Chuyên Đề Hoàn thiện các loại hình phúc lợi và dịch vụ cho đội ngũ giảng viên trường Đại Học Dân lập Phương Đô

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện các loại hình phúc lợi và dịch vụ cho đội ngũ giảng viên trường Đại Học Dân lập Phương Đông

    Lời mở đầu

    1.Tính cấp thiết của đề tài

    Trong thế giới hiện đại, khi chuyển sang nền kinh tế dựa chủ yếu vào tri thức và xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế, chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn về vai trò quyết định của nguồn nhân lực trong phát triển kinh tế và xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng của con người trong tổ chức, hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng chiến lược để thu hút, gìn giữ, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra
    Làm thế nào để gìn giữ được nhân tài, nâng cao được hiệu suất làm việc, đó là vấn đề buộc mỗi doanh nghiệp phải lựa chọn được cho mình một phương pháp thích hợp. Trong chiến lược này, chương trình phúc lợi và các loại hình dịch vụ có ý nghĩa quan trọng rất quan trọng bởi người lao động ngày càng quan tâm tới lợi ích nhận được từ doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc lựa chọn loại hình dịch vụ nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người lao động. Vì vậy, em chọn đề tài “Hoàn thiện các loại hình phúc lợi và dịch vụ cho đội ngũ giảng viên trường Đại Học Dân lập Phương Đông”.

    2.Mục đích nghiên cứu.
    Đề tài đưa ra các hình thức, mục tiêu, nguyên tắc xây dựng các chương trình phúc lợi và dịch vụ đối với người lao động, kết hợp liên hệ thực tế tại trường Đại Học Dân lập Phương Đông. Đề án sẽ xem xét các loại hình dịchvụ của nhà trường đã thực hiện có đáp ứng được nhu cầu của các giảng viên thuộc các nhóm tuổi khác nhau, từ đó sẽ giúp cán bộ quản lý lựa chọn và xây dung được loại hình phúc lợi và dịch vụ phù hợp vừa đáp ứng nhu cầu của các giảng viên vừa phù hợp với điều kiện của trường trong giai đoạn phát triển hiện nay.

    3. Phạm vi nghiên cứu.
    -Đối tượng nghiên cứu là các loại hình phúc lợi và dịch vụ dành cho các giảng viên thuộc các nhóm tuổi khác nhau tại trường đại học Dân Lập Phương Đông.
    -Phạm vi nghiên cứu: Ba khoa thuộc cơ sở II của trường ĐH Dân Lập Phương Đông, trong thời gian từ năm 2002 đến năm 2007.

    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Sử dụng phương pháp nghiên cứu phi thực nghiệm với hai nguồn thông tin
    -Nguồn thông tin sơ cấp: các văn bản hành chính nội bộ bao gồm quyết định,nghị quyết về chương trình dịch vụ, phúc lợi của nhà trường đối với các giảng viên.
    - Nguồn thông tin thứ cấp có thông qua sử dụng bảng câu hỏi về mức độ hài lòng của các giảng viên về chương trình dịch vụ và phúc lợi của trường và phỏng vấn cá nhân.

    5.Câu hỏi nghiên cứu.
    Với những giảng viên của trường Đại Học Dân Lập Phương Đông thuộc các nhóm tuổi khác nhau sẽ hài lòng với chương trình phúc lợi và dịch vụ nào?


    Mục lục

    Lời mở đầu 2

    1.Khái niệm và các loại hình dịch vụ và phúc lợi. 3
    1.1-Khái niệm. 3
    1.2-Các loại phúc lợi cho người lao động. 3

    2. Mục tiêu và nguyên tắc xây dựng chương trình phúc lợi và dịch vụ cho người lao động. 6
    2.1.Mục tiêu của chương trình phúc lợi. 6
    2.2.Nguyên tắc xây dựng chương trình phúc lợi. 6

    3.Chương trình phúc lợi và dịch vụ tại trường Đại Học Dân Lập Phương Đông. 6
    3.1.Tổng quan về trường Đại Học Dân Lập Phương Đông. 6
    3.2.Tình hình thực hiện chương trình phúc lợi và dịch vụ của trường 7

    Kết luận 20
    Tài liệu tham khảo 21
     
Đang tải...