Tiểu Luận Hoàn thiện chiến lược Marketing của Vinamilk

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    - Phạm vi nghiên cứu . 2
    - Phương pháp nghiên cứu 2

    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM VINAMILK 3
    1/ Quá trình hình thành và phát triển . 3
    2/ Cơ cấu tổ chức
    2.1 Chức năng . 6
    2.2 Nhiệm vụ . 6
    2.3 Sơ đồ tổ chức . 7
    3/ Tình hình sản xuất kinh doanh trong thời gian qua . 8
    4/ Định hướng phát triển sản xuất 10
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY VINAMILK 13
    1/Chiến lược sản phẩm 13
    2/ Chiến lược giá cả . 14
    3/ Chiến lược phân phối 14
    4/ Chiến lược chiêu thị 14
    CHƯƠNG III: KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN . 19
    1/ Kiến nghị 19
    2/ Kết luận 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 21
    PHỤ LỤC 22

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay, đất nước chúng ta ngày càng đổi mới, tốc độ tăng trưởng nền kinh tế ngày càng cao. Chính vì vậy, mức sống của con người cũng tăng lên đáng kể và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng vì thế mà cũng thay đổi.
    Họ không chỉ quan tâm đến “ăn no, mặc đủ” như thời bao cấp nữa mà họ đã biết nhận định, đánh giá và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mức sống và đảm bảo chất lượng. Sữa tươi với nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin và các khoáng chất từ thiên nhiên là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe.Vì những lợi ích do sữa mang lại như thế, cho nên nhu cầu sử dụng sữa tươi ngày càng tăng và đây là một thị trường tiềm năng, là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước. Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã ra đời và đi vào hoạt động.
    Trong thời kì mở cửa nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của chiến lược Marketing giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Nắm bắt xu thế đó trong những năm qua, mặc dù phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm, song với nhiều nỗ lực Vinamilk đã giữ được vai trò chủ đạo của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh hiệu quả với các nhãn hiệu sữa nước ngoài.
    Là đại diện của Việt Nam có mặt trong top 200 doanh nghiệp Châu Á xuất sắc nhất năm 2010 do tạp chí Forbes Asia bình chọn. Được Việt Nam report (VNR) xếp hạng top 5 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Vinamilk cũng được Nielsen Singapore xếp vào 1 trong 10 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất.
    Để đạt được những thành tựu như trên, không phải bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng dễ đạt được. Chắc chắn các nhà lãnh đạo của Vinamilk đã phải thực hiện khâu Marketing rất thành công. Vì vậy, chúng em chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing của Vinamilk ” để hiểu rõ hơn hoạt động và sự thành công của thương hiệu này.

    - Phạm vi nghiên cứu: thị trường sữa tươi trong nước.
    - Phương pháp nghiên cứu: thu thập số liệu, so sánh, khảo sát,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...