Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Marketing tại công ty TNHH cao su Vũ Quế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Để tồn tại và phát triển được trong nền kinh tế ngày càng hội nhập thì các doanh nghiệp cần phải năng động, đổi mới công nghệ, vững mạnh về tài chính đặc biệt là phải xây dựng được chiến lược kinh doanh nói chung và các chiến lược chức năng nói riêng sao cho có thể phát huy mọi điểm mạnh, tận dụng mọi cơ hội, hạn chế tối đa các điểm yếu, đẩy lùi mọi nguy cơ. Một chiến lược đúng có vai trò vô cùng lớn đối với tương lai của doanh nghiệp. Đối với công ty TNHH cao su Vũ Quế cũng thế. Xây dựng chiến lược cho toàn thể công ty cũng như những chiến lược chức năng nói riêng trong đó có chiến lược Marketing là rất quan trọng. Là công ty sản xuất kinh doanh các mặt hàng săm lốp nên chiến lược Marketing có ý nghĩa rất lớn đối với công ty. Nếu hoạch định được chiến lược Marketing hướng vào mục tiêu của doanh nghiệp, bám sát với thị trường, phối hợp nhịp nhàng với chiến lược chức năng khác và thực hiện hoạt động Marketing theo đúng chiến lược đó thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ thành công. Cũng chính khi đó họ sẽ mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị trường, tạo ra doanh thu và lợi nhuận lớn. Xuất phát từ cơ sở trên mà em chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing tại công ty TNHH cao su Vũ Quế”.
    Trên cơ sở tìm hiểu thực tế hoạt động Marketing của công ty em đã nhận thấy những thành tựu công ty đã đạt được cũng như một số sai sót. Với những kiến thức đã được nghiên cứu em mong muốn được đưa ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing của công ty trong chuyên đề này. Bài viết bao gồm ba nội dung lớn sau:
    Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
    Chương II : Đánh giá hoạt động Marketing tại công ty cao su Vũ Quế.
    Chương III: Kiến nghị một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing tại công ty TNHH cao su Vũ Quế.
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng bài viết của em vẫn có những sai sót không thể tránh khỏi nên em rất mong nhận được sự chỉ bảo của cô cũng như cán bộ trong công ty. Em trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Huyền cùng tất cả các cán bộ công nhân viên đang công tác tại công ty cao su Vũ Quế đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề thực tập này.
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lượng Marketing của doanh nghiệp 3
    I. Tổng quát về hoạt động Marketing của doanh nghiệp. 3
    1.1 Khái niệm về Marketing. 3
    1.2. Vai trò của Marketing. 5
    II. Chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 6
    2.1. Khái niệm về chiến lược và chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 6
    2.1.1 Khái niệm về chiến lược của doanh nghiệp. 6
    2.1.2 Khái niệm về chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 7
    2.2. Vai trò của chiến lược Marketing. 8
    2.3 Nội dung của chiến lược Marketing. 9
    2.3.1 Mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. 9
    2.3.2 Thị trường mục tiêu là một hoặc vài đoạn thị trường. 10
    2.3.3 Các chiến lược Marketing- mix gồm chính sách về sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến hỗn hợp. 10
    2.3.3.1 Chiến lược sản phẩm: 10
    2.3.3.2. Chiến lược về giá cả 10
    2.3.3.3. Chiến lược phân phối sản phẩm. 10
    2.3.3.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp. 11
    2.4. Căn cứ xây dựng chiến lwngj Marketing 11
    2.5. Quy trình hoạch định chiến lược Marketing. 13
    2.5.1 Nghiên cứu và dự báo. 14
    2.5.2 Khẳng định các kế hoạch bậc cao hơn. 18
    2.5.3 Xác định mục tiêu của chiến lược Marketing. 19
    2.5.4 Xác định các phương án chiến lược. 19
    2.5.4.1 Thị trường mục tiêu. 19
    2.5.4.2 Chiến lược Marketing – mix. 21
    2.5.5 Đánh giá và lựa chọn chiến lược tối ưu. 25
    2.5.6 Quy định và thể chế hóa chiến lược. 26
    2.6. Đánh giá chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 26
    2.6.1 Hiệu lực: 26
    2.6.2 Hiệu quả: 26
    2.6.3 Tính tương thích. 26
    2.6.4 Tính thích nghi: 27
    2.6.5 Giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp. 27
    2.6.6 Tính hệ thống: 27
    Chương II Đánh giá chiến lược Marketing của công ty TNHH cao su Vũ Quế. 28
    I Khái quát chung về công ty. 28
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 28
    1.2 Chức năng , nhiệm vụ của công ty. 28
    1.2.1 Chức năng. 28
    1.2.2 Nhiệm vụ. 29
    1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty. 29
    1.3.1 Giám đốc: 30
    1.3.2 Phòng kinh doanh. 31
    1.3.3 Phòng kỹ thuật. 31
    1.3.4 Phòng kế toán. 31
    1.3.5 Phòng quản lý trang thiết bị. 32
    1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh. 32
    II Thực trạng chiến lược Marketing của công ty. 32
    2.1 Mục tiêu Marketing của công ty. 33
    2.1.1 Mục tiêu về thị trường mục tiêu. 33
    2.1.2 Mục tiêu về chính sách Marketing- mix. 34
    2.1.3 Những mục tiêu khác. 34
    2.2 Chính sách Marketing của công ty. 35
    2.2.1 Thị trường mục tiêu. 35
    2.2.2 Chiến lược Marketing- mix. 37
    2.2.2.1 Chiến lược sản phẩm. 37
    2.2.2.2 Chính sách về giá. 40
    2.2.2.3. Chính sách về phân phối. 42
    2.2.2.4 Chiến lược về xúc tiến hỗn hợp. 45
    III Đánh giá chiến lược Marketing của công ty cao su Vũ Quế. 46
    3.1 Những thành tựu đạt được. 46
    3.2 Những hạn chế cần khắc phục. 48
    3.3 Nguyên nhân của những thành tựu của công ty. 48
    3.3.1 Nguyên nhân thuộc về nội dung của chiến lược. 48
    3.3.2 Nguyên nhân thuộc về công tác hoạch định chiến lược Marketing. 53
    3.3.2.1 Sự cam kết của lãnh đạo công ty. 53
    3.3.2.2. Bộ máy 53
    3.3.2.3. Công cụ thực hiện chiến lược. 54
    3.3.2.4 Kiểm soát chiến lược. 54
    3.4 Nguyên nhân của những hạn chế. 54
    Chương III Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing tại công ty TNHH cao su Vũ Quế. 55
    I Phương hướng hoàn thiện. 55
    II Đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing. 56
    2.1 Hoàn thiện nội dung của chiến lược Marketing. 56
    2.1.1 Hoàn thiện mục tiêu chiến lược Marketing. 56
    2.1.2 Hoàn thiện tiến trình hoạch định chiến lược Marketing. 58
    2.1.3 Hoàn thiện thị trường mục tiêu. 59
    2.1.4 Nhóm giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing – mix. 60
    2.1.4.1 Giải pháp về sản phẩm. 60
    2.1.4.2 Giải pháp về giá cả. 61
    2.1.4.3 Giải pháp về phân phối. 62
    2.1.4.4 Giải pháp về xúc tiến hỗn hợp. 64
    2.2 Giải pháp hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược Marketing. 66
    2.2.1. Bộ máy tổ chức. 66
    2.2.2 Lãnh đạo 66
    2.2.3 Công cụ xây dựng chiến lược. 67
    KẾT LUẬN 69
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...