Luận Văn Hoàn thiện chiến lược & chính sách kinh doanh cho xí nghiệp xuất nhập khẩu thuỷ sản SaĐéc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    - Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh của xí nghiệp trong giai đoạn từ năm 2004 – 2006.
    - Trên cơ sở đó tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của xí nghiệp.
    - Khai thác những cơ hội và giảm thiểu những đe doạ của môi trường kinh doanh.
    - Xem xét và lựa chọn lại những chiến lược đã chọn để thực thi trong giai đoạn từ năm 2007 – 2012.
    - Thông qua phân tích đề ra giải pháp tối ưu để thực thi những chiến lược đó.
    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Ø Phương pháp thu thập số liệu:
    - Các số liệu liên quan đến quá trình phân tích được thu thập trực tiếp dựa trên cơ sở những số liệu thực tế hoạt động của xí nghịêp trong thời gian qua.
    - Thông qua những số liệu, tin tức thu thập được trên các báo, tạp chí cùng những thông tin từ internet.
    - Tiếp cận với thực tế hoạt động của xí nghiệp.
    Ø Dùng phương pháp so sánh để thấy xu hướng biến đổi, giải thích và tìm nguyên nhân của sự biến đổi.
    Ø Dựa vào phương pháp xây dựng chiến lược và chính sách kinh doanh theo tài liệu biên soạn của PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Diệp và ThS. Phạm Văn Nam.
    Ø Mô hình phân tích 05 áp lực cạnh tranh của Michael E. Porter.
    4. GIỚI HẠN VỀ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    - Để xây dựng chiến lược hoàn chỉnh thì việc phân tích các yếu tố môi trường một cách cặn kẽ là điều tất yếu nhưng do hạn chế thông tin nên việc phân tích về các đối thủ cạnh tranh chỉ trình bày sơ lược.
    - Do tác động của điều kiện khách quan cũng như chủ quan bài viết chỉ tập trung phân tích tình hình hoạt động của xí nghiệp trong thời gian từ năm 2004 đến năm 2006.
    - Quá trình tìm hiểu đánh giá chiến lược đòi hỏi phải qua thực tiễn tiếp xúc lâu dài với xí nghiệp, nhưng do thời gian thực tập là có hạn nên bài viết xin được phép dừng lại ở giai đoạn lựa chọn chiến lược, sau đó tìm ra những giải pháp để thực hiện nó.












    PHẦN NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
    1. Khái niệm chiến lược và chính sách kinh doanh
    1.1. Khái niệm chiến lược:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...