Luận Văn Hoàn thiện chiến lược truyền thông Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty TNHH Phân

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012 dài 80 trang
    Đề tài: Hoàn thiện chiến lược truyền thông Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty TNHH Phân Phối FPT tại thị trường Hà Nội
    Định dạng file word


    Lời mở đầu


    Ngày 07/11/2006, Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức thương mại

    thế giới WTO. Đây có thể coi là dấu mốc quan trọng đối với đất nước đang

    trên đà phát triển như Việt Nam ta. Các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang

    không ngừng tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh do hội nhập kinh tế

    quốc tế đem lại, đồng thời cố gắng duy trì và nâng cao vị thế mà doanh

    nghiệp mình đang có để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh

    tranh trong và ngoài nước.


    Công ty phân phối FPT là một trong những công ty thành viên của

    tập đoàn FPT, hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm máy tính

    và thiết bị mạng. Công ty đã và đang kinh doanh hiệu quả trong những năm

    gần đây, với tổng doanh thu tăng lên theo từng năm. Trong thời kì hội nhập

    kinh tế quốc tế hiện nay, môi trường đem lại không ít thời cơ cho các doanh

    nghiệp nhưng cũng nhiều thách thức trong việc tìm kiếm thị trường đầu

    vào, thị trường đầu ra và phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh cả

    trong và ngoài nước. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả

    năng cạnh tranh, các công ty phải có khả năng nhận thức lý thuyết và thực

    hành Marketing vào kinh doanh. Thực tế cho thấy các công ty muốn tồn tại

    và phát triển thì việc áp dụng các chiến lược Marketing vào kinh doanh là

    yếu tố rất quan trọng giúp họ thành công trong kinh doanh.


    Một trong những chính sách Marketing được các công ty áp dụng để

    đạt được lợi thế cạnh tranh là chính sách về xúc tiến hỗn hợp. Nó được coi

    như là một trong số bốn nhóm công cụ chính của hệ thống Marketing hỗn
    hợp mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tác động vào thị trường mục

    tiêu của mình.


    Chính vì vậy mà trên cơ sở lý thuyết và thực tiễn hoạt động

    Marketing của công ty TNHH phân phối FPT em đã chọn đề tài: “Hoàn

    thiện chiến lược truyền thông Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh

    tranh cho công ty TNHH Phân Phối FPT tại thị trường Hà Nội”


    Phần nội dung chính: gồm 3 chương


    Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động truyền thông

    markting nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp


    Chương 2: Thực trạng về hoạt động truyền thông markting của

    công ty TNHH Phân Phối FPT tại thị trường Hà Nội


    Chương 3: Đề xuất 1 số gải pháp hoàn thiện chiến lược truyền

    thông Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty

    TNHH Phân Phối FPT tại thị trường Hà Nội

    Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về

    hoạt động truyền thông marketing nhằm nâng

    cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp


    1.1. Khái quát về hoạt động truyền thông marketing trong doanh

    nghiệp


    1.1.1. Khái niệm, vai trò và chức năng của truyền thông marketing.

    1.1.1.1. Khái niệm

    Truyền thông marketing hay xúc tiến hỗn hợp bao gồm các hoạt

    động và giải pháp nhằm đề ra và thực hiện các chiến lược, chiến thuật xúc

    tiến hỗn hợp nhằm thúc đẩy bán hàng, nâng cao uy tín và vị thế, tăng cường

    khả năng cạnh tranh của DN trên thị trường.

    Theo Hiệp hội các đại lí quảng cáo của Mỹ: “ truyền thông Marketing

    là khái niệm về việc hoạch định truyền thông marketing nhằm xác định giá

    trị gia tăng của một kế hoạch tổng hợp, đánh giá vai trò chiến lược của các

    thành phần khác nhau trong truyền thông: Quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ

    công chúng, bán hàng cá nhân, Marketing trực tiếp, và sự kết hợp các thành

    phần này để tạo ra một sự truyền thông rõ ràng, nhất quán, hiệu quả tối đa.”

    1.1.1.2. Vai trò của truyền thông marketing

    Truyền thông marketing là công cụ hữu hiệu trong việc chiếm lĩnh thị

    trừờng và tăng tính cạnh tranh của hàng hoá, dịch vụ của các DN trên thị

    trường. Nó là cầu nối giữa KH và DN, là công cụ hữu hiệu giúp cho cung

    cầu gặp nhau, hoạt động này kích thích người tiêu dùng (NTD) mua sản
    phẩm mà DN kinh doanh. Thông qua hoạt động truyền thông marketing các

    DN tiếp cận được với thị trường tiềm năng, cung cấp cho KH những thông

    tin cần thiết, những dịch vụ ưu đãi để tiếp tục chinh phục KH của DN và lôi

    kéo KH của đối thủ cạnh tranh. Các hoạt động truyền thông marketing sẽ

    tạo ra hình ảnh đẹp về DN trước con mắt KH, lợi thế cạnh tranh của DN

    nhờ đó không ngừng tăng lên.

    Để định vị thành công, DN cần lên kế hoạch định vị sản phẩm. Sau

    khi đã xác định hình ảnh và vị thế của sản phẩm, nhãn hiệu, doanh nghiệp

    bắt tay vào soạn thảo hệ thống marketing-mix bao gồm thiết kế sản phẩm,

    xác định mức giá, xây dựng hệ thống phân phối và đặc biệt là lựa chọn công

    cụ xúc tiến hỗn hợp. Nhiệm vụ của truyền thông marketing là truyền tin sản

    phẩm đến KH mục tiêu đồng thời khuyến khích KH mua hàng. DN không

    những phải xây dựng một chiến lược đinh vị rõ ràng mà còn phải thực hiện

    các hoạt động truyền thông marketing có hiệu quả cho chiến lược định vị

    đó. Hoạt động truyền thông có thể là một hoạt động bộ phận của chiến lược

    định vị đó và cũng có thể là hoạt động truyền thông độc lập hỗ trợ cho chiến

    lược định vị.

    Hiện nay truyền thông marketing đang ngày càng được các công ty

    coi trọng. NTD không thể mua một sản phẩm khi mà không biết hãng nào

    sản xuất, nó có phải là sản phẩm nổi tiếng? Chất lượng tốt hay không? Các

    đặc tính sử dụng cơ bản của nó như thế nào? Vì vậy, quá trình ra quyết

    định mua là một quá trình tương đối dài và không đơn giản, NTD có những

    thông tin đầy đủ về sản phẩm: Những hiểu biết cơ bản, các hình thức bên

    ngoài, kiểu dáng, chất lượng để phù hợp với thị hiếu, sở thích và khả

    năng của họ. Tất cả các công việc trên đều do hoạt động truyền thông
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...