Luận Văn Hoàn thiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ tại công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI

    Trong thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay nhiều khách sạn làm ăn có lãi, bên cạnh đó có không ít khách sạn bị phá sản vì sản phẩm không thể cạnh tranh được trên thị trường. Nguyên nhân thành công nhiều khi được thăm dò thì phần lớn họ cho rằng: bí quyết thành công của họ phần lớn là nhờ vào chính sách đa dạng hoá sản phẩm.
    Như đã biết đa dạng hoá sản phẩm là một khuynh hướng ngày càng phổ biến của các doanh nghiệp du lịch và là một trong những yếu tố giúp cho khách sạn thích ứng với những biến động khó lường của nhà doanh nghiệp với môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.
    Trong quá trình thực tập tại Công ty Khách Sạn Du lịch Kim Liên cùng với những năm học tại trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân, em đã chọn đề tài: “ Hoàn thiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ tại công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên”.
    Mục đích của đề tài là làm rõ cơ sở khoa học của vấn đề chính sách đa dạng hoá sản phẩm và giải quyết vấn đề chính sách đa dạng hoá sản phẩm của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    2. PHAM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài này chỉ giới hạn trong việc đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm tại công ty Khách sạn du lịch Kim Liên.
    Trong chuyên đề này em đã sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp, sơ cấp làm phương pháp nghiên cứu, ngoài ra còn phương pháp phân tích và nghiên cứu tài liệu có liên quan.
    3. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    Trong chuyên đề này ngoài phần lời mở đầu và phần kết ra, nội dung nghiên cứu gồm ba chương được kết cấu như sau:
    Chương 1: cơ sở lí luận chung về sản phẩm khách sạn, và chính sách đa dạng hoá sản phẩm.
    Chương 2: thực hiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    Chương 3: giải pháp hoạn thiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    Tuy nhiên do khả năng có hạn, bài viết không thể tránh khỏi thiếu xót nhất định kính mong sự giúp đỡ của quý công ty cùng thầy cô để bài được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của giảng viên : ThS. Ngô Đức Anh cùng các cô chú, anh chị trong công ty đã giúp em trong quá trình hoàn thành chuyền đề này.


    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 4

    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 4
    2. PHAM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 4
    3. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 5
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ KHÁCH SẠN VÀ CHÍNH SÁCH ĐA DẠNG HOÁ 6
    1.1 Tổng quan về hoạt động kinh doanh khách sạn 6
    1.1.1 Khái niệm về hoạt động kinh doanh khách sạn 6
    1.1.2 Các quan niệm về khách sạn 8
    1.1.3 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 9
    1.1.4 Nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn 12
    1.2 Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ khách sạn 13
    1.2.1 Khái niệm về sản phẩm dịch vụ khách sạn 13
    1.2.2 Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ khách sạn 14
    1.2.3 Phân loại sản phẩm dịch vụ trong khách sạn 17
    1.3 Chính sách đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ 18
    1.3.1 Bản chất chính sách đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ 18
    1.3.2 Các căn cứ đa dạng hoá sản phẩm trong khách sạn 19
    a. Căn cứ vào thị trường và các chính sách sản phẩm khách sạn 20
    b. Căn cứ vào mối quan hệ đầu tư vào sản phẩm 21
    c. Căn cứ vào tính chất và phạm vi nhu cầu sản phẩm 21
    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến đa dạng hoá sản phẩm của khách sạn 22
    a. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 23
    b. Các nhân tố thuộc khả năng của doanh nghiệp 24
    CHƯƠNG 2 : TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ĐA DẠNG HOÁ SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 28
    2.1 Giới thiệu về công ty khách sạn du lịch kim liên 28
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 28
    2.1.2 Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý 30
    2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ từng bộ phận 32
    2.1.4 Một số đặc điểm về công ty khách sạn du lịch kim liên 33
    a. Lĩnh vực kinh doanh 33
    b. Khách hàng 40
    2.2 Kết quả kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 41
    2.3 Thực trạng về chính sách đa dạng hoá sản phẩm của công ty khách sạn du lịch Kim Liên 45
    2.3.1 Những điều kiện để mở rộng thị trường khách của công ty 45
    a. Điều kiện về địa lý 45
    b. Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật 45
    c. Điều kiện về nguồn nhân lực 50
    2.3.2 Những biện pháp mà công ty khách sạn du lịch kim liên đã làm để phát triển đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ 52
    a. Đánh giá khả năng thực hiện đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ của công ty 52
    b. Sử dụng nhiều hình thức đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ một cách có hiệu quả 53
    2.3.3 Hiệu quả đạt được từ việc thực hiện đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ 56
    2.3.4 Những tồn tại chủ yếu trong quá trình thực hiện đa dạng hoá sản phẩm của công ty khách sạn du lịch kim liên 58
    a. Thực hiện đa dạng hoá thụ động 58
    b. Cở sở vật chất kỹ thuật cũ, lạc hậu 59
    c. Hoạt động đa dạng hoá sản phẩm chưa thực sự kết hợp và phối hợp được với chuyên môn hoá sản phẩm 60
    d. Trình độ của cán bộ công nhân viên còn hạn chế, chưa nhạy bén với sự thay đổi của những cải tiến chính sách đa dang hoá sản phẩm dịch vụ 60
    CHƯƠNG3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH ĐA DẠNG HOÁ SẢN PHẨM DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 61
    3.1 Mục tiêu phát triển của công ty khách sạn du lịch kim liên 61
    3.2 Đề xuất một số giải pháp 65
    3.3 Một số kiến nghị 75
    3.3.1 Kiến nghị với nhà nước 75
    3.3.2 Kiến nghị với công ty 77
    KẾT LUẬN 79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...