Luận Văn Hoàn thiện chiến lược Maketing xuất khẩu mặt hàng giầy vải của Công ty giầy Thăng Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện chiến lược Maketing xuất khẩu mặt hàng giầy vải của Công ty giầy Thăng Long
    LỜI NÓI ĐẦU


    Thế giới ngày nay đang ghi nhận những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ, chạy đua vũ trang không còn giữ vai trò quan trọng trong chính sách đối ngoại của mỗi quốc gia. Cạnh tranh về sức mạnh kinh tế giờ đây mới là mục tiêu theo đuổi của mỗi nước và khối nước. Sự phát triển về kinh tế của đất nước không những góp phần bình ổn tình hình chính trị, nâng cao đời sống nhân dân trong nước mà còn có ý nghĩa củng cố vị thế của nước đó trên trường quốc tế.


    Mặt khác, nền sản xuất tự sản tự tiêu đã và đang dần được thay thế bởi sự đa dạng hoá và đa phương hoá các mối quan hệ kinh tế quốc tế trên cơ sở các quốc gia đều bình đẳng và cùng có lợi. Nhờ vậy, tất cả các nước không kể giàu hay nghèo đều có thể mở rộng nền sản xuất của mình thông qua việc tăng cường các mối quan hệ ngoại thương với bên ngoài.


    Quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam được đánh dấu kể từ sau Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ VI diễn ra năm 1986. Đảng và Nhà nước ta chủ trương xây dựng nền kinh tế dựa trên cơ sở kết hợp khai thác có hiệu quả các nguồn lực trong nước với phát triển quan hệ ngoại thương, nhất là đẩy mạnh quan hệ xuất khẩu. Trong các văn kiện của mình, Đảng luôn xác định xuất lhẩu là một trong ba chương trình kinh tế lớn của đất nước. Những hoạt động xây dựng nguồn hàng cho xuất khẩu và công tác hỗ trợ xuất khẩu được giành vị trí quan tâm đặc biệt trong các chính sách kinh tế của Nhà nước ta.
    Để cạnh tranh được với các quốc gia khác thì việc không ngừng cải tiến và nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu phải luôn được xác định là nhiệm vụ trung tâm chiến lược của Nhà nước cũng như của từng doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu. Qua thời gian thực tập tại Công ty Giầy Thăng Long _một đơn vị sản xuất giầy dép xuất khẩu, em đã có cơ hội tìm hiểu thực tế những nghiệp vụ được áp dụng trong môi trường kinh doanh quốc tế. Vì vậy em đã chọn đề tài:”Hoàn thiện chiến lược Maketing xuất khẩu mặt hàng giầy vải của Công ty giầy Thăng Long” làm đề tài tốt nghiệp.


    Mục đích của việc nghiên cứu đề tài là nhằm phân tích, đánh giá quá trình xây dựng chiến lược Maketing xuất khẩu mặt hàng giầy vải ở Công ty trong thời gian qua. Đồng thời đề tài cũng chỉ ra những thành công và tồn tại, mâu thuẫn để thấy được ưu nhược điểm của nó. Từ đó vận dụng tư duy kinh tế và cơ chế kinh doanh hiện hành đề xuất những biện pháp nhằm hoàn thiện quá trình hoạch định chiến lược Maketing xuất khẩu mặt hàng giầy vải của Công ty và liên quan đến rất nhiều vấn đề kinh tế trong và ngoài nước công ty. Do không đủ điều kiện để đề cập toàn diện và giải quyết triệt để những vấn đề đặt ra, vì vậy giới hạn đề tài nghiên cứu trên góc độ tiếp cận môn học Marketing là chính.


    Việc nghiên cứu được thực hiện với các phương pháp: Phương pháp tiếp cận hệ thống và lôgic, phương pháp phân tích số liệu, phương pháp so sánh. Các phương pháp này nhằm vừa phân tích biện chứng hệ thống lớn của quá trình nghiệp vụ kinh doanh của công ty.


    Luận văn tốt nghiệp được thực hiện với 3 chương:
    Chương I: Những tiền đề lý luận cơ bản về chiến lược Marketing xuất khẩu.
    Chương II: Phân tích thực trạng chiến lược Marketing xuất khẩu ở công ty giầy Thăng Long.
    Chương III: Những đề xuất hoàn thiện chiến lược Marketing xuất khẩu ở công ty giầy Thăng Long.

    Em hy vọng những ý kiến đề xuất đã được đưa ra trong luận văn sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình sản xuất kinh doanh cũng như việc xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty. Mặc dù đã có những cố gắng, song những sai sót trong quá trình viết và in ấn là điều khó tránh khỏi. Em rất mong nhận được sự thông cảm và ý kiến đóng góp của thầy cô giáo để luận văn của em có ý nghĩa thực tiễn nhiều hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn.


    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1
    Chương I: Những tiền đề lý luận cơ bản về chiến lược Marketing xuất khẩu. 3
    I. Các học thuyết thương mại quốc tế. 3
    1. Học thuyết lợi thế tương đối. 3
    2. Học thuyết lợi thế tương đối. 3
    3. Học thuyết Hechsher- Ohlin 4
    II. Nội dung chiến lược Marketing xuất khẩu hàng hoá. 4
    1. Khái niệm về chiến lược Marketing. 4
    1.1. Khái niệm. 4
    1.2. Vai trò của chiến lược Marketing xuất khẩu. 5
    1.3. Quy trình thiết lập chiến lược Marketing xuất khẩu. 6
    2. Phân định nội cơ bản của chiến lược Marketing xuất khẩu. 10
    2.1. Mục tiêu của chiến lược Marketing. 10
    2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 11
    2.3. Xác định hình thức xuất khẩu. 12
    2.4. Xác lập các yếu tố Marketing hỗn hợp. 14
    2.5. Xác định ngân sách cho chiến lược Marketing xuất khẩu. 19
    II. Đánh giá chiến lược Marketing xuất khẩu. 21
    1. Những yêu cầu khi xây dựng chiến lược Marketing. 21
    2. Những căn cứ để xây dựng chiến lược Marketing. 23
    3. Một số chỉ tiêu đánh giá và lựa chọn chiến lược Marketing xuất khẩu. 23


    Chương II: Phân tích thực trạng chiến lược Marketing xuất khẩu ở Công ty giầy Thăng Long. 27
    I. Khái quát tình hình tổ chức kinh doanh của Công ty. 27
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 27
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty. 28
    3. Phân tích và đánh giá khả năng của Công ty giầy Thăng Long. 31
    3.1. Những mặt mạnh của Công ty giầy Thăng Long. 31
    3.2. Những mặt yếu của Công ty giầy Thăng Long. 31
    3.3. Những cơ hội của Công ty giầy Thăng Long. 32
    3.4. Những thách thức đối với Công ty giầy Thăng Long. 32
    3.5. Lập ma trận SWOT 34
    II. Phân tích chiến lược Marketing xuất khẩu ở công ty giầy Thăng long 35
    1. Thị trường xuất khẩu của Công ty. 35
    2. Mục tiêu chiến lược của Công ty giầy Thăng Long. 38
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giầy Thăng Long 39
    4. Phân tích lựa chọn hình thức xuất khẩu của Công ty giầy Thăng Long. 42
    5. Phân tích các quyết định Marketing _ Mix xuất khẩu của Công ty giầy Thăng Long. 43
    5.1. Quyết định về sản phẩm xuất khẩu. 43
    5.2. Quyết định xúc tiến thương mại 48
    III. Đánh giá chung về chiến lược Marketing xuất khẩu của Công ty giầy Thăng Long. 49
    1. Đánh giá kết quả, hiệu quả của chiến lược Marketing xuất khẩu. 49
    2. Đánh giá chung. 50
    2.1. Những thành tựu đạt được. 50
    2.2. Những tồn tại cần khắc phục. 51


    Chương III: Một số đề xuất hoàn thiện chiến lược Marketing xuất khẩu ở Công ty giầy Thăng Long. 53
    I. Dự báo môI trường thị trường quốc tế giai đoạn 2003_2010 và khả năng kinh doanh của Công ty giầy Thăng Long. 53
    1. Xu hướng phát triển của thị trường giầy dép trên Thế giới. 53
    2. Xu hướng phát triển của ngành sản xuất giầy dép tại Việt Nam 54
    3. Khả năng kinh doanh của Công ty giầy Thăng Long. 56
    II. Phương hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới 56
    III. Những đề xuất hoàn thiện chiến lược Marketing xuất khẩu của Công ty giầy Thăng Long. 58
    1. Đề xuất hoàn thiện nghiên cứu Marketing xuất khẩu. 58
    2. Đề xuất hoàn thiên lựa chọn thị trường xuất khẩu. 60
    3. Đề xuất hoàn thiện các hình thức xuất khẩu. 61
    4. Đề xuất hoàn thiện Marketing- mix xuất khẩu. 62
    4.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm xuất khẩu. 62
    4.2. Hoàn thiện chính sách giá xuất khẩu. 63
    4.3. Hoàn thiện chính sách phân phối xuất khẩu. 65
    4.4. Hoàn thiện chính sách xúc tiến thương mại quốc tế. 66
    5. Các giải pháp hỗ trợ cho việc hoàn thiện chiến lược Marketing xuất khẩu. 68
    5.1. Xây dựng hệ thống thông tin Marketing. 68
    5.2. Xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý. 69
    5.3. Phát triển nguồn lực con người. 69
    6. Một số kiến nghị với Nhà nước. 70
    Kết luận 73
    Danh mục tài liệu tham khảo
     
Đang tải...