Luận Văn Hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Sông Nhuệ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh, đất nước ta bị tàn phá rất nặng nề. Để hoà mình vào sự phát triển chung của các nước trên thế giới cũng như trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang cố gắng hết sức để vượt lên chính bản thân mình trong mọi lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Việt Nam sánh vai với bạn bè năm châu.
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế của nước ta đang trên đà phát triển mạnh đặc biệt trong sự công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, ngành du lịch có một vị trí hết sức quan trọng và đang phấn đấu trở thành ngành "kinh tế mũi nhọn", từng bước đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ đúng như mục tiêu phấn đấu của Đảng đề ra ở các nghị quyết Đại Hội 8 và 9. Mặc dù ngành du lịch của Việt Nam ra đời cách đây không lâu (1960) song chỉ thực sự phát triển trong những năm gần đây, khi mà nền kinh tế chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước.
    Những năm vừa qua, ngành du lịch nước ta đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Tuy nhiên, so với tiềm năng và đòi hỏi của đất nước thì ngành du lịch còn nhiều vấn đề phải giải quyết, trong đó có vấn đề xây dựng và quản lý khai thác dịch vụ khách sạn. Khách sạn là một loại hình doanh nghiệp đặc thù, để khai thác và sử dụng có hiệu quả dịch vụ này đòi hỏi các nhà quản lý, các nhà kinh doanh và toàn thể cán bộ nhân viên trong ngành phải thường xuyên nghiên cứu, rút kinh nghiệm qua thực tiễn công tác của mình đồng thời tích cực học hỏi kinh nghiệm của bạn bè trên thế giới.
    Năm 2002, lượng khách du lịch đến việt Nam tăng lên một cách đáng kể. Đặc biệt trong năm 2003, Seagame 22 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đây là một cơ hội lớn đối với ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều tổ chức tham gia kinh doanh khách sạn làm cho tình hình cạnh tranh trong nước càng trở nên gay gắt. Các khách sạn luôn tìm mọi cách để dành phần thắng cho mình. Các khách sạn đã bắt đầu xây dựng các kế hoạch kinh doanh, các chiến lược kinh doanh và trong quá trình thực hiện các kế hoạch, chiến lược đó họ đã nhận thức thấy tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, họ mới chỉ dừng lại ở mức độ áp dụng các hoạt động đơn lẻ như: quảng cáo, khuyến mãi, tuyên truyền .dẫn đến hiệu quả không cao mà tốn kém chi phí. Các khách sạn vẫn chưa nghĩ đến hiệu quả lâu dài để xây dựng cho mình một hướng đi đúng đắn, đó là xây dựng cho mình một chiến lược marketing. Việc lựa chọn đúng đắn chiến lược marketing nói riêng và hoạt động marketing nói chung là yếu tố quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp. Marketing là tác nhân quan trọng kết nối giữa các nguồn lực, khả năng của doanh nghiệp đối với thị trường mà đặc biệt đối với kinh doanh khách sạn- lữ hành thì khách hàng là điều kiện sống còn của doanh nghiệp. Bởi vậy hoạt động marketing ngày càng trở nên quan trọng trong kinh doanh du lịch-khách sạn.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động đó, cùng với mong muốn góp phần vào việc hoàn thiện chiến lược Marketing tại khách sạn Sông Nhuệ, em đã chọn đề tài:
    "Hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Sông Nhuệ"


    MỤC LỤC Trang

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN
    1.1. Đặc điểm kinh doanh và sản phẩm khách sạn
    1.1.1. Lịch sử ra đời ngành khách sạn
    1.1.2. Khái niệm khách sạn
    1.1.3. Phân loại khách sạn
    1.1.4. Sản phẩm khách sạn .
    1.1.5. Đặc điểm sản phẩm khách sạn .
    1.2. Một số lý luận về marketing và marketing trong kinh doanh khách sạn .
    1.2.1. Khái niệm marketing
    1.2.2. Khái niệm marketing khách sạn .
    1.2.3. Đặc điểm marketing khách sạn .
    1.2.4. Những khác biệt của marketing khách sạn .
    1.2.5. Chức năng của marketing khách sạn
    1.3. Chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn .
    1.3.1. Khái niệm chiến lược marketing .
    1.3.2. Các chiến lược marketing .
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ
    2.1. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn .
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Sông Nhuệ
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban trong khách sạn Sông Nhuệ
    2.1.3. Thực trạng kinh doanh của khách sạn Sông Nhuệ
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn
    2.2. Đánh giá chiến lược marketing của khách sạn Sông Nhuệ
    2.2.1. Thực trạng nguồn khách của khách sạn
    2.2.2. Hoạt động nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    2.2.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu .
    2.2.4. Các chính sách marketing-mix .
    2.3.Ưu nhược điểm và những kết luận rút ra
    2.3.1. Ưu điểm .
    2.3.2. Nhược điểm .
    2.3.3. Kết luận .
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ
    3.1. Xu hướng phát triển và cơ hội kinh doanh du lịch .
    3.1.1. Xu hướng phát triển du lịch
    3.1.2. Mục tiêu của doanh nghiệp .
    3.1.3. Những thách thức và cơ hội
    3.2. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing cho khách sạn Sông Nhuệ .
    3.2.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
    3.2.2. Lựa chọn chiến lược marketing
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách marketing- mix .
    3.2.4. Hoàn thiện ngân sách marketing
    3.2.5. Một số đề xuất khác với khách sạn .
    3.3. Các đề xuất vĩ mô khác
    3.3.1. Đối với Chính Phủ
    3.3.2. Đối với Tổng cục Du lịch .
    3.3.3. Đối với tỉnh Hà Tây
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .
    KẾT LUẬN .
    [/TD]
    [TD]1



    4
    4
    5
    6
    7
    8

    9
    9
    10
    11
    12
    13
    14
    14
    14
    26


    27
    27


    28
    32
    35
    38
    38
    42
    43
    44
    51
    51
    52
    53
    54


    55
    55
    57
    59

    61
    62
    65
    65
    71
    72
    73
    73
    74
    75
    76
    77
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...