việc vận dụng marketing lúc đầu diễn ra phổ biến ở các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói. Tuy nhiên trong những thập kỉ vừa qua, marketing được đánh giá cao bởi các ngành kinh doanh dịch vụ, hàng không, ngân hàng, bảo hiểm. Đặc biệt đối với ngành bảo hiểm là một ngành kinh doanh dịch vụ, để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng cường sức mạnh, khả năng cạnh tranh trên thị trường, các công ty bảo hiểm phải tìm đến với marketing với tư cách là một công cụ sắc bén, một khoa học và nghệ thuật kinh doanh hiệu quả nhất.
    Trong điều kiện cụ thể của thị trường Việt Nam hiện nay, việc nghiên cứu và vận dụng marketing đối với các công ty bảo hiểm là một tất yếu khách quan và là một đòi hỏi cấp bách. Với lý do đó tôi chọn đề tài nghiên cứu: "Hoàn thiện chính sách Marketing - mix tại công ty Bảo Minh Quảng Bình" để viết luận văn Thạc sĩ khoa học kinh tế của mình. Với mong muốn ứng dụng lý thuyết marketing vào thực tiễn doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện hơn, giúp cho Công ty Bảo Minh Quảng Bình (BMQB) có những giải pháp thỏa đáng trong kinh doanh mang lại hiệu quả cao, phát triển an toàn và bền vững, từng bước khẳng định vị trí thương hiệu Bảo Minh trên địa bàn nội địa và quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...