Luận Văn Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm nhằm đẩy mạnh tiêu thụ của công ty TM&DV Thăng Thiên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​
    Ngày nay, khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trên thị trường các doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của các nỗ lực marketing.
    Công ty Thương mại và Dịch vụ Thăng Thiên là một doanh nghiệp nhỏ, hoạt động kinh doanh trên một số lĩnh vực như: trang thiết bị tin học, trang thiết bị điện tử viễn thông, trang thiết bị văn phòng, thiết kế và chế bản in, điện thoại di động, máy fax, tổng đài, dịch vụ internet, dịch vụ sửa chữa-bảo hành và các dịch vụ khác. Công ty tiến hành hoạt động kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và một số vùng phụ cận, khách hàng mục tiêu chủ yếu của Công ty là các khách hàng công nghiệp và một số trung gian thương mại.
    Công ty thành lập vào cuối năm 1999 và bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh từ năm 2005, sau hai năm thành lập, Công ty đã tồn tại, phát triển và thu được một số thành công đáng kể. Như hầu hết các doanh nghiệp thương mại và dịch vụ nhỏ khác, kết quả hoạt động kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào hai yếu tố là “nguồn hàng hoá đầu vào và vấn đề tiêu thụ, để tồn tại Công ty cần phải có doanh thu ngay và có lãi trong ngắn hạn trước khi nghĩ đến việc phát triển. Như vậy, vấn đề tiêu thụ được đặt lên hàng đầu và dành nhiều ưu tiên. Trong thời gian qua, hoạt động tiêu thụ hàng hoá đã được Công ty thực hiện khá tốt, doanh số tăng, lợi nhuận tăng. Nhưng tất cả không thể dừng lại ở đó.
    Công ty phải làm gì đó để duy trì và tăng doanh thu trong điều kiện môi trường thay đổi? Công ty phải làm gì tồn tại và phát triển trong điều kiện môi trường ngày càng có nhiều biến đổi phức tạp? Công ty TM&DV Thăng Thiênphải tìm biện pháp để có được hàng hoá đầu vào với giá thành thấp nhất, chi phí quản lý chi phí tiêu thụ nhỏ nhất nhằm tăng doanh thu và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó công ty cần xác định tôn chỉ và mục tiêu cho hoạt động kinh doanh của mình trong trung và dài hạn. Những chiến lược được đưa ra ngoài những mục tiêu doanh số, lợi nhuận trước mắt còn phải xác định cho Công ty TM&DV Thăng Thiênmột vị trí trong tâm trí khách hàng. Một giải pháp nào sẽ có hiệu quả nhất trong cả ngắn hạn và dài hạn?
    Trong bản luận văn này bằng những kiến thức đã lĩnh hội được trong thời gian học đại học, cùng với những kiến thức thực tế trong thời gian thực tập tại công ty TM&DV Thăng Thiênvà với sự nhiệt tình giúp đỡ của các Anh-Chị trong công ty, và các Thầy- Cô trong Khoa Marketing đặc biệt là Cô giáo Nguyễn Thu Hiền tôi đi sâu phân tích các hoạt động Marketing trong việc tìm kiếm nguồn hàng hoá đầu vào và thị trường tiêu thụ của Công ty TM&DV Thăng Thiên, sau đó tôi xin được đề xuất một vài phương án phù hợp với khả năng, điều kiện của Công ty và điều kiện môi trường để góp phần đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của Công ty TM&DV Thăng Thiên.
    Luận văn này được chia thành 3 phần:
    Chương I: Tổng quan về tình hình tiêu thụ hàng hoá của công ty TM&DV Thăng Thiên.
    Chương II: Thực trạng kênh phân phối và các hoạt động Marketing trong kênh tại công ty TM&DV Thăng Thiên.
    Chương III:Đề xuất một số phương án nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại công ty TM&DV Thăng Thiên.
    Tôi xin chân thành cảm ơn cô giáo Nguyễn Thu Hiền đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành đề tài này, tôi cũng xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của các anh, chị trong công ty TM&DV Thăng Thiên và các thầy cô trong khoa Marketing!

    MỤC LỤC​
    TRANG
    LỜI NÓI ĐẦU

    Chương I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THĂNG THIÊN .
    1. Giới thiệu về công ty TM&DV Thăng Thiên
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển .
    1.2 Cơ cấu tổ chức
    2. Kết quả tiêu thụ của công ty trong thời gian qua
    2.1 Cơ cấu doanh thu . .
    2.2 Cơ cấu chi phí .
    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ của công ty
    3.1 Các yếu tố thuộc môi trường vi mô .
    3.2 Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KÊNH TẠI CÔNG TY TM&DV THĂNG THIÊN .
    1. Các dạng kênh phân phối của công ty TM&DV Thăng Thiên
    1.1 Sơ đồ các dạng kênh phân phối của công ty TM&DV Thăng Thiên
    1.2 Đánh giá các thành viên kênh .
    2. Các hoạt động marketing hỗ trợ trong kênh phân phối
    2.1 Các chiến lược trong kênh .
    38
    2.2 Khuyến khích các thành viên trong kênh phân phối
    41
    2.3 Sử dụng Marketing-mix trong quản lý kênh phân phối .
    3. Hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm thị trường của công ty TM&DV Thăng Thiên
    3.1 Hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm các nhà cung ứng .
    3.2 Hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm khách hàng
    4. Vấn đề định vị tại công ty TM&DV Thăng Thiên
    Chương III ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY TM&DV THĂNG THIÊN .
    1. Một số cơ sở của các giải pháp được đề xuất .​ 1.1 Những căn cứ từ bản thân công ty .​ 1.2 Những ảnh hưởng từ môi trường đến tình hình kinh doanh của công ty trong những năm tới ​ 1.3 Những căn cứ từ phía các nhà cung cấp và khách hàng .​ 2. Một số biện pháp marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ của công ty TM&DV Thăng Thiên​ 2.1 Các chiến lược tổng thể cho sự phát triển của công ty TM&DV Thăng Thiên ​ 2.2 Các biện pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá của công ty TM&DV Thăng Thiên .​ Kết luận .​ Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...