Chuyên Đề Hoàn thiện các công cụ marketing hỗn hợp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ CÁC CÔNG CỤ TRONG 5
    MARKETING HỖN HỢP . 5
    1.1. Tổng quan về marketing ngân hàng 5
    1.1.1. Khái niệm marketing ngân hàng 5
    1.1.2. Đặc điểm của marketing ngân hàng. 6
    1.1.3. Nội dung marketing hỗn hợp . 10
    1.2. Các công cụ trong marketing hỗn hợp trong ngân hàng. . 12
    1.2.1. Sản phẩm. . 12
    1.2.2. Giá cả 14
    1.2.3. Truyền thông . 14
    1.2.4. Phân phối . 16
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới các công cụ marketing hỗn hợp của Ngân hàng. 19
    1.3.1. Nhân tố chủ quan . 19
    1.3.2. Nhân tố khách quan. 20
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG VIỆC ỨNG DỤNG CÁC CÔNG CỤ
    CỦA MARKETING HỖN HỢP TẠI NGÂN HÀNG BIDV CHI NHÁNH
    CẦU GIẤY . 24
    2.1. Tổng quan về Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy 24
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy 24
    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy 29
    2.1.2.1. Tài sản, nguồn vốn 29
    2.1.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 30
    2.1.2.3. Các hoạt động cơ bản . 31
    2.2.Thực trạng ứng dụng các công cụ marketing hỗn hợp của Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy . 35
    2.2.1. Sản phẩm . 35
    2.2.2. Giá cả . 41
    2.2.3. Truyền thông 45
    2.2.4. Phân Phối 47
    2.3. Đánh giá thực trạng của việc ứng dụng các công cụ marketing hỗn hợp trong hoạt động tại NH BIDV chi nhánh Cầu Giấy . 50
    2.3.1. Kết quả đạt được . 50
    2.3.2. Những hạn chế . 51
    2.3.3. Nguyên nhân những hạn chế 52
    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan . 52
    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan 53
    CHƯƠNG 3.GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÁC CÔNG CỤ TRONG MARKETING HỖN HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING 55
    TẠI NH BIDV CHI NHÁNH CẦU GIẤY 55
    3.1. Định hướng của chi nhánh BIDV Cầu Giấy thời gian tới . 55
    3.2. Giải pháp hoàn thiện các công cụ trong marketing hỗn hợp trong hoạt động marketing tại NH BIDV chi nhánh Cầu Giấy. 55
    3.3. Kiến nghị 66
    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng BIDV VIệt Nam. 66
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước. 67
    KẾT LUẬN 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 69

    LỜI MỞ ĐẦU

    Kinh doanh trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp đều phải hiểu rằng phải chấp nhận luật chơi cạnh tranh. Doanh nghiệp nào có đủ sức cạnh tranh sẽ tồn tại và phát triển. Doanh nghiệp nào không đủ sức cạnh tranh sẽ tự động bị gạt bỏ ra khỏi thị trường.
    Marketing ra đời và nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh. Với chức năng gắn kết toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, khâu then chốt của toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp, Marketing đã và đang thực sự là công cụ nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện đại.
    Trong quá trình hội nhập sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường và trong lĩnh vực ngân hàng cũng không loại trừ khi bây giờ Việt Nam có 3 ngân hàng quốc doanh, 39 ngân hàng cổ phần, 13 ngân hàng 100% vốn nước ngoài, 6 ngân hàng liên doanh tại Việt Nam. Từ kết quả đánh giá kinh doanh của các ngân hàng thì doanh thu từ các dịch vụ ngân hàng đang chiếm tỷ trọng ngày càng tăng. Ngân hàng luôn phát triển các sản phẩm dịch vụ mới nhằm mang lại sự tiện ích cho khách hàng.
    Các sản phẩm của ngân hàng chủ yếu là các sản phẩm dịch vụ, nó mang tính trừu tượng mà khách hàng chỉ có thể cảm nhận sự tiện ích của nó khi sử dụng dịch vụ đó. Vậy ngân hàng phải làm thế nào để khách hàng có thể nhận thấy sự tiện ích của các sản phẩm dịch vụ đó và tìm tới ngân hàng.
    Các công cụ marketing hỗn hợp sẽ giúp ngân hàng có đánh giá chính xác về thị trường mục tiêu để từ đó có thể biết được sản phẩm như thế nào là phù hợp nhất với thị trường mục tiêu của mình, giá cả như thế nào để có thể có lợi nhuận cao nhất, truyền thông thế nào để khách hàng biết được sản phẩm và sự tiện lợi nhất, các kênh phân phối như thế nào để khách hàng đăng kí sử dụng dịch vụ đó tiện nhất.
    Với đề tài “ Hoàn thiện các công cụ marketing hỗn hợp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy” sẽ làm rõ hơn về marketing hỗn hợp và các công cụ trong marketing hỗn hợp được vận dụng ra sao tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy để các sản phẩm có thể thâm nhập vào thị trường một cách tốt nhất được người tiêu dùng chấp nhận và mang lại lợi nhuận tối đa cho ngân hàng.
    * Mục đích nghiên cứu đề tài:
    Vận dụng các vấn đề lý luận và phương pháp luận trên để thấy các công cụ trong marketing hỗn hợp trong hoạt động của Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy, trên cơ sở đó đề xuất hệ thống giải pháp nhằm làm tốt hơn việc ứng dụng, phát triển ứng dụng các công cụ marketing hỗn hợp vào hoạt động của Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy.
    Nghiên cứu bản chất của các công cụ trong Marketing hỗn hợp trong hoạt động NH và cách thức vận dụng các công cụ Marketing hỗn hợp sao cho phù hợp trong điều kiện riêng của mỗi thị trường định nhắm tới, hay khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng đối với ngân hàng.
    Nghiên cứu và ứng dụng lý thuyết về các công cụ Marketing hỗn hợp vào hoạt động kinh doanh của Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy.
    Bổ sung một số giải pháp nhằm đẩy mạnh và làm tốt hơn khi triển khai các công cụ Marketing hỗn hợp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy.
    * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu :
    Đối tượng nghiên cứu: chuyên dề tập trung vào nghiên cứu các công cụ Marketing hỗn hợp tại ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy.
    Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích sản phẩm và dịch vụ NH hiện đang triển khai tại ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy. Theo lý thuyết về marketing hỗn hợp thì trong điều kiện thị trường tại khu vực tây Hà Nội thì sản phẩm, giá cả, truyền thông phân phối của Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy đã làm được gì và phải có hạn chế gì, thay đổi ra sao cho phù hợp.
    * Phương pháp nghiên cứu:
    Phương pháp nghiên cứu được áp dụng ở đây là phương pháp định lượng, cụ thể là các phương pháp sau: Phương pháp chuyên gia, Phương pháp phân tích so sánh, Phương pháp thống kê và phân tích kinh tế.
    Thu thập các thông tin trên các báo cáo, các phương tiện thông tin đại chúng, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của ngành, của nhà nước. Phương pháp nghiên cứu dùng các mô hình phân tích P.S.E.T Để đánh giá tình hình vĩ mô, vận dụng lý thuyết về marketing hỗn hợp vào phân tích để nhắm tới thị trường mục tiêu của ngân hàng đạt hiệu quả cao nhất.
    Số liệu: Phương pháp thu thập thông qua phiếu thăm dò ý kiến khách hàng, tổng hợp ý kiến từ Hội nghị khách hàng thông qua các báo cáo hiện có (đặc biệt là các thông tin phản hồi từ khách hàng, các báo cáo xử lý của các phòng chức năng)
    Công cụ xử lý: Phân tích, so sánh và tổng hợp.
    *Những đóng góp của chuyên đề
    - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về công cụ Marketing hỗn hợp tại NH.
    - Đề xuất một số giải pháp làm tốt hơn cho công tác Marketing của NHTM nói chung và Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy nói riêng. Và giúp cho ngân hàng có thể đạt lợi nhuận cao nhất trong thị trường mục tiêu với sản phẩm có thể thâm nhập vào thị trường sao cho đạt hiệu quả cao nhất khi vận dụng lý thuyết marketing hỗn hợp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy, với sản phẩm này mức giá cả, truyền thông, phân phối ra sao sẽ đạt hiệu quả cao nhất?
    * Kết cấu của chuyên đề
    Ngoài lời mở đầu, kết luận, chuyên đề tốt nghiệp được kết cấu thành 3 chương như sau:
    Chương 1. Tổng quan về các công cụ trong marketing ngân hàng.
    Chương 2. Thực trạng việc ứng dụng các công cụ marketing hỗn hợp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy.
    Chương 3. Giải pháp hoàn thiện các công cụ trong marketing hỗn hợp trong hoạt động tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...