Chuyên Đề Hoàn thiện chiến lược truyền thông Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty Cổ phần Ô

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện chiến lược truyền thông Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty Cổ phần Ôtô Xe máy 25/8



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1 3
    TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP HIỆN ĐẠI 3
    I .Khái quát về truyền thông Marketing 3
    1. Bản chất của hoạt động truyền thông 3
    2. Các mối quan hệ trong quá trình truyền thông 5
    II. Các bước tiến hành hoạt động truyền thông 6
    1.Mô hình biểu diễn các phần tử của quá trình truyền thông 6
    2. Xác nhận người nhận tin 7
    3. Xác định phản ứng của người nhận tin 8
    4. Lựa chọn phương tiện truyền thông 8
    5. Lựa chọn và thiết kế thông điệp 9
    6. Chọn lọc những thuộc tính của nguồn tin 10
    7. Thu thập thông tin phản hồi 11
    III. Xác định hỗn hợp xúc tiến và ngân sách dành cho truyền thông 11
    1. Xác định hệ thống xúc tiến hỗn hợp 11
    2. Các phương pháp xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông 12
    IV. Vai trò truyền thông marketing trong kinh doanh hiện đại. 13
    1. Những đặc trưng cơ bản của kinh doanh hiện đại. 13
    1.1. Bùng nổ nền kinh tế toàn cầu. 13
    1.2. Cạnh tranh trên thế giới diễn ra rất gay gắt. 15
    1.3. Cách mạng khoa học-công nghệ diễn ra với tốc độ cao. 15
    2. Vai trò của truyền thông marketing trong kinh doanh hiện đại 16
    V. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 16
    1.Khái niệm: 16
    2.Tính tất yếu khách quan của việc tăng khả năng cạnh tranh: 17
    3. Các tiêu thức đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: 17
    3.1- Thị phần của doanh nghiệp trên toàn bộ thị phần: 17
    3.2- Tỷ suất lợi nhuận: 18
    3.3- Tỷ lệ chi phí marketing trên tổng doanh thu: 18
    4. Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 18
    VI. Tình hình marketing với việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 22
    1.Công cụ có tính chiến lược. 22
    1 1Chiến lược sản phẩm:' 22
    1 2. Chiến lược cạnh tranh bằng giá bán sản phẩm: 23
    2.Các công cụ mang tính chiến thuật: 24
    2.1. Quảng cáo: 24
    2.2. Khuyên mãi: 24
    2.3.Chào hàng: 24
    2.4.Chiêu hàng: 25
    2.5. Tham gia hội chợ, triển lãm: 25
    3. Tổ chức dịch vụ sau bán hàng; 25
    4. Phương thức thanh toán: 25

    CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING VÀ THỤC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CÔ PHẦN ÔTÔ XE MAY 25/8 26
    I. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ÔTÔ XE MÁY 25/8 26
    1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 26
    2. Bộ máy quản lý của công ty 27
    2.1. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 27
    2.2. Tình hình sản xuất kính doanh của Công ty 29
    2.2.1. Cơ cấu sản xuất kinh doanh. 29
    2.2.2. Tiền lương theo sản phẩm 30
    2.2.2. Tiền lương theo sản phẩm 31
    2.2.3. Tình hình công tác quản lý thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm 31
    2.2.3.1. Phân loại và đánh giá thành phẩm 32
    2.2.3.2. Các khách hàng chủ yếu của công ty, các phương thức bán hàng và hình thức thanh toán 33
    3. Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty 34
    3.1. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 34
    3.1.1. Thị trường tiêu thụ của Công ty 34
    3.1.2. Đặc điểm về nguyên vật liệu 35
    3.1.3. Đặc điểm về trang thiết bị máy móc 36
    3.1.4. Đặc điểm về sản phẩm 37
    3.1.5. Đặc điểm về nguồn nhân lực 38
    I. Lao động gián tiếp 39
    II. Lao động trực tiếp 39
    3.1.6. Nhân tố khác 40
    3.2. Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Ôtô xe máy 25/8 41
    3.2.1. Hiệu quả và kết quả sản xuất kinh doanh 41
    3.2.1.1. Hiệu quả sản xuất – kinh doanh 41
    3.2.1.1.1 Hiệu quả sử dụng tài sản cố định 41
    Chỉ tiêu 42
    3.2.1.1.2 Hiệu quả sử dụng tài sản lưu động. 43
    3.2.1.1.3. Kết quả sản xuất kinh doanh 44
    3.2.2. Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm 46
    II HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CỦA CÔNG TY CÔ PHẦN ÔTÔ XE MÁY 25/8 50
    1 Xác định mục tiêu truyền thông 50
    2. Xác lập ngân sách truyền thông 50
    3. Thiết kế thông điệp và truyền tải thông điệp truyền thông 51
    4. Đánh giá hiệu quả truyền thông. 52

    CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG MARKETING NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN ÔTÔ XE MÁY 25/8 54
    I. CÁC PHUƠNG PHÁP TỔNG THỂ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CÔNG TY 54
    II CÁC PHƯƠNG PHÁP THỰC TẾ VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING 61
    1 Các giải pháp thuộc về hoạt động truyền thông 61
    2. Quảng cáo 61
    3. Khuyến mãi 62
    4. Marketing trực tiếp, quan hệ cộng đồng và bán hàng trực tiếp 63
    III MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 63

    KẾT LUẬN 65

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...