Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Vesim tại CTCP Dược Thiên Thành

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU . . 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ TIÊU THỤ
    SẢN PHẨM . . 3
    1.1NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MARKETING . .3
    1.1.1 Khái niệm Marketing . .3
    1.1.2 Mục tiêu của Marketing . .8
    1.1.3 Vai trò của Marketing . .8
    1.1.4 Chức năng của Marketing . .9
    1.1.4.1 Làm cho sản phẩm thích ứng với nhu cầu thị trường . 9
    1.1.4.2 Chức năng phân phối . . 10
    1.1.4.3 Chức năng tiêu thụ hàng hóa . 1 0
    1.1.4.4 Chức năng yểm trợ . 11
    1.1.5 Phối thức Marketing mix . 1 1
    1.1.5.1 Khái niệm Marketing mix . .1 1
    1.1.5.2 Yếu tố 4P trong Marketing mix . .1 1
    1.2 TIÊU THỤ SẢN PHẨM . . 12
    1.2.1 Khái niệm tiêu thụ sản phẩm . 13
    1.2.2 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm . . 13
    1.3 MỐI QUAN HỆ GIỮA MARKETING VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM . 14
    1.4 CÁC GIẢI PHÁP MARKETING CHỦ YẾU NHẰM THÚC ĐẨY TIÊU
    THỤ SẢN PHẨM . . 15
    1.4.1 Nghiên cứu thị trường . . 15
    1.4.1.1 Nghiên cứu cầu về sản phẩm . . 15
    1.4.1.2 Nghiên cứu cung về sản phẩm . 15
    1.4.1.3 Nghiên cứu mạng lưới tiêu thụ sản phẩm . . 16
    1.4.2 Xây dựng chính sách Marketing phục vụ kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 16
    1.4.2.1 Chính sách sản phẩm . 16

    1.4.2.2 Chính sách giá . .2 0
    1.4.2.3 Chính sách phân phối . . 21
    1.4.2.4 Chính sách xúc tiến . . 21
    1.5 ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI TIÊU THỤ SẢN
    PHẨM . . 22
    1.5.1 Thăm dò thái độ khách hàng . .2 2
    1.5.2 Phân tích thị phần . . 23
    1.5.3 Phân tích sản lượng tiêu thụ . .2 3
    1.5.4 Phân tích doanh thu . .23
    1.5.5 Phân tích tỷ lệ chi phí Marketing trên doanh thu . .24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ TIÊU THỤ
    SẢN PHẨM VESIM TẠI CTCP DƯỢC THIÊN THÀNH . .2 5
    2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THIÊN THÀNH . 25
    2.1.1 Lịch sử hình thành . .2 5
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu hoạt động . . 26
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức . . 26
    2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận, phòng ban . .2 8
    2.1.5 Tình hình sử dụng lao động . . 30
    2.1.6 Danh mục sản phẩm . . 30
    2.1.7 Thị trường hoạt động . 32
    2.1.8 Tình hình kinh doanh . 3 3
    2.2 THỰC TRẠNG VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ TIÊU THỤ SẢN
    PHẨM VESIM . 35
    2.2.1 Về chiến lược Marketing . 3 5
    2.2.1.1 Chiến lược sản phẩm . 35
    2.2.1.2 Chiến lược giá . .3 6
    2.2.1.3 Chiến lược phân phối . . 37
    2.2.1.4 Chiến lược xúc tiến . . 39
    2.2.2 Về hoạt động tiêu thụ sản phẩm . . 42

    2.2.2.1 Sản lượng tiêu thụ . . 42
    2.2.2.2 Doanh thu . .43
    2.2.2.3 Thị phần . . 46
    2.2.2.4 Tỷ lệ chi phí Marketing trên doanh thu . .4 9
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO
    SẢN PHẨM VESIM . 5 1
    3.1 CÁC GIẢI PHÁP TỪ PHÍA DOANH NGHIỆP . . 51
    3.1.1 Định hướng Marketing cho sản phẩm Vesim . .51
    3.1.2 Phân tích SWOT cho Vesim . .5 1
    3.1.2.1 Ma trận SWOT . 5 1
    3.1.2.2 Các chiến lược kết hợp . 53
    3.1.3 Thăm dò thái độ khách hàng . .5 4
    3.1.3.1 So sánh Vesim với sản phẩm cạnh tranh trực tiếp . 54
    3.1.3.2 Xây dựng bảng câu hỏi . . 55
    3.1.3.3 Tiến hành điều tra và tổng hợp ý kiến . 5 8
    3.1.3.4 Đánh giá và đề xuất giải pháp . .6 0
    3.2 CÁC KIẾN NGHỊ . . 65
    KẾT LUẬN . 67
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 68



    LỜI MỞ ĐẦU
    gày nay, muốn tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường với
    mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì hoạt động sản xuất, kinh
    doanh của doanh nghiệp phải gắn với thị trường. Để làm được điều
    N
    này doanh nghiệp phải biết ứng dụng lĩnh vực Marketing vào thực
    tiễn sản xuất, kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, thực tế còn cho thấy sự tồn tại và
    phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào việc doanh nghiệp có tiêu thụ
    được sản phẩm hay không. Tiêu thụ sản phẩm không những là mấu chốt quyết định
    sự tăng trưởng mà còn quyết định đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Chỉ
    khi nào công tác tiêu thụ sản phẩm được thực hiện tốt thì khi đó doanh nghiệp mới
    có doanh thu, có điều kiện để tái sản xuất, tăng nguồn tích lũy cho bản thân doanh
    nghiệp và cho toàn xã hội. Có thể khẳng định rằng một doanh nghiệp kinh doanh
    hiệu quả phải là một doanh nghiệp biết giải quyết tốt công tác tiêu thụ sản phẩm.
    Chính vì vậy, việc xây dựng và hoàn thiện một hệ thống Marketing mix với những
    chiến lược và biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm sẽ là một công cụ
    canh tranh sắc bén nhất, hiệu quả nhất để doanh nghiệp đi đến thành công.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này cũng như mong muốn được
    đóng góp những ý kiến để Công ty cổ phần Dược Thiên Thành có thể đẩy mạnh
    hoạt động kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Vesim. Sau một thời
    gian thực tập tại công ty, em quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược
    Marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Vesim tại CTCP Dược Thiên
    Thành” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.
    ™ Mục tiêu của đề tài
    ã Tạo lập hệ thống cơ sở lý luận về Marketing và tiêu thụ sản phẩm
    ã Nghiên cứu thực tế về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần
    Dược Thiên Thành và sản phẩm Vesim
    ã Nghiên cứu thực trạng về hoạt động Marketing và tiêu thụ sản phẩm Vesim
    hiện nay
    ã Đề xuất giải pháp để hoàn thiện chiến lược Marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ
    sản phẩm Vesim
    ™ Phạm vi của đề tài
    ã Nghiên cứu tại Công ty cổ phần Dược Thiên Thành
    ã Số liệu phân tích trong năm 2009, 2010. Vì công ty mới thành lập nên số liệu
    giới hạn từ tháng 4/2009 đến tháng 5/2010
    ™ Phương pháp thực hiện đề tài
    ã Tham khảo tài liệu
    ã Tìm hiểu thông tin ở những tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của
    công ty như giấy phép kinh doanh, báo cáo bán hàng, tổng kết chi phí
    ã Phỏng vấn nhân viên
    ã Thống kê, phân tích
    ™ Cấu trúc của đề tài
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài có kết cấu gồm 3 chương:
    Chương 1:
    Những lý luận cơ bản về Marketing và tiêu thụ sản phẩm
    Chương 2:
    Thực trạng chiến lược Marketing và tiêu thụ sản phẩm Vesim tại CTCP
    Dược Thiên Thành
    Chương 3:
    Giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm Vesim
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...