Luận Văn Hoàn thiện chính sách giá nhằm thu hút khách đến khách sạn Dân Chủ Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    81 trang

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay du lịch là một ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân. Du lịch không những là sự giao lưu giữa quốc gia này với quốc gia khác, giữa nền văn hoá này với nền văn hoá khác mà còn là chiếc cầu nối đi tới hoà bình.
    Khi nhắc tới du lịch chúng ta không thể không nhắc tới kinh doanh lữ hành và kinh doanh khách sạn, đây là hai loại hình kinh doanh chủ yếu của ngành du lịch. Do vậy, khi du lịch phát triển thì tất yếu kinh doanh lữ hành và khách sạn cũng phát triển theo, nhưng để du lịch phát triển tốt ngoại trừ có một nền kinh tế ổn định, một nền văn hoá phong phú đặc sắc ra, điều quan trọng không kém đó là các phương pháp tổ chức quản lý, các chính sách kinh doanh, trong đó có chính sách giá. Vậy chính sách giá được sử dụng như thế nào?
    Trên thị trường hiện nay, giá đã dần nhường chỗ cho chất lượng song nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay thì giá cả còn là một trong những công cụ đắc lực có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khách hàng, do đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
    Giá cả một mặt là yếu tố chiến lược chủ chốt của marketing mix. Vì nó có ảnh hưởng đến sự chấp nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm do đó đóng vai trò quan trọng đối với vị thế của sản phẩm. Đồng thời giá là một yếu tố chiến thuật chủ yếu, vì nó có thể thay đổi nhanh hơn bất kỳ một yếu tố nào khác của marketing-mix và đặc tính này góp phần tăng giá chiến thuật của nó.
    Ở nước ta hiện nay khi mà thu nhập của người dân chưa cao thì giá và chính sách giá vẫn còn rất quan trọng đặc biệt trong nhu cầu đi du lịch. Nhu cầu và mong muốn đi du lịch của người dân có thực hiện được hay không hay nói cách khác nó có trở thành cần hay không điều này phụ thuộc vaò khả năng thanh toán, do đó vấn đề mà người ta cần xem xét đó là giá cả.
    Việc định giá sản phẩm dịch vụ là vấn đề cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng đến lợi nhuận và do đó ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy trong quá trình kinh doanh không thể định giá một cách chủ quan tuỳ tiện và càng không thể xuất phát từ lòng mong muốn được, mà vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để xây dựng và hoàn thiện chính sách giá một cách hợp lý nhằm mục tiêu thoả moãn nhu cầu khách hàng và thu được lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
    Xuất phát từ các vấn đề trên em đã thấy rõ được vị trí vai trò và tầm quan trọng trong việc xây dựng và hoàn thiện chính sách giá đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn du lịch.
    Vì vậy qua thời gian thực tập tại khách sạn Dân Chủ , với sự góp ý hướng dẫn của các thầy cô giáo, cùng với mong muốn nâng cao nhận thức của mình, nên em chọn đề tài nghiên cứu “Hoàn thiện chính sách giá nhằm thu hút khách đến khách sạn Dân Chủ Hà Nội” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
    Đối tượng nghiên cứu: các vấn đề liên quan đến chính sách giá của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch
    Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu chính sách giá trong chiến lược marketing mix của khách sạn Dân Chủ Hà Nội.
    Phương pháp nghiên cứu: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp phân tích, phương pháp thống kê.
    Kết cấu luận văn gồm 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách giá
    Chương II: Đánh giá thực trạng về chính sách giá của khách sạn Dân Chủ Hà Nội
    Chương III: Một số đề xuất về chính sách giá của khách sạn Dân Chủ.

    MỤC LỤC
    Lời Mở Đầu. 1
    Chương I : Cơ sở lý luận về chính sách giá. 4
    1.1 Khái quát chung về hoạt động kinh doanh khách sạn. 4
    11.1 Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn . 4
    11.2 Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch. 5
    1.2 Giá cả và chính sách giá trong kinh doanh khách sạn du lịch. 6
    12.1 Khái niệm về giá. 6
    12.2 Khái niệm về chính sách giá. 7
    1.3 Vai trò của chính sách giá. 7
    1.4 Các bước xây dựng chính sách định giá. 10
    14.1 Lựa chọn mục tiêu định giá. 10
    14.2 Xác định nhu cầu. 12
    14.3 Xác định chi phí 14
    14.4 Phân tích giá thành ,giá cả và hàng hoá của các đối thủ cạnh tranh. 16
    14.5 Lựa chọn phương pháp định giá. 17
    14.6 Lựa chọn giá cuối cùng. 22
    1.5 Các phương pháp định giá. 23
    15.1 Định giá theo nguyên tắc địa lý. 24
    15.2 Chiết giá và bớt giá. 24
    15.3 Định giá khuyễn mãi. 25
    15.4 Định giá phân biệt. 27
    15.5 Định giá toàn danh mục sản phẩm. 28
    1.6 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá. 29
    17.1 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp. 30
    16.2 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ảnh hưởng đến việc định giá. 31
    1.7 Những yếu tố ảnh hưởng giá cao và giá thấp. 32
    Chương II Đánh giá thực trạng về chính sách giá của khách sạn Dân Chủ. 34
    2.1 Giới thiệu sơ lược về khách sạn Dân Chủ. 34
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Dân Chủ. 34
    2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Dân Chủ. 35
    21.3 Bộ máy tổ chức quản lý của khách sạn Dân Chủ. 36
    2.1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động kinh doanh tại khách sạn Dân Chủ. 36
    2.1.3.2 Về cơ cấu lao động của khách sạn Dân Chủ. 40
    2.2 Khái quát về tình hình kinh doanh của khách sạn Dân Chủ Hà Nội. 48
    2.2. 1 Môi trường kinh doanh của khách sạn Dân Chủ. 48
    2.2.1.1 Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Dân Chủ. 48
    2.2.1.2 Các sản phẩm, thị trường của khách sạn Dân Chủ. 52
    2.2.1.3 Thị trường khách của khách sạn Dân Chủ. 54
    2.2.1.4 Sự cạnh tranh và thu hút khách của khách sạn Dân Chủ. 58
    22.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Dân Chủ. 59
    2.2.3 Đách giá các chính sách định giá của khách sạn Dân Chủ. 64
    2.2.3.1 Mục tiêu chính sách định giá của khách sạn Dân Chủ. 64
    2.2.3.2 Căn cứ xây dựng chính sách định giá của khách sạn Dân Chủ. 65
    2.2.3.3 Các phương pháp định giá của khách sạn Dân Chủ. 66
    Chương 3: một số giải pháp nhằm hoàn thiện. 69
    công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú. 69
    tại khách sạn Dân Chủ. 69
    3.1- Xu hướng giá cả sản phẩm khách sạn trong những năm tới 69
    3.2- Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của khách sạn Dân Chủ. 71
    3.2.1 - Mục tiêu kinh doanh năm 2004. 71
    3.2.2 - Phương hướng kinh doanh của khách sạn. 72
    3. 3 - Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú . 73
    3.3.1 - Phân cấp trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên. 74
    3.3.2 - Thay đổi bộ phận tính giá . 75
    3.3. 4 - Tăng cường nghiên cứu khách hàng. 77
    3.3.5 - Tính giá chi tiết cho khách quốc tế. 78
    3.3.6 - Khuyến khích nhân viên trong khâu quản lý giá . 79
    3.4 - Một số kiến nghị đối với nhà nước , cơ quan quản lý cấp trên và ngành có liên quan . 81
    Kết luận. 83
    Tài liệu tham khảo. 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...