Luận Văn Hoàn thiện các dịch vụ và nâng cao chất lượng hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện các dịch vụ và nâng cao chất lượng hoạt động của các ngân hàngthương mại Việt Nam

    MỤC LỤC
    Trang

    Lời mở đầu 1
    Chương I: Các loại hình dịch vụ của ngân hàng thương mại
    I. Khái niệm về ngân hàng thương mại 3
    1. Khái niệm . 3
    2. Các chức năng của ngân hàng thương mại 4
    II. Quá trình phát triển của dịch vụ ngân hàng 6
    1. Tổng quan dịch vụ ngân hàng trong các mốc lịch sử 6
    2. Cuộc cách mạng dịch vụ ngân hàng thập niên 90 7
    3. Vai trò của dịch vụ ngân hàng trong nền kinh tế hiện đại 9
    III. Các loại hình dịch vụ cơ bản của ngân hàng thương mại 11
    1. Dịch vụ tín thác 11
    2. Dịch vụ chuyển tiền . 12
    3. Dịch vụ nhờ thu . 12
    4. Dịch vụ phát hành thư tín dụng . 13
    5. Dịch vụ bảo lãnh 14
    6. Dịch vụ phát hành và thanh toán thẻ . 15
    7. Nhận xét chung 17

    Chương II: Hoàn thiện các dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam
    I. Tổng quan về hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam . 21
    1. Hệ thống tổ chức ngân hàng 21
    2. Sự phát triển của các ngân hàng thương mại Việt Nam 22
    3. Xu hướng phát triển 24
    II. Đa dạng hoá quy mô và các hình thức thực hiện dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh của các ngân hàng thương mại . 27
    1. Sự cần thiết phải đa dạng hoá quy mô và hình thức thực hiện dịch vụ ngân hàng thương mại 27
    2. Phương hướng hoàn thiện dịch vụ của các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay 32
    III. Thách thức đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam 43
    1. Khó khăn từ bên trong nền kinh tế . 43
    2. Khả năng biến động của nền kinh tế thế giới gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại . 44
    3. Thách thức đặt ra từ Hiệp định thương mại Việt-Mỹ 45

    Chương III: Những kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam
    I. Định hướng chung 49
    II. Những kiến nghị chung đối với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước . 52
    1. Về phía Chính phủ . 52
    2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 56
    3. Về tổ chức triển khai, thực hiện 58
    III. Kiến nghị đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam . 58
    1. Hoạch định và lựa chọn chiến lược phát triển dịch vụ phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi ngân hàng . 58
    2. Cấu trúc lại bộ máy tổ chức 59
    3. Đầu tư trang thiết bị hiện đại, đổi mới công nghệ ngân hàng 59
    4. Triển khai thực hiện các nghiệp vụ, dịch vụ mớ 60
    5. Tăng cường công tác thị trường, quảng cáo và marketing 61
    6. Đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ ngân hàng . 61
    IV. Những kiến nghị cụ thể về hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động ngân hàng thương mại Việt Nam trước tác động của Hiệp định thương mại Việt-Mỹ 62
    1. Các cam kết của Việt Nam về dịch vụ tài chính ngân hàng theo Hiệp định thương mạiViệt-Mỹ 62
    a. Các cam kết về hình thức pháp lý của tổ chức tín dụng Hoa Kỳ hoạt động tại Việt Nam 62
    b. Các cam kết về loại hình dịch vụ ngân hàng và tài chính mà các nhà cung cấp dịch vụ Hoa Kỳ (bao gồm các tổ chức tín dụng ) được hoạt động kinh doanh tại Việt Nam 63
    c. Cam kết về lộ trình thực hiện các dịch ngân hàng và tài chính cho phía Hoa Kỳ được hoạt động tại Việt Nam 65
    d. Nhận xét 66
    2. Tác động của Hiệp định đối với hệ thống pháp luật ngân hàng Việt Nam và kiến nghị 68
    Lời kết . 74
     
Đang tải...