Chuyên Đề Hoàn thiện chiến lược sản phẩm khoá của Công ty Cổ Phần Khoá Minh Khai

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI MỞ ĐẦU.



    Quá trình chuyển đổi nền kinh tế nước ta từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường chịu sự tác động mạnh mẽ, sâu sắc của các cuộc khoa học kỹ thuật, toàn cầu hoá, khu vực hoá và phân công lao động trên toàn thế giới. Trước bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay, đặc biệt với sự kiện Việt Nam gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, đánh dấu bước phát triển mới với những thời cơ và thách thức to lớn. Đứng trước tình hình đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và có chiến lược phát triển phù hợp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình.
    Như vậy, chiến lược sản phẩm là bánh lái cho hoạt động cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường, nó định hướng cho doanh nghiệp cũng như chỉ ra những hoạt động, mục tiêu mà đối thủ cạnh tranh đang theo đuổi, từ đó để doanh nghiệp có những điều chỉnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình sao cho tận dụng được các cơ hội bên ngoài và nội lực bên trong doanh nghiệp.
    Chiến lược sản phẩm là chiến lược bộ phận góp phần thực hiện thành công của chiến lược tổng thể. Chiến lược sản phẩm giúp công ty xác định rõ cơ cấu sản phẩm, cơ cấu sản phẩm hợp lý giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh của công ty. Với tầm quan trọng của chiến lược nói chung và chiến lược sản phẩm nói riêng, hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp ngoài nước quan tâm. Trong đó có Công ty Khoá Minh Khai. Nhận thức được tầm quan trọng đó, em mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Hoàn thiện chiến lược sản phẩm khoá của Công ty Cổ Phần Khoá Minh Khai” trong chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
    Kết cấu chuyên đề gồm ba phần:
    Chương I: Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Khoá Minh Khai.
    Chương II: Phân tích thực trạng xây dựng chiến lược sản phẩm khoá của Công ty Cổ phần Khoá Minh Khai.
    Chương III: Giải pháp hoàn thiện xây dựng chiến lược sản phẩm của Công ty Cổ phần Khoá Minh Khai.
    Chuyên đề được hoàn thành với sự giúp đỡ tận tình và nhiệt huyết của thầy giáo TH.S Trần Thị Thạch Liên cùng với đội ngũ, cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Khoá Minh Khai.
    Do có nhiều hạn chế về trình độ chuyên môn cũng như thời gian nghiên cứu nên chuyên đề còn nhiều sai sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của cô để chuyên đề thực tập tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn cô !





    MỤC LỤC.

    LỜI MỞ ĐẦU. 1
    Chương I. 3
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁ MINH KHAI 3

    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY. 3
    II. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY KHOÁ MINH KHAI. 5
    1. Sản phẩm và thị trường của công ty. 5
    1.1. Sản phẩm. 5
    1.2. Đặc điểm nguyên vật liệu. 6
    1.3. Thị trường. 7
    2. Đặc điểm cơ sở vật chất - kỹ thuật chủ yếu của công ty. 8
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 10
    4. Đặc điểm về lao động. 14
    5. Quy trình công nghệ sản xuất. 16
    III. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH. 18
    1. Tình hình sản xuất kinh doanh 18
    2. Cách thức phân phối lợi nhuận. 21
    Chương II. 22
    PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM KHOÁ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁ MINH KHAI. 22

    I. PHÂN TÍCH QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH SẢN PHẨM KHOÁ CỦA CÔNG TY KHOÁ MINH KHAI. 22
    1. Vị trí chiến lược sản phẩm tại Công ty Khoá Minh Khai. 22
    2. Quan điểm xây dựng chiến lược sản phẩm Khoá của Công ty. 23
    2.1. Phát huy thế mạnh của Công ty. 23
    2.2. Chủ động tìm kiếm cơ hội và dự báo trước nhu cầu tương lai. 24
    2.3. Tranh thủ các nguồn lực của Công ty. 25
    2.4. Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 25
    2.5. Thực hiện triệt để và chia thành từng giai đoạn của Chiến lược. 26
    2.6. Thực hiện chiến lược cạnh tranh lành mạnh. 26
    3. Phân tích quy trình xây dựng chiến lược cạnh tranh sản phẩm khoá của công ty Cổ phần Khoá Minh Khai. 26
    4. Phân tích môi trường bên trong của Công ty Khoá Minh Khai. 27
    4.1. Các hoạt động Marketing về sản phẩm của Công ty. 27
    4.2. Hoạt động thiết kế sản phẩm. 29
    4.3. Chất lượng và giá bán sản phẩm. 29
    4.4. Thị phần của doanh nghiệp. 31
    5. Phân tích môi trường kinh doanh ngành. 32
    5.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 32
    5.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 34
    5.3. Sự đe doạ từ sản phẩm thay thế. 34
    II. ĐÁNH GIÁ SỨC CẠNH TRANH CỦA SP KHOÁ MINH KHAI 36
    1. Đánh giá chung về sức cạnh tranh của Khóa Minh Khai. 36
    2. Đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu 37
    III. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN CÔNG TÁC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY KHOÁ MINH KHAI. 42
    1. Những kết quả đạt được. 42
    2. Những mặt hạn chế và nguyên nhân. 43
    2.1. Những mặt hạn chế. 43
    2.2. Nguyên nhân. 44
    2.2.1. Nguyên nhân chủ quan 44
    2.2.2. Nguyên nhân khách quan. 45
    Chương III. 46
    GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁ MINH KHAI. 46

    I. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI NGUY CƠ TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG. 46
    II. CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI VIỆC XÂY DỤNG HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM. 48
    1. Chiến lược sản phẩm phải đảm bảo tính thực thi 48
    2. Chiến lược sản phẩm phải đảm bảo tính hiệu quả. 49
    3. Chiến lược sản phẩm phải thực sự nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm Khoá Minh Khai. 50
    4. Chiến lược sản phẩm phải mang tính dài hạn. 50
    III. HOÀN THIỆN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM KHOÁ CỦA CÔNG TY KHOÁ MINH KHAI. 51
    1. Đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm Khoá Minh Khai trên cơ sở phân tích ma trận SWOT. 51
    2. Ứng dụng ma trận SWOT để hình thành chiến lược sản phẩm. 55
    IV. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM. 56
    1. Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu thị trường. 56
    2. Tăng cường công tác đạo tạo và phát triển nguồn nhân lực. 58
    3. Tổ chức thiết kế và phát triển sản phẩm. 59
    4. Hoàn thiện chính sách giá sản phẩm. 59
    5. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối. 60
    KẾT LUẬN. 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...