1. Tính cấp thiết của đề tài Đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển nền kinh tế thị trường định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa. Phát triển nền kinh tế thị trường và việc hội nhập vào nền kinh tế thế giới là một tất yếu. Trải qua suốt chặng đường đổi mới nền kinh tế nước ta đã và đang hình thành một thị trương kinh tế có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Thị trường quảng cáo của Việt Nam được dự đoán trong năm 2009 có mức tăng trưởng 37%, một mức tăng trưởng gấp 6 lần mức tăng trưởng trung bình của thị trường quảng cáo thế giới (6%), sự cạnh tranh trên thị trương này sẽ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, sự xâm nhập của các công ty quảng cáo nước ngoài sẽ càng làm thị trường này nóng bỏng hơn. Điều này cũng cho thây những thay đổi trong nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam đối với quảng cáo. Công cụ quảng cáo ngày càng được khai thác mạnh mẽ, triệt để và trở thành công cụ quan trọng, hiệu quả để các doanh nghiệp quảng bá cho thương hiệu của mình trên thị trường, tạo dựng một chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Mặt khác nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thông tin quảng cáo cũng đã có những thay đổi rất lớn. Vì vậy yêu cầu đặt ra cho các thông tin quảng cáo để có thể đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp càng khắt khe hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp khi xây dựng và thực hiện các chương trình quảng cáo phải đầu tư có tính chiến lược và hợp lý hơn. Công ty giày BQ là công ty 100% vốn sở hửu tư nhân có bề dày hơn 5 năm hoạt động trong lỉnh vực sản xuất kinh doanh chủ yếu các sản phẩm da giày tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, đã phần nào có được chỗ đứng vững trên thị trường Việt Nam và dành được tình cảm yêu mến của khách hàng. Quảng cáo đã đóng góp không nhỏ cho quá trình phát triển đi lên, cho việc quảng bá sản phẩm- thương hiệu, lôi kéo và duy trì lòng trung thành của khách hàng trong nhiều năm qua của công ty, chúng ta phải thừa nhận rằng quảng cáo luôn mang lại giá trị lan truyền vô cùng to lớn cho doanh nghiệp. Tuy vậy các chương trình quảng cáo của công ty BQ vẫn chưa thực sự tạo được những ấn tượng sâu sắc cho khách hàng, chưa có tính sáng tạo và còn nhiều điểm còn bất cập trong suốt quá trình xây dựng và thực hiện các chương trình quảng cáo. Hơn nữa, sang năm 2010 này, khi mà quảng cáo càng bùng nổ hơn bao giờ hết cả về số lượng và chất lượng, xu hướng tiêu dùng hàng hoá vì thương hiệu là một tất yếu. Các chương trình quảng cáo cần phải có chất lượng, độc đáo, sáng tạo, thu hút được sự chú ý của khách hàng và cuối cùng là tạo niềm tin thôi thúc khác hàng sử dụng sản phẩm giày dép của công ty BQ. Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH SX-TM BQ được sự hướng dẫn của anh Phan Hải, hiện nay là thành viên hiệp hội marketing Việt Nam, giám đốc công ty đồng thời là người sáng lập thương hiệu BQ và thấy giáo hướng dẫn TH.S Đỗ Văn Tính em đã chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược quảng cáo tại công ty giày BQ” làm chuyên đề thực tập. Trong chuyên đề em chủ yếu tập trung nghiên cứu đến thực trạng hoạt động Quảng cáo của công ty giày BQ. Từ đó đưa ra một số giải pháp giúp cho việc hoàn thiện chiến lược quảng cáo của công ty BQ để quảng cáo có thể có những đóng góp hơn nữa trong việc quảng bá thương hiệu và phát triển của công ty giày BQ. 2. Mục đích nghiên cứu Có thể nói đối với mỗi doanh nghiệp thì hoạt động quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết, tuy nhiên nhiều năm qua, có nhiều doanh nghiệp chưa đưa ra các kế hoạch và phương pháp quảng cáo mang lại hiệu quả như mong muốn, vì vậy hoàn thiện chiến lược quảng cáo trong mọi doanh nghiệp có lẻ là điều mà nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn, vì vậy đề tài này sẽ góp phần cải thiện các chiến lược quảng cáo của công ty giày BQ. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Trong phạm vi thời lượng cho phép và kiến thức hạn chế nên đề tài này chỉ áp dụng cho các hoạt động quảng cáo tại công ty giày BQ mà thực tế đã tìm hiều và có sự đồng ý của lãnh đạo công ty. 4. Phương pháp nghiên cứu Trong đề tài này em chủ yếu sử dụng phương pháp thống kế, phân tích và mô hình toán . 5. Ý nghĩa thực tiển của đề tài Trong đề tài này em chủ yếu phân tích và đánh giá các hoạt động quảng cáo của công ty giày BQ trong những năm vừa qua, đồng thời qua đó rút ra những ưu và nhược điểm, điều gì cần được phát huy và loại bỏ để nhằm có các chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, tăng khả năng bán hàng cho công ty. 6. Kết cấu của đề tài Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài được cấu trúc thành 3 chương: Chương I: Một số vấn đề lý luận cơ bản của hoạt động Quảng Cáo Chương II: Tổng quan về công ty và thực trạng hoạt động Quảng Cáo Chương III: Các giải pháp hoàn thiện hoạt động Quảng Cáo tại Công ty giày BQ.