Luận Văn Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Đông Quang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 11/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý do chọn đề tài nghiên cứu

    Hiện nay để phù hợp với nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế mà Việt Nam đang xây dựng và phát triển, thì ngành xây dựng Việt Nam nói chung và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang nói riêng cũng cần phải có những thay đổi cho phù hợp.

    Với mục đích đảm bảo cho doanh nghiệp có đủ khả năng phản ứng trước các biến động của môi trường kinh doanh một cách có hệ thống, doanh nghiệp buộc phải tự chủ động hoạch định, xây dựng một chiến lược kinh doanh cơ bản, xuyên suốt, lâu dài, ổn định và phù hợp. Thực tế cũng đã chứng minh nếu không xác định một chiến lược phát triển đúng, doanh nghiệp rất có thể tự mình lao vào những cạm bẫy không thể rút ra được, dẫn tới tình hình kinh doanh sa sút và thậm chí phá sản.

    Công ty chưa có chiến lược kinh doanh chưa thể hiện rõ ràng, chủ yếu vẫn là hoạt động nhằm đảm bảo doanh thu theo kế hoạch. Để tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường với nhiều áp lực cạnh tranh thì công ty cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hiệu quả, đây cũng chính là tình hình chung của các doanh nghiệp Việt Nam. Xuất phát từ những đòi hỏi thực tế nêu trên nên tôi quyết định chọn đề tài:
    “ Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang ”.

    Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu

    -Mục tiêu
    Trên cơ sở khoa học là lý luận chung về chiến lược kinh doanh; tuân thủ và áp dụng các chủ trương, chính sách quản lý, phát triển kinh tế hiện hành của Nhà nước, luận văn đi sâu vào các mục tiêu nghiên cứu:
    + Sự hình thành và phát triển của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang;
    + Phân tích thực trạng tình hình sản xuất;
    + Phân tích những chiến lược mà doanh nghiệp đã áp dụng;
    + Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển của doanh nghiệp, các thách thức và cơ hội mà doanh nghiệp phải vượt qua để phát triển bền vững.
    + Hoạch định và xây dựng chiến lược các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang.
    Đối với bản thân em khi thực hiện đề tài này, đây chính là việc áp dụng các lý thuyết quản trị kinh doanh vào một tình huống cụ thể của cuộc sống, qua đó vừa kiểm nghiệm và nâng cao kiến thức, vừa giúp ích cho công việc kinh doanh cụ thể được bài bản hơn, hiệu quả hơn.
    -Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu, phân tích môi trường vĩ mô, môi trường vi mô, các số liệu cụ thể về thực trạng phát triển của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang để xây dựng chiến lược phát triển đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm thực hiện chiến lược phát triển công ty.
    Phạm vi số liệu phục vụ cho nghiên cứu đề tài từ khi thành lập công ty đến năm 2008.

    Phương pháp nghiên cứu

    Đề tài đi tập trung vào nghiên cứu, phân tích các thông tin và số liệu thứ cấp thu thập được qua các phương tiện đại chúng và trực tiếp từ nội bộ Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang ở những nội dung cơ bản nhất.
    Trong quá trình giải quyết các vấn đề của đề tài, luận văn đã sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu như:
    - Phương pháp phân tích, so sánh.
    - Phương pháp quy nạp, phương pháp diễn dịch.

    4. Kết cấu của đề tài

    Nội dung của đề tài gồm những phần chính như sau:

    Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược và xây dựng chiến lược kinh doanh: Phần này nêu một cách cơ bản nhất khái niệm về chiến lược kinh doanh và các loại chiến lược kinh doanh. Đồng thời cũng nêu lên một số ma trận giúp lựa chọn chiến lược kinh doanh và một số kinh nghiệm rút ra từ việc nghiên cứu lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh.

    Chương 2: Thực trạng kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang trong thời gian qua : Phần này giới thiệu sự ra đời và phát triển của công ty, đánh giá tóm tắt quá trình kinh doanh chính trong thời gian gần đây. Từ đó tìm ra những cơ hội, những điểm mạnh và điểm yếu của Công ty làm cơ sở cho việc phân tích môi trường bên trong, bên ngoài, xây dựng các ma trận phù hợp.

    Chương 3: Đề xuất một số giải pháp để thực hiện chiến lược có hệ thống, góp một phần vào công tác cải tiến và hoàn thiện hoạt động kinh doanh của đơn vị.

    5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài

    Vận dụng các kiến thức nền tảng về quản trị Chiến Lược nhằm phân tích và tìm ra giải pháp hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp.
    Những giải pháp cho chiến lược kinh doanh được áp dụng cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng Đông Quang cũng có thể áp dụng xây dựng chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp khác có đặc điểm tương tự.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...