Luận Văn Hoàn thiện chiến lược sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho siêu thị V Mart

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài

    Quỏ trỡnh cụng nghiệp húa, hiện đại hóa ngành thương mại bán lẻ Việt Nam diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng nền kinh tế thị trường và chủ động hội nhập kinh tế với khu vực và thế giới. Cỏc loại hỡnh thương mại văn minh hiện đại, trong đó có siêu thị mà trước đây rất ít người Việt Nam biết tới đó xuất hiện và dần trở nờn phổ biến ở Việt Nam, nhất là ở cỏc thành phố lớn.
    Kinh doanh siêu thị ra đời đó làm thay đổi diện mạo ngành thương mại bán lẻ của khu vực, mở ra một loại cửa hàng văn minh, hiện đại và tiện nghi cho người tiêu dùng Việt Nam, làm thay đổi cả thói quen mua sắm truyền thống và đóng góp vào sự phỏt triển kinh tế – xó hội của đất nước nói chung.
    Thủ đô Hà Nội là một trong những đô thị phát triển, dân cư ngày càng đông đúc, du khách đến ngày càng nhiều. Các siêu thị lần lượt xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của dân cư địa phương và du khách từ các nơi đến, bước đầu tạo nền móng phát triển cho hệ thống siêu thị khu vực đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiờn, kinh doanh siờu thị vẫn cũn là một ngành kinh doanh khỏ mới đối với các thành phố. Sự hỡnh thành và phỏt triển của chỳng thời gian qua cũn mang tớnh tự phỏt, thiếu sự chỉ đạo và thống nhất quản lý của Nhà nước nên chưa đạt được hiệu quả cao, chưa đảm bảo được tính văn minh thương nghiệp. Điều đó đó làm giảm ý nghĩa, tỏc dụng của siờu thị trờn thực tế. Một đũi hỏi bức thiết đặt ra là phải định hướng, phải có những giải pháp để giúp các siêu thị thủ đô Hà Nội phỏt triển một cỏch cú hiệu quả và bền vững. Qua quỏ trỡnh thực tập ở siờu thị Vmart tụi đó phỏt hiện một số điểm đáng chú ý trong ngành kinh doanh siêu thị nói chung và siêu thị Vmart nói riêng. Đó chính là vấn đề về danh mục, chủng loại sản phẩm mà hiện nay các doang nghiệp kinh doanh siêu thị đang rất đau đầu về vấn đề này. Chớnh vỡ vậy, tụi đó chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho siêu thị V Mart”.
    2. Mục tiờu nghiờn cứu
    ã Về phương pháp luận
    - Hệ thống húa những lý luận chung về siêu thị như: Khái niệm, đặc trưng,
    phõn loại, vị trớ, vai trũ của siờu thị.
    - Túm tắt lịch sử phỏt triển siờu thị trờn thế giới và quỏ trỡnh phỏt triển siờu
    thị ở Việt Nam.
    - Đánh giá triển vọng phát triển siêu thị Vmart trên cơ sở đánh giá những mặt đó đạt được và những mặt cũn tồn tại; những thuận lợi và khó khăn.
    ã Về thực tiễn
    - Phân tích môi trường kinh doanh siêu thị ở Việt Nam.
    - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của các siêu thị ở thủ đô Hà Nội trong thời gian qua.
    - Đề ra một số định hướng, giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện danh mục chủng loại sản phẩm giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho siêu thị Vmart.
    3. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp lịch sử: Phương pháp lịch sử là một phương pháp thu thập có hệ thống và đánh giá khách quan các số liệu của những hiện tượng xảy ra trong quá khứ nhằm mục đích kiểm tra những giả thuyết liên quan đến nguyên nhân, tác động, hoặc xu hướng phát triển của hiện tượng trong quá khứ, từ đó sẽ tiến hành dự bỏo trong tương lai.
    - Phương pháp mô tả: Phương pháp mô tả liên quan đến việc thu thập thụng tin để kiểm chứng những giả thuyết hay những câu hỏi liên quan đến tỡnh trạng hiện tại của đối tượng nghiên cứu. Những báo cáo nghiên cứu mô tả điển hỡnh thường liên quan đến việc đánh giá thái độ, ý kiến, cỏc thụng tin về xó hội, con người, các điều kiện, và quy trỡnh hoạt động. Các số liệu trong một nghiên cứu mô tả thường được thu thập thông qua các cuộc điều tra bằng cỏc bảng cõu hỏi, phỏng vấn, quan sát, hoặc các phương pháp kết hợp những hỡnh thức nờu trờn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...