Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm trà xanh O độ của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    —&–
    Trong nền kinh tế thị trường, marketing là một hoạt động rất quan trọng có tính chất quyết định tới việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, nó đảm bảo lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tạo ra những cơ hội tốt nhất để tiêu thụ được tốt nhất sản phẩm của doanh nghiệp.

    Ngày nay người ta thường ví thị trường như một miếng bánh, miếng bánh ngon thì tất sẽ nhiều người sẽ nhảy vào khai thác. Trong những năm gần đây, thị trường nước uống và nước giải khát tại Việt Nam phát triển rất sôi động, trong đó phân khúc trà xanh đóng chai đã có những bước tiến mà không một loại nước giải khát nào có thể làm được. Đây cũng là tiền đề cho sự ra đời của hàng loạt nhãn hàng khác nhau khi thị trường đã phát triển, nhưng liệu miếng bánh đó có đủ cho tất cả?

    Nhận thức được vần đề trên nhóm chúng tôi đã quyết định chọn đề tài “ Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm trà xanh O độ của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát”. Nội dung đề tài bao gồm ba phần:



    Phần 1: Cơ sở lý luận về chiến lược Marketing.
    Phần 2: Thực trạng về chiến lược Marketing của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát.
    Phần 3: Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phầm Trà xanh O độ tại Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát.
    Với trình độ và kiến thức có hạn nên chắc chắn đề tài này không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý từ thầy cô và các bạn. Cuối cùng, nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của Giáo viên Phan Hồng Tuấn đã hướng dẫn, giúp chúng tôi hoàn thành đề tài này.
    Xin chân thành cảm ơn!







    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU i
    MỤC LỤC ii
    PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 1
    1.1. Cơ sở lý luận về chiến lược Marketing. 1
    1.1.1. Khái niệm về chiến lược. 1
    1.1.2. Khái niệm về chiến lược Marketing. 1
    1.1.3. Bản chất của chiến lược Marketing. 1
    1.1.3.1. Căn cứ vào khách hàng. 1
    1.1.3.2. Căn cứ vào khả năng của doanh nghiệp. 1
    1.1.3.3. Căn cứ vào đối thủ cạnh tranh. 1
    1.1.4. Vai trò của chiến lược Marketing. 1
    1.1.5. Môi trường ảnh hưởng. 2
    1.1.5.1. Môi trường Vi mô. 2
    1.1.5.2. Môi trường Vĩ mô. 3
    1.2. Phương pháp xây dựng chiến lược Marketing. 4
    1.2.1. Phương pháp xây dựng. 4
    1.2.1.1. Ma trận SWOT. 4
    1.2.1.2. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh. 5
    1.2.2. Tiến trình hoạch định chiến lược Marketing. 7
    PHẦN 2: THỰC TRẠNG VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH TM-DV TÂN HIỆP PHÁT 13
    2.1. Giới thiệu chung về công ty. 13
    2.1.1. Quá trình hình thành. 13
    2.1.2. Sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu của công ty. 13
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty. 14
    2.1.4. Quá trình phát triển. 14
    2.1.4.1. Quá trình phát triển nhà máy. 14
    2.1.4.2. Quá trình phát triển sản phẩm 14
    2.1.5. Các sản phẩm của công ty. 15


    2.1.6. Thành tựu đạt được. 16
    2.1.7. Giới thiệu về sản phẩm trà xanh không độ. 17
    2.1.8. Chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian qua. 18
    2.2. Đánh giá thực trạng của công ty trong thời gian qua. 19
    2.2.1. Tình hình tài chính của công ty trong thời gian qua. 19
    2.2.2. Phân tích chiến lược Marketing công ty đang áp dụng. 21
    2.2.2.1. Chiến lược sản phẩm 21
    2.2.2.2. Chiến lược giá. 21
    2.2.2.3. Chiến lược phân phối 22
    2.2.2.4. Chiến lược truyền thông. 23
    2.3. Đánh giá môi trường bên trong, bên ngoài 25
    2.3.1. Phân tích mô hình 5 áp lực. 25
    2.3.1.1. Nhà cung cấp. 25
    2.3.1.2. Khách hàng. 26
    2.3.1.3. Đối thủ cạnh tranh. 27
    2.3.1.4. Sản phẩm thay thế. 28
    2.3.2. Phân tích mô hình SWOT 28
    2.4. Đánh giá ưu, nhược điểm của CL Marketing mà công ty đang sử dụng. 31
    2.4.1. Ưu điểm 31
    2.4.2. Nhược điểm 32
    PHẦN 3: HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM TRÀ XANH O[SUP]0[/SUP] CỦA CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT 33
    3.1. Các biện pháp hoàn thiện chiến lược Marketing. 33
    3.1.1. Chiến lược sản phẩm 33
    3.1.2. Chiến lược giá. 34
    3.1.3. Chiến lược phân phối 36
    3.1.4. Chiến lược truyền thông. 36
    3.2. Triển khai và theo dõi 37
    KẾT LUẬN 38
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...