Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm dịch vụ của công ty chuyển phát nhanh TNT-Vietrans

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Tính cấp thiết của đề tài
    Sự phát triển của nền kinh tế thị trường đã thúc đẩy yêu cầu của con người đối với việc đảm bảo thời gian giao nhận hàng cũng như dòng chuyển lưu tin tức, vật phẩm, hàng hoá ngày càng chính xác và nhanh chóng. Để đáp ứng yêu cầu khách quan đó các công ty chuyển phát lớn nhỏ, trong và ngoài nước mở dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế. Thách thức lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp gặp phải là vấn đề cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. TNT_Vietrans Express Worldwide một công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, một công ty năng động, sáng tạo và luôn hướng về phía trước. TNT_Vietrans tin tưởng rằng sức mạnh của mình nằm ở “đầu tư” vào con người. Các đối tác sẽ đánh giá TNT qua khả năng đón trước nhu cầu của khách hàng và đưa ra những giải pháp đáp ứng các nhu cầu này một cách thân thiện và hoàn hảo. Ngày nay, nếu chỉ làm tốt công việc của mình thì các công ty không thể sống sót được. Nếu muốn thành công trên thị trường toàn cầu cạnh tranh ngày càng gay gắt thì họ phải thực hiện công việc của mình một cách hoàn hảo. Khách hàng có rất nhiều người cung ứng sãn sàng thoả mãn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế như DHL, FedEx, UPS những công ty chuyển phát nhanh quốc tế chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm, tiềm lực tài chính mạnh, cơ sở vật chất , trang thiết bị hiện đại Bên cạnh đó ngay tại thị trường Việt Nam, nhà nước đã phá vỡ độc quyền tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực bưu chính, dẫn đến xuất hiện một số công ty trong nước cùng tham gia kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh như: Tổng công ty bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), công ty cổ phần bưu chính viễn thông Sài Gòn, Quân Đội và nhiều doanh nghiệp tư nhân khác như Tín Thành, Vicoship Quá trình tăng trưởng và phát triển của TNT trong thời gian qua có thành tựu to lớn, kết quả hoạt động kinh doanh đã tăng trưởng cao tuy nhiên lợi thế cạnh tranh của TNT với các công ty lớn khác như DHL hay FedEx vẫn chưa thực sự tạo chỗ đứng hàng đầu trong việc thoả mãn khách hàng và nhân viên chưa thực sự thích thú với công việc hiện tại đang làm. Một trong những nguyên nhân đó là do tổ chức marketing tại chi nhánh trong nước cũng như dịch vụ toàn cầu vẫn chưa đáp ứng thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu của TNT là phải thu hút được nhiều khách hàng, phát hiện và thoả mãn cao hơn nữa mong đợi của khách hàng như đã cam đoan bằng chất lượng dịch vụ, chú ý đến việc mở rộng, phát triển và chiếm lĩnh thị trường, khai thác tối đa các tiềm năng của thị trường song song đảm bảo lợi nhuận là tối đa. marketing là chức năng của công ty có nhiệm vụ xác định các khách hàng mục tiêu và cách tốt nhất để thoả mãn nhu cầu cùng mong muốn của họ hơn các đối thủ cạnh tranh và có lời.
    Mục tiêu nghiên cứu:
     Phân tích được tình hình thị trường, các yếu tố ảnh hưởng việc phân đoạn thị trường, sản phẩm, cạnh tranh, phân phối.
     Phân tích, đánh giá 5 yếu tố (5chữ P) trong hoạt động marketing chỉ ra những thành công, tồn tại.
     Đề xuất các giải pháp, hoàn thiện và nâng cao hoạt động marketing tạo ưu thế cạnh tranh cho TNT – Vietrans so với các đối thủ cạnh tranh trong nước cũng như ngoài nước. Trên cơ sở phân tích cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của công ty.
    Đối tượng nghiên cứu:
    Các chương trình marketing của TNT nói chung và thực tiễn việc áp dụng tại chi nhánh Hà Nội.Thực trạng hoạt động cung ứng dịch vụ tới khách hàng của công ty, những tồn tại và thiếu sót.
    Phương pháp nghiên cứu:
    Tổng hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau như duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, logic, thống kê, quy nạp Sử dụng các phương pháp điều tra, quan sát thực tế, so sánh minh hoạ đưa ra kết luận, giải pháp, kiến nghị
    Kết cấu:
    Chương I: Giới thiệu tổng quan về công ty chuyển phát nhanh TNT-Vietrans:
    1. Tổng quan lịch sử phát triển
    2. Thị trường chuyển phát
    3. Đối thủ cạnh tranh
    Chương II: Phân tích, đánh giá chiến lược marketing:
    1. Kết quả hoạt động kinh doanh:
    2. Các biến số marketing của TNT:
    3. Đánh giá những thành công, tồn tại
    Chương III: Xu hướng phát triển và giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing:
    1. Xu hướng phát triển của ngành chuyển phát nhanh
    2. Giải pháp hoàn thiện.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH TNT-VIETRANS 3
    1.Tổng quan lịch sử phát triển 3
    1.2. Đặc điểm khác biệt của ngành chuyển phát nhanh: 5
    2. Thị trường chuyển phát nhanh: 8
    2.1. Các nhân tố chi phối tới nhu cầu chuyển phát: 8
    2.2. Phân đoạn thị trường: 9
    3. Đối thủ cạnh tranh: 11
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG marketing TRONG HOẠT ĐỘNG kinh doanh CỦA PHÒNG KINH DOANH CHI NHÁNH HÀ NỘI 20
    1. Tình hình hoạt động kinh doanh của TNT tại Hà Nội: 20
    1.1. Kết quả kinh doanh của TNT từ năm 2001-2006: 20
    1.2. Doanh thu của các tỉnh phía Bắc: 21
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh tại Hà Nội: 22
    2. Thực trạng hoạt động marketing tại doanh nghiệp: 23
    2.1. Nhận thức của công ty về hoạt động marketing của doanh nghiệp 23
    2.2. Chiến lược cung cấp các sản phẩm dịch vụ: 24
    2.2.1. Sản phẩm: 24
    2.2.2. Giá dịch vụ TNT cung ứng: 30
    2.2.3. Kênh phân phối mà TNT cung cấp dịch vụ cho khách hàng 31
    2.2.4. Xúc tiến hỗn hợp: 32
    2.2.4.1. Quảng cáo: 32
    2.2.4.2. Tặng quà, khuyến mãi 35
    2.2.4.3.Quan hệ công chúng: 38
    2.2.4.4.Bán hàng cá nhân 38
    2.2.5. Con người trong cung cấp dịch vụ: 42
    3. Những tồn tại của hoạt động marketing tại chi nhánh Hà Nội: 44
    3.1. Thành công của hoạt động marketing tại TNT: 44
    3.2. Tồn tại của hoạt động marketing tại TNT: 46
    CHƯƠNG III: XÂY DỰNG, HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC VÀ CÁC GIẢI PHÁP marketing NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA TNT TẠI VIỆT NAM 54
    1.Phân tích ảnh hưởng tới môi trường trong nước và quốc tế tới chuyển phát nhanh: 54
    1.1. Xu hướng phát triển của ngành chuyển phát nhanh: 54
    1.1.1.Những tác động của xu hướng toàn cầu hoá thương mại trên thế giới cho các doanh nghiệp Bưu Chính: 54
    1.2. Cơ hội thách thức, điểm mạnh, điểm yếu: 57
    1.2.1. Cơ hội, thách thức: 57
    1.2.2. Điểm mạnh, điểm yếu: 59
    3. Các giải pháp nâng cao và hoàn thiện chất lượng dịch vụ trong hoạt động marketing: 62
    3.1. Các giải pháp chung: 62
    3.2. Các giải pháp cụ thể: 69
    4. Chiến lược phát triển của TNT toàn cầu trong những năm tới: 74
    KẾT LUẬN 77
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
    PHỤ LỤC 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...