MỤC LỤC CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN 2 I. HOẠT ĐỘNG MARKETING 2 1.1. Khỏi niệm marketing 2 1.2. Marketing hỗn hợp 5 1.2.1.Khỏi niờm marketing- mix. 5 1.2.2. Chiến lược Marketing hỗn hợp 4P (Marketing Mix) 5 II.TẦM QUAN TRONG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM. 7 2.1. Quan điểm Marketing 7 2.2. Marketing là thiết yếu với doanh nghiệp. 9 2.3.Tầm quan trọng của các chiến lược marketing. 10 2.4.Sự cần thiết của Marketing Du lịch 9 III. MỘT SỐ NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHÍNH SÁCH MARKETING LỮ HÀNH DU LỊCH 13 3.1. Nhân tố thuộc môi trường vĩ mô. 13 3.1.1. Yếu tố kinh tế 13 3.1.2. Yếu tố chính trị phỏp luật 15 3.1.3. yếu tố văn hoá 17 3.1.4. Môi trường tự nhiên 19 3.2. Nhân tố thuộc môi trường vi mô. 20 3.2.1.yếu tố lực lượng bên trong của doanh nghiệp. 20 3.2.2. Người cung ứng. 21 3.2.3. Trung gian marketing 21 3.2.4. Đối thủ cạnh tranh. 22 3.2.5 Khỏch hàng 23 CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CHÍNH SÁNH MARKETING LỮ HÀNH DU LỊCH TAI TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG 25 I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG 25 1.1. phõn tớch quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của trung tõm 25 1.1.1. Sự ra đời của trung tâm du lịch lữ hành phù đổng 25 1.1.2 Quỏ trỡnh phỏt triển của trung tõm 26 1.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm du lịch lữ hành Phù Đổng 28 1.2.1. Cơ cấu tổ chức kinh doanh 28 1.2.2. Cơ cấu bộ máy quản trị 30 1.2.2.1. Các bộ phận, chức năng, quyền hạn và nghĩa vụ của từng bộ phận trong Trung tâm 30 1.3. Điều kiện kinh doanh của Trung tâm du lịch lữ hành Phù Đổng 36 1.3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 36 1.3.2. Đội ngũ lao động của Trung tâm 36 1.4. Một số thành tựu chủ yếu mà Trung tâm đạt được trong thời gian gần đây 37 1.4.1. Thành tựu về kinh doanh của Trung tõm 37 1.4.2. Thành tựu về kinh tế xó hội 38 II.TèNH HèNH HOẠT ĐÔNG CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH 39 2.1. Số lượng và cơ cấu khách du lịch của Trung tâm đạt được trong một số năm gần đây. 39 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Văn phũng 40 III. MỘT SỐ NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING LỮ HÀNH 42 3.1. Nhân tố thuộc môi trường bên ngoài 42 3.1.1. Các đối thủ cạnh tranh của trung tâm 42 3.1.2. Cỏc trung gian marketing. 43 3.1.3.Khỏch hàng. 43 3.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong của trung tâm. 44 3.2.1. Trỡnh độ, Văn hoá, Đạo đức của nhân viên. 44 3.2.2. Tỡnh hỡnh tài chớnh của trung tõm. 45 3.2.3. Ưu thế của Trung tâm. 45 IV. PHÂN TÍCH CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETINH MÀ TRUNG TÂM ĐÃ ÁP DỤNG TRONG THỜI GIAN QUA. 46 4.1. Tổ chức bộ phận marketing. 46 4.2. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. 47 4.2.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu. 48 4.2.2. Phương pháp nghiên cứu trực tiếp từ thị trường 49 4.3. Chiến lược Marketing và Chính sách Marketing của Trung tâm 50 V. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING LỮ HÀNH DU LỊCH TẠI TRUNG TÂM. 50 5.1 Ưu điểm và Nhược điểm của tổ chức marketing. 50 5.2. Ưu điểm và Nhược điểm của Chiến lược marketing và chính sách marketing. 51 CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẮM HOÀN THIỆN CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA TRÙNG TÂM DU LỊCH LƯ HÀNH PHÙ ĐỔNG 52 I. PHƯƠNG HƯỚNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG. 52 1.1 Thị trường khách du lịch nội địa. 52 1.1.1. xu hướng tiêu dùng du lịch của người Việt Nam. 52 1.1.2. phường hướng kinh doanh của trung tâm tại thị trường nội địa 53 1.2. Thị trường khách du lịch Quốc tế. 54 1.2.1. Xu hướng trong tiêu dùng du lịch quốc tế. 54 1.2.2. Phương hướng kinh doanh của Trung tâm tại thị trường Quốc tế 55 II. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG TRONG THƯỜI GIAN TỚI 57 2.1.Xây dựng chương trỡnh du lịch 57 2.2.Chương trỡnh khỏch theo đoàn 57 2.3.Xõy dựng trang Website về cụng ty 58 III. MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM TRONG TƯƠNG LAI 58 3.1. Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện mục tiêu 60 IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀNH THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG 61 4. 1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ phận marketing 62 4.2. Xây dựng kinh phí cho hoạt động marketing một cách có kế hoạch 63 4.3. Thiết kế về mặt chiến lược của trung tâm 64 4.4. Các giải pháp trong hoạt động marketing - mix 67 4.4.1. Hoàn thiện chớnh sỏch sản phẩm. 68 4.4.2. Hoàn thiện chớnh sỏch giỏ. 70 4.4.3. Hoàn thiện chớnh sỏch phõn phối 72 3.4.4. Hoàn thiện chính sách xúc tiến khuếch trương. 72 3.4.5. Kiếm nghị 75 KẾT LUẬN: 76 TÀI LIỆU THAM KHẢO 78