Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Phòng Quảng cáo Đài Phát thanh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Nền kinh tế nước ta trước năm 1986 là một nền kinh tế quan liêu bao cấp trì trệ và lạc hậu,hàng hoá trên thị trường luôn trong tình trạng khan hiếm và tình trạng độc quyền diễn ra đã làm cho nền kinh tế nước ta không thể đi lên được và lẽ dĩ nhiên là “Quảng cáo” là một khái niệm vô cùng xa lạ đối với hầu hết người dân và là một việc “không cần làm” đối với các doanh nghiệp nhà nước hoặc đơn giản là nó chỉ xuất hiện như một hình thức cổ động. Tuy nhiên kể từ khi nhà nước ta chuyển từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần đến nay cùng với sự xâm nhập mạnh mẽ của các doanh nghiệp nước ngoài đã làm cho hàng hoá ở nước ta trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết, đi đôi với điều đó sẽ là một môi trường cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt đã làm cho nhu cầu quảng cáo trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết không chỉ đối với các doanh nghiệp nước ngoài mà còn đối với cảc các doanh nghiệp trong nước nếu muốn tồn tại và phát triển trong môi trường hiện nay. Có thể nói rằng quảng cáo chính là một công cụ quan trọng và có ý nghĩa sống còn trong thời điểm hiện nay đối với bất kì doanh nghiệp nào, kể cả các doanh nghiệp nhà nước. Theo dự báo của các nhà kinh tế học thì thế kỉ XXI chính là thế kỉ của ngành quảng cáo, đồng thời quảng cáo sẽ là một ngành kinh tế siêu lợi nhuận có đóng góp to lớn trong nền kinh tế quốc dân.Tuy nhiên, ở nước ta, cùng với sự non trẻ của nền kinh tế thị trường là sự non trẻ của ngành quảng cáo, cả về công nghệ lẫn con người. Để đạt được những thành tựu mong muốn, Nhà nước ta cần phải có những chính sách quan tâm cũng như đầu tư nghiên cứu sâu rộng hơn tới quảng cáo.
    Là một sinh viên của Khoa Marketing Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân nên tôi đặc biệt quan tâm đến đề tài này cùng với những gì được biết về Phòng Quảng cáo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội trong quá trình thực tập tại đây cũng như những đòi hỏi mới của nhu cầu thị trường nhận thấy rằng việc nâng cao năng lực cạnh tranh của phòng bằng việc hoàn thiện chiến lược Marketing là điều cần thiết. Cũng vì lý do đó mà tôi chọn đề tài:” Hoàn thiện chiến lược Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Phòng Quảng cáo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội”. Do còn nhiều hạn chế về thời gian thu thập dữ liệu cũng như những hạn chế về kiến thức nên chuyên đề tôt nghiệp này sẽ không tránh khỏi những thiếu xót.Rất mong những đóng góp quý của thầy cô và các bạn.
    Cuối cùng tôi xin gửi lời cám ơn tới thầy giáo Tiến sĩ Cao tiến Cường đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành chuyên đề này; cám ơn các cô chú, anh chị trong Phòng Quảng cáo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã có những lời khuyên hữu ích và rất thực tế.
     
Đang tải...