Chuyên Đề Hoàn thiện chiến lược marketing bán buôn sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty Thương Mại Thuốc Lá

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Hoàn thiện chiến lược marketing bán buôn sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty Thương Mại Thuốc Lá
    MỞ ĐẦU


    Sản phẩm thuốc lá Vinataba là sản phẩm thuốc lá cao cấp của tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam, đây là sản phẩm thuốc lá cao cấp mang thương hiệu Việt Nam và là sản phẩm có doanh số, sản lượng tiêu thụ cao nhất tại Việt Nam hiện nay, ngoài ra đây còn là sản phẩm có lợi nhận và nguồn đóng góp lớn nhất của tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam. Ngoài những lợi ích kinh tế do sản phẩm thuốc lá Vinataba mang lại, sản phẩm này còn góp phần chống thuốc lá nhập lậu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, và được đánh giá là sản phẩm có sức cạnh tranh cao trong quá trình hội nhập quốc tế.
    Trước đây, sản phẩm thuốc lá Vinataba được tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam giao cho 4 nhà máy trực thuộc sản xuất và tiêu thụ, nhưng do sự cạnh tranh của các nhà máy(cạnh tranh nội bộ) gây ra nhiều khó khăn cho việc phát triển sản phẩm. Vì vậy, từ 01/04/1997 tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam quyết định 4 nhà máy trực thuộc tổng công ty sản xuất thuốc lá Vinataba, và giao toàn bộ sản phẩm thuốc lá Vinataba cho công ty Thương Mại Thuốc Lá tiêu thụ. Đối với công ty Thương Mại Thuốc Lá sản phẩm thuốc lá Vinataba có tầm quan trọng đặc biệt. Vì đây là sản phẩm chủ lực của công ty Thương Mại Thuốc Lá, là sản phẩm mang lại doanh thu lợi nhuận chủ yếu cho công ty, là sản phẩm tạo điều kiện cho công ty tồn tại và phát triển, ngoài ra đây còn là sản phẩm có thể tạo đà cho việc kinh doanh các sản phẩm khác cuả công ty, tạo điều kiện để công ty tiến tới kinh doanh đa ngành.


    Từ những phân tích trên và với mục tiêu là hiểu rõ hơn về việc xây dựng chiến lược marketing nói chung, về việc xây dựng chiến lược marketing bán buôn nói riêng, em xin được chọn đề tài:”Hoàn thiện chiến lược marketing bán buôn sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty Thương Mại Thuốc Lá” để thực hiện chuyên đề tốt nghiệp của mình. Trong đó, nhiệm vụ nghiên cứu của chuyên đề là phân tích hình tiêu thụ thuốc lá nói chung, tình hình tiêu thụ thuốc lá Vinataba nói riêng, và phân tích hoạt động marketing của công ty Thương Mại Thuốc Lá, từ đó đóng góp các giải pháp nhắm hoàn thiện chiến lược marketing bán buôn sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty. Việc nghiên cứu sẽ được thực hiện với đối tượng nghiên cứu là sản phẩm thuốc lá Vinataba trong phạm vi thị trường phía Bắc. Chuyên đề tốt nghiệp này sẽ bao gồm 3 nội dung chính sau:


    - Chương I: Tổng quan thị trường thuốc lá Việt Nam.
    - Chương II: Thực trạng hoạt động marketing sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty Thương Mại Thuốc Lá.
    - Chương III: Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty.


    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THUỐC LÁ VIỆT NAM 3
    1.1.ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG THUỐC LÁ VIỆT NAM 3
    1.1.1.Quy mô 3
    1.1.1.1.Tình hình tiêu thụ thuốc lá tại thị trường Việt Nam 3
    1.1.1.2. Tình hình tiêu thụ thuốc lá của công ty Thương Mại Thuốc
    Lá 4
    1.1.2.Cơ cấu 7
    1.1.2.1.Cơ cấu theo khu vực địa lý 7
    1.1.2.2.Cơ cấu theo nhãn hiệu 8
    1.2.1.Tình hình sản xuất thuốc lá tại Việt Nam 9
    1.2.2.Tình hình sản xuất thuốc lá Vinataba 10
    1.3.ĐẶC ĐIỂM KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY 12
    1.3.1.Khách hàng là nhà phân phối 12
    1.3.2.Khách hàng là người tiêu dùng 12
    1.4.TỔNG QUAN VỀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 13
    1.5.CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG 16
    1.5.1.Đặc điểm tiêu dùng sản phẩm thuốc lá 16
    1.5.2.Các chính sách nhằm hạn chế việc sản xuất và tiêu dùng thuốc lá 17


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING SẢN PHẨM THUỐC LÁ VINATABA CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI THUỐC LÁ 19
    2.1.GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI THUỐC LÁ 19
    2.1.1.1.Giới thiệu chung: 19
    2.1.1.2.Quá trình hình thành và phát triển: 20
    2.1.2.Cơ cấu tổ chức quản lý 21
    2.1.3.Nguồn lực của công ty 22
    2.1.3.1.Nguồn nhân lực 22
    2.1.3.2.Nguồn vốn 23
    2.1.3.3.Cơ sở vật chất 23
    2.2.THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 24
    2.3.CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY 25
    2.3.1. Chiến lược marketing tổng thể 25
    2.3.2. Chiến lược marketing mục tiêu 26
    2.3.3. Chiến lược marketing đa dạng sản phẩm 26
    2.4.CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX 26
    2.4.1.Chính sách sản phẩm 26
    2.4.1.1.Sản phẩm cung cấp 26
    2.4.1.2.Dịch vụ cung cấp 27
    2.4.2. Chính sách giá 28
    2.4.3.Chính sách phân phối 30
    2.4.4.Chính sách xúc tiến hỗn hợp 35
    2.4.4.1.Quảng cáo 35
    2.4.4.2.Xúc tiến bán 36
    2.4.4.3.Tuyên truyền 37
    2.4.4.4.Bán hàng các nhân 37
    2.4.4.5.Marketing trực tiếp 37
    2.5.ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ MARKETING BÁN BUÔN CỦA CÔNG TY 37


    CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM THUỐC LÁ VINATABA CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI THUỐC LÁ 40
    3.1.CÁC CĂN CỨ ĐỀ XUẤT 40
    3.1.1.Xu hướng phát triển của thị trường 40
    3.1.1.1.Dân số 40
    3.1.1.3.Phong trào chống hút thuốc lá trên thế giới và Việt Nam 40
    3.1.1.4.Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thuốc lá 41
    3.1.1.5.Hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế 42
    3.1.1.6.Thuốc lá nhập lậu 42
    3.1.1.7.Nhận xét chung 43
    3.1.2.Định hướng phát triển của công ty 43
    3.1.3.Mục tiêu marketing và thị trường mục tiêu 44
    3.1.3.1.Mục tiêu marketing 44
    3.1.3.2.Thị trường mục tiêu 45
    3.2.CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN 45
    3.2.1.Giải pháp về sản phẩm 46
    3.2.1.1.Sản phẩm cung cấp 46
    3.2.1.2.Dịch vụ cung cấp 48
    3.2.2.Giải pháp về giá 48
    3.2.3.Giải pháp về phân phối 49
    3.2.3.1.Mục tiêu xây dựng kênh phân phối 50
    3.2.3.2.Tiêu chuẩn chọn nhà phân phối 50
    3.2.3.3.Giải pháp xây dựng kênh phân phối 51
    3.2.4.Giải pháp về xúc tiến hỗn hợp 52
    3.2.4.1.Quảng cáo 52
    3.2.4.2.Xúc tiến bán 53
    3.2.4.3.Tuyên truyền 54
    3.2.4.4.Bán hàng cá nhân 55
    3.2.4.5.Marketing trực tiếp 55
    3.3.CÁC GIẢI PHÁP HỖ TRỢ 55
    3.3.1.Giải pháp tăng lợi thế cạnh tranh khi Việt Nam hội nhập quốc tế 55
    3.3.2.Giải pháp về nguồn nhân lực của công ty 56
    3.4.CÁC KIẾN NGHỊ 58


    KẾT LUẬN 60
     
Đang tải...