Luận Văn Hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Khi thế giới thương hiệu ngày càng mở rộng, hình ảnh của bạn phải càng nổi bật và khác biệt, có như vậy bạn mới không phải lo lắng đứng nhìn các đối thủ cạnh tranh cướp đi những khách hàng "đáng quý" của mình. Và hơn thế nữa, con người luôn có xu hướng thích lựa chọn những gì phù hợp với hơn nhưng cũng không quá tầm thường. Vậy làm cách nào để thu hút họ đến với bạn? Theo tôi, điều đó phụ thuộc phần nhiều vào việc bạn xác lập hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí những người tiêu dùng. Cũng vì vậy, bạn càng hiểu rõ cách người tiêu dùng suy nghĩ về thương hiệu, bạn sẽ càng dễ dàng hình dung ra được những công việc bạn cần phải làm sau đó.
    Nhiều công ty không nhớ thương hiệu của họ như thế nào? sự ra đời của một thương hiệu theo họ nghĩ chỉ là việc của các nhà thiết kế đồ họa và công ty quảng cáo. Trên thực tế, việc tạo ra một dấu hiệu bên ngoài cho sản phẩm dịch vụ chỉ là bề nổi trong việc tạo dựng một thương hiệu. Thương hiệu bản thân nó có ý nghĩa nhiều hơn cái tên của mình và được tạo dựng dựa trên sự tập hợp tất cả các nguồn lực của công ty. Một thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trên thị trường cũng như tăng sức cạnh tranh khi thị trường mở cửa cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia: " không có một thương hiệu mạnh nào mà trong đó không có một sản phẩm tốt. Bởi thương hiệu chính là một sản phẩm hoàn chỉnh nhất. Nhận định này sẽ làm ngạc nhiên cho những ai cho rằng thương hiệu là một thực thể tách rời khỏi sản phẩm".
    Việc một doanh nghiệp, một công ty khẳng định được giả trị thương hiệu của mình trên thị trường đã là một thành công. Nhưng việc duy trì và phát triển thương hiệu để nó đi vào lòng người tiêu dùng lại là một vấn đề khó khăn đòi hỏi cần có những biện pháp, mục tiêu, chiến lược đúng đắn và kịp thời thì mới có thể đứng vững và phát triển được. Chiến lược phát triển thương hiệu là một khâu quan trọng trong việc khẳng định giá trị của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, các chiến lược thương hiệu không phải lúc nào cũng phù hợp, cũng thành công đối với các công ty, doanh nghiệp nhất là trong thời kỳ hội nhập, mở cửa hiện nay.
    Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà, với một thương hiệu mạnh, uy tín nhiều năm trên thị trường về mặt hàng chủ lực văn phòng phẩm cũng đã và đang có những đổi mới xây dựng và phát triển thương hiệu của mình để theo kịp sự phát triển chung của đất nước, không bị lu mờ trong tâm trí người tiêu dùng. Để đạt được như vậy, cần phải có những chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn và đề tài "Hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà" cũng không nằm ngoài mục tiêu đó. Bài viết gồm ba phần :
    Phần 1 : Lời mở đầu
    Phần 2 : Phần nội dung
    Chương 1: Cơ sở lí luận về phát triển thương hiệu
    Chương 2: Thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà
    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà
    Phần 3 : Phần kết luận
    Do thời gian thực tập tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà và kiến thức của em còn hạn chế, nên bài viết không tránh khỏi những sai sót, và thiếu sót. Em mong thầy cô giáo giúp đỡ để em ngày càng được củng cố thêm và hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà cùng toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty, cảm ơn cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành khóa thực tập tại quý công ty, cũng như hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này.



    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Cơ sở lí luận về chiến lược phát triển thương hiệu
    1.1. Thương hiệu 3
    1.1.1. Khái niệm về thương hiệu 3
    1.1.2. Vị trí và tầm quan trọng của thương hiệu 4
    1.2. Chiến lược phát triển thương hiệu 9
    1.2.1.Phát triển thương hiệu : 9
    1.2.2. Khái niệm về chiến lược phát triển thương hiệu 10
    1.2.2. Nội dung của chiến lược phát triển thương hiệu 12
    1.3.Qúa trình hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu 21
    Chương 2: Thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà 22
    2.1. Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà 23
    2.1.1. Giới thiệu chung: 23
    2.1.2. Dây chuyền công nghệ 24
    2.1.3. Nhân lực: 24
    2.1.4. Sản phẩm sản xuất: 24
    2.1.5. Năng lực sản xuất 25
    2.1.6. Hệ thống phân phối trong nước 25
    2.2 Chiến lược phát triển thương hiệu công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng hà 26
    2.2.1/ Quá trình xây dựng phát triển thương hiệu công ty 26
    2.2. Chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty văn phòng phẩm Hồng Hà 28
    2.2.1. Các thuộc tính, các yếu tố hiện có của thương hiệu 28
    2.2.2. Chiến lược phát triển thương hiệu hiện thời của công ty 30
    2.3. Đánh giá chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà 36
    2.3.1. Kết qủa đạt được khi thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu theo nhóm của công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà 36
    2.3.2. Nguyên nhân của thực trạng chiến lược phát triển thương hiệu theo nhóm tại công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng hà 39
    Chương 3 : Giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà 42
    3.1. Phương hướng hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà 42
    3.1.1. Khái quát yêu cầu của thị trường đối với công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà hiện nay. 42
    3.1.2 Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty từ nay đến 2010. 43
    3.1.3 Mục tiêu phát triển thương hiệu 43
    3.2. Một số kiến nghị hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu cho công ty 44
    3.2.1. Đối với vấn đề thuộc công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng hà 44
    3.2.2. Đối với cơ quan quản lý về mặt nhà nước 49
    KẾT LUẬN 51
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...