Luận Văn Hoàn thiện chiến lược kinh doanh nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho Công ty cổ phần xây dựng Sô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Trong tiến trỡnh cụng nghiệp hoỏ, hiện đại hoỏ ở Việt Nam, thị trường xõy dựng núi chung và thị trường xõy lắp điện nói riêng ngày càng được mở rộng. Do đó, cạnh tranh giữa cỏc doanh nghiệp xõy lắp cả trong và ngoài nước ngày cành trở nờn gay gắt. Đây là cơ hội và cũng là thỏch thức để cỏc doanh nghiệp tự khẳng định mỡnh, vươn lên chiếm lĩnh thị trường, tạo tiền đề cho sự tồn tại và phỏt triển.
    Hơn thế nữa hoạt động kinh doanh ngày càng được đặt vào những điều kiện mới và luụn biến động. Đó là sự sụi nổi của thị trường và sự sống động của cỏch mạng khoa học- cụng nghệ. Hoạt động của mỗi doanh nghiệp gắn liền với toàn cục của nền kinh tế với sự hội nhập khu vực và quốc tế bằng sự tỡm kiếm và phỏt huy những lợi thế so sánh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.
    Để nắm bắt và xử lý đúng những vấn đề trên, đũi hỏi cỏc nhà quản lý phải cú những kiến thức về chiến lược kinh doanh. Trước đây chiến lược chủ yếu được cỏc nhà lónh đạo cấp cao xõy dựng, nó được xem như công việc quản lý Nhà nước mà không được cỏc doanh nghiệp coi trọng, họ chỉ thừa hưởng những gỡ quyết định từ trước. Ngày nay, để kinh doanh thành đạt, cỏc doanh nghiệp phải tự quyết định đúng mục tiờu kinh doanh, hoạch định chiến lược và thực thi chiến lược được tiến hành qua cỏc hoạt động kinh doanh. Cụng việc này đảm bảo sự gắn bú giữa cỏc hoạt động của bộ phận chức năng trong một tổng thể thống nhất, đồng thời đảm bảo tớnh hiệu quả của quản lý doanh nghiệp.
    Hoạt động cạnh tranh là một yếu tố rất quan trọng trong quỏ trỡnh sản xuất kinh doanh. Có giành được thắng lợi trong cạnh tranh mới mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp, giỳp doanh nghiệp phỏt triển bền vững trờn thị trường.
    Như vậy, việc nghiờn cứu về chiến lược kinh doanh là hết sức cần thiết và cú ý nghĩa đối với cỏc doanh nghiệp. Chớnh vỡ vậy tụi chọn đề tài:
    “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho Cụng ty cổ phần xõy dựng Sông Đà 11”.
    Chuyờn đề của tụi gồm 3 phần chớnh:
    Phần 1: Cơ sở lý luận
    Phần 2: Thực trạng sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh của Cụng ty Cổ phần Xõy Dựng Sông Đà 11.
    Phần 3: Giải phỏp và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...