Báo Cáo Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại thuộc Bộ Thương mại

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​


    Quản trị chiến lược kinh doanh không phải là một hoạt động hoàn toàn mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Có thể nói, ý tưởng, tư duy quản lý theo chiến lược đã hình thành ngay khi nhà quản trị bắt đầu khởi sự một doanh nghiệp. Điều đó thể hiện ở việc nhà quản lý doanh nghiệp lựa chọn lĩnh vực kinh doanh ban đầu, đưa ra các mục tiêu, kế hoạch, chương trình phát triển ngắn hạn của doanh nghiệp mình . Tuy nhiên, để thực hành quản lý một doanh nghiệp theo một quy trình quản trị chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả mong muốn thích ứng với yêu cầu cạnh tranh của nền kinh tế htị trường thì còn là vấn đề phải được tiếp tục nghiên cứu.

    Trước yêu cầu phát triển kinh tế thị trường trong điều kiện tự do hoá thương mại, hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, những yêu cầu đặt ra đối với quản trị doanh nghiệp trở nên mới mẻ hơn và những đòi hỏi về quản lý chiến lược kinh doanh trong điều kiện đó cũng có nhiều thay đổi.

    Với mục đích đưa quản trị chiến lược kinh doanh vào hoạt động quản lý kinh doanh của doanh nghiệp thương mại, một mặt, bản thân các nhà quản lý chiến lược cần phải tăng cường hơn nữa vị thế của doanh nghiệp trên thương trường, cần có lộ trình để tận dụng triệt để các cơ hội và làm hạn chế tới mức tối đa những rủi ro và thách thức của môi trường kinh doanh, mặt khác, các nhà quản trị vĩ mô trong lĩnh vực thương mại đồng thời với tư cách là người đại diện cho chủ sở hữu Nhà nước đối với các doanh nghiệp thương mại Nhà nước cần nắm và hiểu biết về quản lý chiến lược kinh doanh để tạo môi trường vĩ mô và vi mô thích hợp cho cạnh tranh là những vấn đề sống còn đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong cạnh tranh thương mại quốc tế.

    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề "xây dựng chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp trong thời gian thực tập tại Viện Nghiên Cứu Thương Mại - Bộ Thương Mại được sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban lãnh đạo Viện Nghiên Cứu Thương Mại, các cô chú công tác ở Bộ Thương Mại đặc biệt là các cô chú phòng quản lý đào tạo và đặc biệt được sự hướng dẫn chỉ đạo tận tình của Cô giáo hướng dẫn, kết hợp với những kiến thức đã được học ở trường đặc biệt là kiến thức tiếp thu từ bộ môn quản trị chiến lược, em đã đi sâu vào nghiên cứu vấn đề hoàn thiện chiến lược kinh doanh thông qua đề tài : "Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại thuộc Bộ Thương mại". Đề tài được chia làm 3 phần :

    Phần 1 : Một số vấn đề lý luận về quản trị chiến lược kinh doanh của các Doanh nghiệp .

    Phần 2 : Thực trạng quản trị chiến lược kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại thuộc Bộ thương mại.

    Phần 3 : Hoàn thiện quản trị chiến lược kinh doanh ở các Doanh nghiệp thương mại thuộc Bộ thương mại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...