Luận Văn Hoàn thiện các chính sách marketing – mix ở Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu​ Việc định hướng và xây dựng một chiến lược marketing – mix toàn diện sẽ cho phép doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đứng vững, phát triển và mở rộng thị trường. Vốn là một doanh nghiệp nhà nước nên Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công cũng đã từng tồn tại những quan niệm cũ trước đây nhưng do những cố gắng của công ty mà hiện nay những thói quen làm việc, lề lối cũ đã không còn mà thay vào đó là một hệ thống tổ chức có khoa học và hiệu quả hơn. Chính điều này đã làm nên thành công cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công. Từ một công ty đang lâm vào tình trạng không phát triển, lỗ kéo dài nay công ty đã tìm lại được chỗ đứng tương đối trên thị trường, sản phẩm của công ty rất đa dạng, phong phú và rất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
    Tuy nhiên, chỉ hơn 5 năm thì chưa đủ để được coi là đã có kinh nghiệm ứng dụng marketing, chính vì chưa có kinh nghiệm trong việc ứng dụng marketing vào thực tế nên nhiều khi doanh nghiệp còn lúng túng trong việc ra quyết định marketing. Đồng thời, việc phối hợp các yếu tố trong marketing hỗn hợp còn chưa hài hoà, các quyết định còn rời rạc mang tính đối phó trước mắt. Nếu vẫn tiếp tục như vậy thì trong những năm tới- khi Việt nam gia nhập AFTA, WTO, . thì công ty sẽ khó có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Xuất phát từ tình hình đó, việc phối hợp các chính sách marketing với nhau một cách đồng bộ sẽ giúp doanh nghiệp có được những quyết định đúng đắn và hiệu quả hơn. Xuất phát từ vấn đề đó nên em chọn đề tài: “ Hoàn thiện các chính sách marketing – mix ở Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công” làm báo cáo tốt nghiệp tốt nghiệp của mình.
    Báo cáo tốt nghiệp được trình bày thành 3 chương:
    - Chương 1: Cơ sở lý luận về chính sách Marketing-mix của doanh nghiệp.
    - Chương 2: Thực trạng các chính sách Marketing-mix của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công.
    - Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện các chính sách marketing – mix của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công.






    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX CỦA DOANH NGHIỆP 3
    1.1. Tổng quan về marketing kinh doanh của doanh nghiệp .3 3
    1.1.1. Một số khái niệm cốt lõi của marketing kinh doanh .3
    1.1.2. Vị trí và chức năng cơ bản của marketing kinh doanh .8
    1.1.3. Quá trình marketing kinh doanh của doanh nghiệp .11
    1.1.4. Tư tưởng và quan điểm quản trị marketing kinh doanh .14
    1.2. Phân định các chính sách marketing – mix của doanh nghiệp .15
    1.2.1. Tổng quan về chính sách marketing – mix 15
    1.2.1.1. Khái niệm chính sách và phân biệt với chiến lược marketing của doanh nghiệp .15
    1.2.1.2. Cấu trúc chính sách marketing – mix của doanh nghiệp 16 1.2.1.3. Vai trò của chính sách marketing – mix đối với doanh nghiệp 18
    1.2.2. Phân định những nội dung cơ bản của chính sách marketing – mix của doanh nghiệp .19
    1.2.2.1. Chính sách sản phẩm .19
    1.2.2.2. Chính sách giá 21
    1.2.2.3. Chính sách phân phối .24
    1.2.2.4. Chính sách xúc tiến 26
    1.2.2.5. Mối quan hệ và sự phối hợp các chính sách marketing – mix của doanh nghiệp .27
    1.3. Những yếu tố ảnh hưởng và tiêu chí đánh giá chiến lược chính sách marketing – mix của doanh nghiệp 28
    1.3.1. Những yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp 28
    1.3.1.1. Nhân tố môi trường vĩ mô .28
    1.3.1.2. Nhân tố môi trường ngành 30
    1.3.1.3. Nhân tố môi trường nội tại .31
    1.3.2. Tiêu chí đánh giá .33
    1.3.2.1. Có triết lý khách hàng 33
    1.3.2.2. Được sắp xếp, phối hợp 33
    1.3.2.3. Theo định hướng chiến lược 34
    1.3.2.4. Có chiến lược tác nghiệp 35
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG .36
    2.1. Khái quát tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công 36
    2.1.1. Quá trình thành lập và phát triển của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 36
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 38
    2.1.3. Nguồn lực của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công .43
    2.1.3.1. Hệ thống thông tin marketing của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 43
    2.1.3.2. Nguồn lực tài chính 44
    2.1.3.3. Điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật và công nghệ kinh doanh .44
    2.1.3.4. Yếu tố nhân sự của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công .45
    2.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và những vấn đề đặt ra đối với marketing của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 45
    2.2. Phân tích thực trạng chính sách marketing – mix của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công .47
    2.2.1. Nhận dạng thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 47
    2.2.2. Thực trạng chính sách marketing – mix của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công .49
    2.2.2.1. Chính sách sản phẩm .49
    2.2.2.2. Chính sách giá 51
    2.2.2.3. Chính sách phân phối .52
    2.2.2.4. Chính sách xúc tiến 54
    2.2.2.5. Thực trạng hỗn hợp các công cụ chính sách marketing và phân tích sức cạnh tranh của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công trên thị trường mục tiêu 57
    2.3. Đánh giá chung 59
    2.3.1. Ưu điểm .59
    2.3.2. Nhược điểm 60
    2.3.3. Nguyên nhân 61
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG 64
    3.1. Định hướng phát triển của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công đến năm 2005 và 2010 .64
    3.1.1. Thời cơ và thách thức đối với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công giai đoạn tới đến năm 2005 và năm 2010 64
    3.1.2. Một số dự báo thị trường và định hướng chiến lược phát triển của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công đến năm 2005 và 2010 65
    3.2. Một số đề xuất hoàn thiện các chính sách marketing – mix tại Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công 70
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách lựa chọn và định vị thị trường mục tiêu của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 70
    3.2.2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 75
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách giá 77
    3.2.4. Hoàn thiện chính sách phân phối .81
    3.2.5. Hoàn thiện chính sách xúc tiến 83
    3.3. Một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách marketing – mix .85
    3.3.1. Tăng cường hoạt động nghiên cứu thông tin, phân tích và dự báo marketing của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công .85
    3.3.2. Nâng cao hiệu quả của marketing quan hệ .86
    3.3.3. Tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật và tiêu chuẩn hóa chất lượng sản phẩm .87
    3.3.4. Tăng cường nguồn lực tổ chức nhân sự và ngân quỹ marketing của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và phát triển Thành Công 87
    3.3.5. Kiến nghị hoàn thiện môi trường vĩ mô 88
    KẾT LUẬN .90
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 91

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...