Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC i
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT iii
    DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ iv
    DANH MỤC BẢNG BIỂU v
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    Lí do chọn đề tài 1
    Mục tiêu bài báo cáo. 1
    Đối tượng và phạm vi báo cáo. 2
    Phương pháp thực hiện báo cáo. 2
    Kết cấu bài báo cáo. 2
    II: NỘI DUNG 4
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH NGÂN THỊNH PHÁT 4
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 4
    1.2 Cơ cấu tổ chức. 5
    1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh. 6
    CHƯƠNG 2: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ MARKETING 8
    2.1 Khái niệm sản phẩm phái sinh. 8
    2.2 Khái niệm Marketing và Marketing hỗn hợp. 8
    2.3 Mục tiêu hoạt động Marketing đối với doanh nghiệp. 11
    2.4 Chiến lược Marketing hỗn hợp. 12
    2.4.1 Chiến lược sản phẩm 12
    2.4.2 Chiến lược giá. 17
    2.4.3 Chiến lược phân phối 21
    [​IMG]2.4.4 Chiến lược chiêu thị 23
    CHƯƠNG 3: KHẢO SÁT VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM NỆM GHẾ NGOÀI TRỜI CỦA CÔNG TY TNHH NGÂN THỊNH PHÁT 26
    3.1 Phân tích thị trường và định hướng phát triển của Công ty. 26
    3.1.1 Thị trường đồ nội – ngoại thất trong và ngoài nước. 26
    3.1.2 Thị trường nệm ghế khu vực phía Nam 29
    3.1.3 Định hướng phát triển Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 30
    3.2 Tổ chức công tác Marketing tại Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 31
    3.3 Khảo sát chiến lược Marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời tại Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 32
    3.3.1 Chiến lược sản phẩm 33
    3.3.2 Chiến lược giá. 37
    3.3.3 Chiến lược phân phối 39
    3.3.4 Chiến lược chiêu thị 42
    3.4 Phân tích ma trận SWOT. 45
    CHƯƠNG 4: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM NỆM GHẾ NGOÀI TRỜI CỦA CÔNG TY TNHH NGÂN THỊNH PHÁT 49
    4.1 Nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận Marketing. 49
    4.2 Một số kiến nghị về chiến lược marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 50
    4.2.1 Chiến lược sản phẩm 50
    4.2.2 Chiến lược giá. 51
    4.2.3 Chiến lược phân phối 51
    4.2.4 Chiến lược chiêu thị 53
    III. KẾT LUẬN 55
    [​IMG]TÀI LIỆU THAM KHẢO 56

    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT


    TNHH: Trách nhiệm hữu hạn
    TP: Thành phố
    [​IMG]
    DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ


    Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát. 5
    Hình 2.1: Các mức độ cấu thành của sản phẩm 13
    Hình 2.2: Quyết định tên nhãn hiệu cho sản phẩm 14
    Hình 2.3: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá. 18
    Hình 3.1: Kênh phân phối cho khách hàng doanh nghiệp. 39
    Hình 3.2: Kênh phân phối đại lý 1 cấp. 40
    Hình 3.3: Kênh phân phối trực tiếp. 40
    Sơ đồ 4.1: Cơ cấu tổ chức đề xuất cho bộ phận Marketing của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 49
    [​IMG]
    DANH MỤC BẢNG BIỂU


    Bảng 1.1: Tình hình tài sản – nguồn vốn và kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 6
    Bảng 2.1: Chiến lược Marketing – mix trong từng giai đoạn sản phẩm 16
    Bảng 2.2: So sánh các chiến lược phân phối 22
    Bảng 3.1: Các dòng sản phẩm của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát 34
    Bảng 3.2: Chính sách chiết khấu cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời 38
    Bảng 3.3: Phân tích ma trận SWOT. 45

    [​IMG]



    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Lí do chọn đề tài
    Khủng hoảng kinh tế thế giới tác động không nhỏ đến thị trường trong nước, lượng cầu suy giảm, lạm phát, chi phí sản xuất liên tục tăng lên, thiếu sản. Đứng trước nguy cơ đó, các doanh nghiệp phải ngày càng hoàn thiện và đổi mới mình để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường. Lựa chọn chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi với những biến động thị trường và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh.
    Ở Việt Nam, nội – ngoại thất được đánh giá là thị trường có nhiều cơ hội phát triển với nhu cầu rất lớn, song mức độ cạnh tranh lại rất cao, đặc biệt là cạnh tranh với các sản phẩm của Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Kết quả là sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước rất khó khăn khi tìm chỗ đứng trên thị trường.
    Nhận thức được những thách thức trong ngành và vai trò quan trọng của marketing trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát đang ngày càng hoàn thiện hơn nữa để bắt nhịp thị trường và đạt được những mục tiêu tăng trưởng nhất định. Sản phẩm nệm ghế ngoài trời là một lựa chọn độc đáo của Ngân Thịnh Phát khi xâm nhập vào thị trường nội – ngoại thất trong nước và trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng nhờ Công ty sử dụng chiến lược chiêu thị hiệu quả mặc dù còn một số hạn chế cần đổi mới và hoàn thiện.
    Xuất phát từ thực tế trên cùng với những trang bị kiến thức của mình, tôi đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát” làm báo cáo thực tế của mình.

    Mục tiêu bài báo cáo
    Báo cáo được thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu sau:
    - Tìm hiểu thực trạng về chính sách marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty Ngân Thịnh Phát.
    Đối tượng và phạm vi báo cáo
    Đối tượng nghiên cứu: Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát, sản phẩm nệm ghế ngoài trời và một số đối thủ cạnh tranh của Công ty Ngân Thịnh Phát kinh doanh sản phẩm ghế nệm ngoài trời.
    Phạm vi nghiên cứu:
    - Nội dung: Chiến lược Marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát.
    - Thời gian: Đề tài được tiến hành nghiên cứu từ 10/04/2012 – 20/05/2012 .
    Phương pháp thực hiện báo cáo
    Thu thập dữ liệu: Dữ liệu thứ cấp: Các thông tin về Marketing, thị trường nội – ngoại thất, công ty TNHH Ngân Thịnh Phát, . tham khảo từ website, sách, báo, tạp trí, các đề tài nghiên cứu liên quan và các thông tin, số liệu được cung cấp từ Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát.
    Phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp toán học: Từ các thông tin thu thập được, tiến hành phân tích và tổng hợp nội dung.
    Kết cấu bài báo cáo
    Nội dung báo cáo tập trung tìm hiểu về chính sách Marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát, bao gồm 3 phần chính:
    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
    Phần này trình bày lí do chọn đề tài, mục tiêu, đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu của báo cáo.
    PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Trong phần này, gồm 4 chương:
    Chương 1: Tổng quan về công ty TNHH Ngân Thịnh Phát
    Nội dung chương đề cập đến các vấn đề: Lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Chương 2: Những vấn đề lí luận về Marketing
    Trình bày cơ sở lí luận về Chiến lược marketing, markeitng hỗn hợp và các vấn đề liên quan
    Chương 3: Chiến lược marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát
    - Trình bày cơ sở thị trường liên quan đến hoạt động marketing của Công ty: thị trường nội – ngoại thất, thị trường nệm ghế.
    - Trình bày định hướng phát triển, tổ chức công tác marketing tại Công ty.
    - Trình bày thực trạng triển khai Chiến lược Markeitng hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát: chiến lược sản phẩm, giá, phân phối và chiêu thị.
    - Phân tích ma trận SWOT
    Chương 4: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế ngoài trời của Công ty TNHH Ngân Thịnh Phát

    - Kiến nghị về tổ chức lại Bộ phận Marketing
    - Kiến nghị một số biện pháp liên quan đến chiến lược marketing hỗn hợp cho sản phẩm nệm ghế.
    PHẦN 3: KẾT LUẬN
    Kết luận nội dung báo cáo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...