Luận Văn Hoàn thiện chính sách hỗ trợ đại lý tại công ty cổ phần thực phẩm sản xuất và thương mại Sài Gòn 1

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 1/12/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Hòa chung với xu thế hội nhập quốc tế của thế giới, Việt Nam ta trong những năm gần đây đã có những bước phát triển, đột phá vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực và ngành nghề, đặc biệt là đối với kinh doanh thương mại. Điều này mở ra cho tất cả các công ty, các đơn vị tham gia sản xuất kinh doanh có được nhiều cơ hội và môi trường tốt để tự khẳng định mình trên thị trường nói chung và trong ngành nói riêng. Tuy nhiên, chính xu hướng này cũng đặt ra cho mỗi đơn vị kinh doanh không ít những khó khăn thách thức. Không phải bất kỳ công ty nào ra đời với sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng là sẽ thành công và dẫn đầu. Với môi trường kinh doanh năng động, cơ chế mở cửa, quá trình thương mại hóa diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, bất cứ ngành nghề nào cũng đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh năng lực cao và nguồn lực lớn. Do đó để tồn tại và phát triển bền vững, bên cạnh sản phẩm tốt, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những chiến lược riêng có, đánh mạnh vào chất lượng dịch vụ - cái mà sự bắt chước không dễ thực hiện.

    Công ty cổ phần thực phẩm sản xuất thương mại Sài Gòn I được biết đến là một đơn vị kinh doanh phân phối các sản phẩm nhập khẩu là rượu và thực phẩm chức năng ra thị trường cả nước. Được khách hàng trên thị trường đánh giá là một trong những công ty có chất lượng sản phẩm tốt và đa dạng , nhưng hiện tại, hiệu quả kinh doanh của công ty vẫn chưa cao. Nguyên nhân chính được xác định là do giá cả của sản phẩm còn cao, đối thủ cạnh tranh nhiều và mạnh, đặc biệt là do chính sách hỗ trợ Đại lý của công ty chưa được quan tâm đúng mức, mới chỉ ở mức cơ bản, thiếu sự đột phá và chưa tạo dựng được lòng trung thành sâu sắc từ phía khách hàng.

    Nhận thức được vấn đề trên, em mạnh dạn quyết định chọn đề tài “HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐẠI LÝ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI SÀI GÒN I” cho Luận văn tốt nghiệp của mình với mong muốn đóng góp ý kiến cho công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty, đặc biệt là trong việc thực thi chính sách hỗ trợ Đại lý của công ty được chuyên sâu,

    sát thực và hiệu quả hơn. Để đi sâu tìm hiểu và giải quyết vấn đề, Luận văn được kết cấu gồm 3 chương:

    Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách hỗ trợ Đại lý

    Chương II: Tình hình hoạt động kinh doanh và thực trạng chính sách hỗ trợ Đại lý tại công ty cổ phần thực phẩm sản xuất và thương mại Sài Gòn I

    Chương III: Hoàn thiện chính sách hỗ trợ Đại lý tại công ty cổ phần thực phẩm sản xuất và thương mại Sài Gòn I



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐẠI LÝ


    1.1. Đại lý 3
    1.1.1. Khái niệm Đại lý 3
    1.1.2. Vai trò của Đại lý 3
    1.1.3. Tính tất yếu phải tổ chức mạng lưới Đại lý của doanh nghiệp sản xuất 4
    1.1.4. Phân loại Đại lý 5
    1.1.5. Quyền lợi và trách nhiệm của bên giao Đại lý và bên nhận làm Đại lý 6
    1.1.5.1. Quyền và trách nhiệm của bên giao Đại lý 6
    1.1.5.2. Quyền và trách nhiệm của Đại lý 6
    1.2. Chính sách hỗ trợ Đại lý 7
    1.2.1. Khái niệm hỗ trợ Đại lý 7
    1.2.2. Các hình thức hỗ trợ 8
    1.2.2.1. Hỗ trợ xử lý đơn hàng 8
    1.2.2.2. Hỗ trợ về giá 9
    1.2.2.3. Hỗ trợ dự trữ 10
    1.2.2.4. Hỗ trợ vận chuyển 11
    1.2.2.5. Hỗ trợ về xúc tiến bán 11
    1.2.2.6. Hỗ trợ đào tạo lực lượng bán và quản lý 13
    1.2.3. Các nguyên tắc xác định chính sách hỗ trợ Đại lý 13
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách hỗ trợ Đại lý của Doanh nghiệp 14
    1.3.1. Quy mô và khối lượng hàng hóa lưu chuyển 15
    1.3.2. Tình hình cạnh tranh trên thị trường 15
    1.3.3. Đòi hỏi (nhu cầu) của các trung gian phân phối 15
    1.3.4. Khả năng của Công ty 16
    1.3.5. Sự phát triển của khoa học công nghệ 17


    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG kinh doanh VÀ THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐẠI LÝ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM SÀI GÒN I


    2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần thực phẩm Sài Gòn I 19
    2.1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần thực phẩm sxtm Sài Gòn I 19
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, của công ty cổ phần thực phẩm sx-tm Sài Gòn I 19
    2.1.2.1. Chức năng của Công ty 19
    2.1.2.2. Nhiệm vụ của Công ty 20
    2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty Cổ phần thực phẩm Sài Gòn I 20
    2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức 20
    2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban trong Công ty 22
    2.1.4. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Sài Gòn I tại miền trung 24
    2.2. Yếu tố nguồn lực và tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty từ năm 2008 đến năm 2010 25
    2.2.1. Nguồn nhân lực của Công ty 25
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm 27
    2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2008 đến 2010 29
    2.3. Thực trạng về chính sách hỗ trợ Đại lý của Công ty Cổ phần thực phẩm sx-tm Sài Gòn I 32
    2.3.1. Hệ thống Đại lý của công ty 32
    2.3.2. Quá trình thực thi các chính sách hỗ trợ Đại lý 33
    2.3.2.1. Hỗ trợ xử lý các đơn hàng 34
    2.3.2.2. Chính sách hỗ trợ về giá 36
    2.3.2.3. Chính sách hỗ trợ về xúc tiến bán 38
    2.3.2.4. Chính sách hỗ trợ về vận chuyển 39
    2.3.3.5. Chính sách hỗ trợ về dự trữ 40
    2.3.3.6. Chính sách hỗ trợ về đào tạo lực lượng bán và nhà quản lý cho Đại lý 41
    2.4. Đánh giá chung về thực tế thực hiện chính sách hỗ trợ Đại lý tại Công ty Cổ phần thực phẩm Sài Gòn I 41
    2.4.1. Khảo sát đánh giá từ phía Đại lý về chính sách hỗ trợ của Công ty 41
    2.4.2. So sánh chính sách hỗ trợ Đại lý của Công ty với các đối thủ cạnh tranh 43
    2.4.3. Những ưu điểm trong chính sách hỗ trợ Đại lý của công ty 44
    2.4.4. Những tồn tại cần khắc phục của công ty 45


    CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐẠI LÝ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM THỰC PHẨM SX-TM SÀI GÒN I


    3.1. Căn cứ đề ra giải pháp nhằm hoàn thiện Chính sách hỗ trợ Đại lý tại Công ty 47
    3.1.1. Mục tiêu và phương phướng của Công ty giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015 47
    3.1.1.1. Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty 47
    3.1.1.2. Phương hướng kinh doanh của Công ty 48
    3.1.2. Căn cứ vào tình hình cạnh tranh trên thị trường 48
    3.1.3. Căn cứ vào những đòi hỏi và mong muốn của các Đại lý 49
    3.1.4. Căn cứ vào khả năng của Công ty 49
    3.1.5. Mục tiêu của chính sách hỗ trợ đại lý trong giai đoạn 2011 - 2015 51
    3.2. Hoàn thiện các chính sách hỗ trợ Đại lý tại Công ty Cổ phần thực phẩm Sài Gòn I 52
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách hỗ trợ về giá 52
    3.2.2. Hoàn thiện chính sách hỗ trợ về vận chuyển 53
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách hỗ trợ về xúc tiến bán 54
    3.2.4. xây dựng chương trình huấn luyện và đào tạo cho Đại lý của công ty 56
    3.2.4.1. xây dựng chương trình huấn luyện cho các nhà quản lý của Đại lý 56
    3.2.4.2. xây dựng chính sách đào tạo lực lượng bán cho các Đại lý 58
    3.2.5. Thành lập Ban đại diện Đại lý 62
    KẾT LUẬN 65
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...