Thạc Sĩ Hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh tại công ty cp thực phẩm hữu nghị

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp cao học năm 2011
    Đề tài: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY CP THỰC PHẨM HỮU NGHỊ

    CHƯƠNG 1: LỜI MỞ ĐẦU
    1.1 Lý do chọn đềtài:
    - Những năm gần đây nền kinh tếthếgiới và Việt Nam gặp khủng hoảng. Thiểu
    phát, lạm phát rất nhiều công ty phá sản, nhiều công ty điêu đứng trên bờvực phá
    sản một phần cũng vì thiếu sựhoạch định chiến lược hoặc sai lầm trong hoạch định
    chiến lược
    - Ngành thực phẩm là một trong những ngành có chỉsốtăng trưởng trên hai con
    sốtại Đông Nam Á trong 10 năm tới.
    - Trình độdân trí ngày một cao, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến sức khỏe,
    quan tâm đến an toàn thực phẩm, thực phẩm sạch, thực phẩm dinh dưỡng.
    - Tôi làm việc tại công ty cổphần thực phẩm Hữu Nghị, có hiểu biết vềngành
    thực phẩm và có điều kiện tiếp cận nghiên cứu sốliệu thực tế. Mặt khác, tôi cũng
    muốn đồán của mình có tính khảthi và thực tiễn.
    1.2 Đối tượng nghiên cứu:
    - Phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty cổphần thực phẩm Hữu
    Nghịvà đềxuất hoàn thiện chiến lược đến 2015”
    1.3 Mục đích nghiên cứu:
    - Hoàn thiện chiến lược công ty cổphần thực phẩm Hữu Nghị.
    1.4 Nhiệm vụ:
    - Nghiên cứu tổng quát mô hình Delta (Delta Project Management DPM) và sơ
    đồchiến lược (Strategy Map-SM) và các công cụphổbiến đểphân tích chiến lược như
    công cụphân tích PEST, phân tích mô hình SWOT, phân tích 5 áp lực cạnh tranh của
    doanh nghiệp .
    - Nghiên cứu áp dụng lý thuyết để đánh giá chiến lược hiện tại của Hữu Nghị,
    phân tích sựphù hợp của việc triển khai, thực thi chiến lược với chiến lược đặt ra .
    1.5 Kết quảmong đợi:
    Có được cái nhìn tổng thểvềviệc phân tích chiến lược của Hữu Nghịthông qua
    việc áp dụng các lý thuyết và kiến thức đã học.
    Xác định được vịtrí hiện tại của Hữu Nghị, đưa ra những điểm mạnh và những
    tồn tại để đềxuất phương hướng phát triển phù hợp với chiến lược đã lựa chọn. Từ đó
    đưa ra những kiến nghị, góp ý đểchiến lược đó phù hợp hơn.
    1.6 Câu hỏi nghiên cứu:
    Sửdụng bảng các câu hỏi:
    - Chiến lược mà Hữu Nghị đềra nằm ởvịtrí nào trong tam giác Delta? Chiến
    lược đó phù hợp với điều kiện thực tếcủa Hữu Nghịhay chưa?
    - Theo lý thuyết của mô hình Delta và Sơ đồchiến lược thì chiến lược của Hữu
    Nghịcó những điểm mạnh, điểm yếu nhưthếnào? Lý thuyết dùng đểphân tích chiến
    lược đã chính xác chưa?
    - Thịtrường hoạt động của Hữu Nghị đang có những biến động gì? Các biến
    động này có liên quan, ảnh hưởng gì đến định hướng tương lai của Hữu Nghịhay
    không?
    - Những nhu cầu mới hoặc đặc biệt nào của khách hàng mà ta nên cốgắng thỏa
    mãn?
    - Các nhóm khách hàng mới hoặc đặc biệt nào mà ta nên tập trung vào?
    - Trong 05 năm tới bộmặt của công ty sẽnhưthếnào?
    - Chúng ta nên nỗlực thếnào đểtrởthành công ty sản xuất kinh doanh bánh kẹo
    thực phẩm số1 trong thịtrường Việt Nam.
    1.7 Bốcục của đồán.
    Chương 1: Mở đầu
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4: Phân tích chiến lược tổchức hiện thời của Hữu Nghị
    Chương 5: Đánh giá chiến lược tổchức hiện thời
    Chương 6: Đềxuất chiến lược phát triển Công ty cổphần thực phẩm Hữu Nghị
    đến năm 2015
    Chương 7: Kết luận
    Phụlục
    Danh mục tài liệu tham khảo

    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT
    1. Các vấn đềlý thuyết liên quan đến chiến lược tại công ty CP thực phẩm
    Hữu Nghị
    - Khái niệm chiến lược: Chiến lược là kếhoạch hướng tới tương lai trong phạm
    vi rộng. Được sửdụng đểtương tác trong môi trường cạnh tranh để đạt được các mục
    tiêu của công ty, tạo khung cho các quyết định quản trị (Basic Marketing chapter 6-
    Tài liệu học tập môn Quản trịchiến lược đại học Help)
    - Quản trịchiến lược: Là tập hợp các quyết định và các hành động làm cơsởcho
    việc thiết lập và triển khai các kếhoạch được thiết kế để đạt được các mục tiêu của
    công ty. (Basic Marketing chapter 6- Tài liệu học tập môn Quản trịchiến lược đại học
    Help). Các thành tốcấu thành mô hình quản trịchiến lược bao gồm
    - Các thành tốcấu thành của mô hình quản trịchiến lược bao gồm: Thiết lập sứ
    mệnh của công ty; Thực hiện phân tích nội bộ; Đánh giá môi trường bên ngoài – cạnh
    tranh và môi trường chung; Phân tích các lựa chọn của công ty theo hướng khớp các
    nguồn lực bên trong và các cơhội bên ngoài; Xác định các lựa chọn phù hợp với sứ
    mệnh của công ty; Lựa chọn nhóm các mục tiêu dài hạn và các chiến lược tổng quát
    cho phép đạt được các mục tiêu quan trọng nhất; Xây dựng các mục tiêu trong vòng
    một năm và các chiến lược ngắn hạn phù hợp với các mục tiêu dài hạn và chiến lược
    tổng quát; Triển khai các lựa chọn chiến lược; Đánh giá thành công của tiến trình
    chiến lược phục vụcho việc ra quyết định trong tương lai.
    (Basic Marketing chapter 6- Tài liệu học tập môn Quản trịchiến lược đại học
    Help)
    - Sứmệnh của công ty: Công ty cần phải có được một sứmệnh rõ ràng, đểcó
    được sứmệnh đó, chúng ta cần phải trảlời được các câu hỏi như: Tại sao công ty thực
    hiện các hoạt động kinh doanh? Mục tiêu kinh tếlà gì? Phương châm hành động của
    công ty vềchất lượng, hình ảnh ? Những năng lực cốt lõi và lợi thếcạnh tranh? Sự
    nhận thức vềtrách nhiệm của công ty với các cổ đông, cộng đồng, môi trường, các vấn
    đềxã hội, và đối thủcạnh tranh?
    (Basic Marketing chapter 6- Tài liệu học tập môn Quản trịchiến lược đại học
    Help)
    - Các yếu tốquyết định hình thức chiến lược: Mỗi một chiến lược đều có những
    yếu tốtác động và quy định. Với chiến lược phát triển công ty các yếu tốquyết định

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Tài liệu học tập môn Quản trịChiến lược, ĐH Help
    2. Dương Ngọc Dũng (2005) “Chiến lược cạnh tranh theo thuyết Michael
    E.Porter”. NXB Tổng hợp Tp. HCM
    3. Akker, David A. “Chiến lược kinh doanh”. Biên dịch: Đào Công Bình - Minh
    Đức. NXB trẻ.
    4. David Parmenter, nhà xuất bản tổng hợp thành phốHồChí Minh,KPI, Các
    chỉsố đo lường hiệu suất
    5. Paul R.Niven, nhà xuất bản tổng hợp thành phốHCM, Balanced
    scorecard( thẻ điểm cân bằng)
    6. Philip Kotler, Nhà xuất bản lao động xã hội, Marketing căn bản.
    7. W.Chan Kim – Renee Mauborgne, nhà xuất bản tri thức, Chiến dịch đại
    dương xanh
    8. Al Ries & Laura Ries, nhà xuất bản tri thức, 22 quy luật vàng trong xây dựng
    nhãn hiệu.
    9. PGS.TS Nguyễn ThịLiên Diệp, Ths. Phạm Văn Nam, 2006, Chiến lược và
    Chính sách kinh doanh. NXBLao động – Xã hội.
    10. Micheal Porter, 1998, Chiến Lược Cạnh Tranh, NXB Khoa Học & KỹThuật.
    11. Đào Duy Huân (2007). “Quản trịchiến lược (trong toàn cầu hóa kinh tế)”.
    NXB Thống kê
    12. Các website khác .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...