Chuyên Đề Hoàn thiện chiến lược khách hàng tại ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu 1

    CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KHÁCH HÀNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại 3

    1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại 3

    1.1.2 Hoạt động của ngân hàng thương mại 4

    1.2 Chiến lược khách hàng của ngân hàng thương mại 5

    1.2.1 Khái niệm chiến lược khách hàng của ngân hàng thương mại 5

    1.2.2 Nội dung chiến lược khách hàng của ngân hàng thương mại 6

    1.2.2.1 Phân tích thị trường và lịch sử ngân hàng 7

    1.2.2.2 Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ của ngân hàng 10

    1.2.2.3 Lựa chọn khách hàng, sản phẩm, kênh phân phối 11

    1.2.2.4 Kế hoạch hoạt động để thực hiện chiến lược khách hàng 14

    1.3 Hoàn thiện chiến lược khách hàng của ngân hàng thương mại 20

    1.3.1 Mục tiêu hoàn thiện chiến lược khách hàng của ngân hàng

    thương mại 20

    1.3.2 Nguyên tắc cơ bản trong việc hoàn thiện chiến lược khách

    hàng của ngân hàng thương mại 22

    CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC KHÁCH HÀNG CỦA NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 24

    2.1 Giới thiệu chung về ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam 24

    2.1.1 Cơ cấu tổ chức 24

    2.1.2 Các loại hình dịch vụ của ngân hàng Ngoại Thương 25

    2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Ngoại Thương

    Việt Nam 26


    2.2 Chiến lược khách hàng của ngân hàng Ngoại Thương

    Việt Nam 29

    2.2.1 Phân tích thị trường và lịch sử ngân hàng 29

    2.2.2 Xác định mục tiêu, nhiệm vụ của ngân hàng 38

    2.2.3 Lựa chọn khách hàng, sản phẩm, phân phối 39

    2.2.4 Kế hoạch hoạt động để thực hiện chiến lược khách hàng 45

    2.3 Đánh giá chiến lược khách hàng của ngân hàng Ngoại Thương

    Việt Nam 52

    2.3.1 Kết quả đạt được 52

    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 53

    2.3.2.1 Hạn chế 53

    2.3.2.2 Nguyên nhân hạn chế 54

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM 56

    3.1 Định hướng phát triển của ngân hàng Ngoại Thương

    Việt Nam 56

    3.2 Giải pháp hoàn thiện chiến lược khách hàng của ngân hàng

    Ngoại Thương Việt Nam 58

    3.2.1 Hoàn thiện hơn nữa mô hình tổ chức kinh doanh theo định

    hướng khách hàng 58

    3.2.2 Thu thập, phân tích thông tin khách hàng, đối thủ cạnh tranh 59

    3.2.3 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 60

    3.2.4 Nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên ngân hàng về

    tầm quan trọng của khách hàng 65

    3.2.5 Tăng cường công tác xúc tiến hỗn hợp 67

    3.3 Một số kiến nghị đối với Cơ quan quản lý Nhà nước 68

    Kết luận 69



    Khi mới chuyển sang cơ chế thị trường, ngân hàng thương mại bị ảnh hưởng bởi tư tưởng và tác phong kinh doanh của cơ chế kế hoạch hóa tập trung qun liêu bao cấp, đó là: ngồi chờ khách hàng, đối xử với khách hàng theo kiểu ban phát, không quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Công tác khách hàng không được coi trọng đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh ngân hàng, thậm chí gây ra những hậu quả đáng tiếc như “tình trạng lừa đảo, chụp giật” trong hoạt động ngân hàng

    Một trong những nguyên nhân chủ yếu là các ngân hàng thương mại chưa quan tâm đến khách hàng và chưa chủ động xác lập chiến lược khách hàng nên không nắm được đầy đủ thông tin liên quan, ngay cả với những khách hàng đã và đang có quan hệ giao dịch với ngân hàng.

    Hoạt động kinh doanh ngân hàng phụ thuộc vào khách hàng trong cả quá trình huy động, cho vay và luân chuyển của đồng vốn. Do đó, một ngân hàng thương mại muốn tồn tại và phát triển bền vững phải có chính sách khách hàng phù hợp cả trong trước mắt cũng như lâu dài: “Tồn tại và phát triển của khách hàng chính là sự tồn tại và phát triển của ngân hàng”.

    Muốn đảm bảo được sự tồn tại và phát triển, đòi hỏi trước hết cần có những cơ chế, chính sách rõ ràng về khách hàng để xác lập và duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng, tức là phải xây dựng chiến lược khách hàng, để đáp ứng yêu cầu và tiến tới thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như ngân hàng thương mại.




    2. Mục tiêu của đề tài

    Đánh giá thực trạng chiến lược khách hàng tại ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam

    Rút ra những thành công, hạn chế, nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược khách hàng tại ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam như là bài học kinh nghiệm đối với ngân hàng khác

    Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược khách hàng tại Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    Nghiên cứu Chiến lược khách hàng tại ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam thông qua việc phân tích nội dung chủ yếu của các kế hoạch, chương trình khách hàng của ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam

    4.Phương pháp nghiên cứu

    Phương pháp nghiên cứu đề tài là sử dụng phương pháp duy vật biện

    chứng, phương pháp duy vật lịch sử kết hợp với các phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, luận giải, so sánh và tư duy logic kinh tế với hệ thống sơ đồ, bảng biểu nhằm làm sáng tỏ vấn đề đặt ra trong quá trình nghiên cứu.

    5.Kết cấu của đề tài


    Tên đề tài: “ Hoàn thiện chiến lược khách hàng tại ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam” Ngoài phần mở đầu, kết luận, bảng chỉ dẫn, tóm tắt tên các bảng biểu, và tài liệu tham khảo, nội dung của đề tài bao gồm 3 chương, cụ thể:


    Chương 1: Các vấn đề cơ bản về hoàn thiện chiến lược khách hàng của ngân hàng thương mại


    Chương 2: Chiến lược khách hàng của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam hiện nay


    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện chiến lược khách hàng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...